ซี ศิวัฒน์ เปรี้ยว ทัศนียา ใน"วังนางโหง"จ่อคิวลงจอแล้ว ทางช่อง 7 ของค่ายกันตนา - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ซี ศิวัฒน์ เปรี้ยว ทัศนียา ใน"วังนางโหง"จ่อคิวลงจอแล้ว ทางช่อง 7 ของค่ายกันตนา


บทประพันธ์โดย : เตมัน
บทโทรทัศน์โดย : ฤกษ์ราตรี
กำกับการแสดงโดย :  เอกภพ ตันหยงมาศกุล
ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด
โดยผู้จัด : จิตรลดา กัลย์จาฤก
ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7









































เรื่องย่อวังนางโหง (ฉบับสั้น) 
กี่ภพชาติ  ความอาฆาต   มิได้ดับสูญ
.

                ดานุ  ธนารักษ์ราชภักดี (ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) หนุ่มหล่อนักเรียนนอก ถูกดาริกา (พิม-พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์) ม่ายสาวไฮโซแม่ของเขาเรียกตัวกลับมาเมืองไทยด่วน เพื่อดูใจดาเรศ (เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) น้าสาวคนเล็กที่กำลังป่วยหนัก  เพียงคืนแรกที่ดานุมาถึงเมืองไทยเขาก็ฝันประหลาดทันที คืนเดียวกันที่บ้านเรือนไทยของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี คุณทับ (โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) กับคุณดวง (อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์) ภรรยาก็ต้องตกใจตื่นขึ้นกลางดึก เพราะเสียงร้องโหยหวนของดาเรศลูกสาวคนเล็กที่ป่วยนอนติดเตียงมาเป็นแรมเดือน ขณะที่ดารา (ปู-มัณฑนา  หิมะทองคำ) น้าสาวคนรองของดานุที่เป็นสาวโสดขวางโลกกลับเชื่อว่าดาเรศไม่ได้ป่วยทางกายแต่เป็นโรคจิตประสาท ซึ่งคืนนั้นเองได้ปรากฏตัวพิกุล (เปรี้ยว-ทัศนียา  การสมนุช) โดยเข้ามารักษาให้ดาเรศอาการดีขึ้น จนเป็นที่ประหลาดใจแก่ทุกคน ซึ่งดาราคิดว่าพิกุลเป็นแค่สิบแปดมงกุฎ หมอหญิงสาวลึกลับเท่านั้น
จิน จิรวัฒน์ จิรไพบูลย์ (นิว-เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์) เพื่อนสนิทของดานุ ดึงตัวดานุเข้ามาช่วยงานเขาในตำแหน่งสปอร์ตเอเจนซี่ ดานุกะพอลลี่(ดาต้า-ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ) ไปที่ระยองเพื่อถ่ายงานที่มีเพลิน(จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย) นักว่ายน้ำถ่ายแบบคู่กับงานโต (เติ้ล-ปิติพน พรตรีสัตย์) หลังจากนั้นพอลลี่ชวนดานุอยู่เที่ยวต่อและได้พบกับบ้านเรือนไทยหลังหนึ่งที่ปล่อยทิ้งร้างเอาไว้ บ้านเรือนไทยที่ดานุรู้สึกคุ้นตาจนแน่ใจว่าเป็นหลังเดียวกันกับที่เขาฝันเห็นอยู่บ่อยครั้ง การที่ดานุได้เห็นอดีตบางอย่างในความฝันทำให้ดานุเริ่มเกิดความสงสัยจนคิดจะหาคำตอบให้ได้
ดานุขอเจอพิกุลเพราะพิกุลบอกรู้วิธีทำให้ดาเรศหายและแก้อาถรรพณ์ของตระกูลได้ ที่สำคัญดานุต้องการหายจากอาการละเมอ  ซึ่งแม้จะไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องลึกลับ แต่เขาก็อยากพิสูจน์ว่าพิกุลจะทำได้จริง พิกุลรักษาดานุโดยการสะกดจิต จนดานุดำดิ่งในโลกของความฝัน คุณทับถึงกับอึ้งที่ดานุล่วงรู้ความลับของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี นั่นคือทุกรุ่นในตระกูลจะต้องบูชายัญด้วยชีวิตคนหนึ่งคนเพื่อที่ตระกูลจะได้มั่นคงสืบไป ดานุออกตามหาพิกุลเพราะดาเรศอาการทรุดลงอีกครั้ง แต่วิญญาณร้ายก็เริ่มกลับมารบกวนคนในบ้านเรือนไทย  ดานุตามหาพิกุลจนพบ  คราวนี้พิกุลพาดานุดำดิ่งไปในจิตใต้สำนึก เขาได้เห็นความตายและการบูชายัญของไอ้ทอง (เต้-นันทศัย  พิศลยบุตร) และอีแก้ว (หงส์-กาญศิริ  ศิริมาตย์) ทาสผู้เคราะห์ร้าย  พิกุลย้ำว่านี่คือสิ่งที่ตระกูลของดานุต้องทำตามคำสาบาน   การละเมอของดานุคือการเตือน ซึ่งหากยังไม่มีการบูชายัญ  ดานุอาจจะต้องสังเวยชีวิตเอง 
ดานุกอดพิกุลไว้ความรักที่เขามีต่อเธอทั้งชาตินี้และในอดีตชาติทำให้พิกุลได้เห็นเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่เธอไม่เคยรู้ พระยาธนารักษ์ราชภักดีนั้นไม่เคยคิดจะฆ่าเธออย่างที่เธอคิด เขาพยายามที่จะช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากการบูชายัญในครั้งนั้นต่างหาก หลังจากพิกุลตาย พระยาธนาฯก็เสียใจจนล้มป่วย ภาพในอดีตทำให้พิกุลเข้าใจทุกอย่าง เธอจึงดึงร่างของดานุขึ้นไปจนพ้นพื้นน้ำ  ดาเรศที่กำลังจมน้ำก็ได้เห็นภาพในอดีตชาติเช่นกัน เธอคือแม่แขเมียเอกของพระยาธนารักษ์ที่เป็นคนสั่งฆ่าพิกุลนั่นเอง
พระยันก็ทำพิธีเผาเรือมาดเรือโบราณที่ตระกูลธนารักษ์ราชภักดีบูชามานานหลายร้อยปีเพื่อปลดปล่อยวิญญาณผีไอ้ทองและผีอีแก้วจากเรือมาดที่อยู่ในโรงเก็บเรือของตระกูล เป็นอันจบสิ้นเวรกรรมกันแต่เพียงเท่านี้  พอลลี่ตัดสินใจขอเลิกกับดานุเพราะรู้ดีว่าดานุนั้นไม่เคยรักเธอเลยตั้งแต่แรก ผู้หญิงความฝันคนนั้นต่างหากที่ดานุเฝ้ารอคอย  ทั้งสองจริงเลิกรากันอย่างเข้าใจ พอลลี่ตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตที่อเมริกาเช่นเดิม  ส่วนดานุตัดสินใจละทางโลกเข้าสู่ทางธรรม เขาเสียสละตนเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลทั้งหมดให้กับดวงวิญญาณที่ต้องตายไปด้วยความเชื่อที่ผิดๆ  ของบรรพบุรุษตน  และพิกุลหญิงสาวที่ตนรัก
ตัวละคร วังนางโหง

ดานุ / พระยาธนารักษ์ราชภักดี
ชาติปัจจุบัน          ชายหนุ่มหน้าตาคมสัน  หุ่นนักกีฬา จบวิทยาศาสตร์การกีฬาจากอังกฤษ เป็นนักกีฬาตั้งแต่สมัยมัธยมจนกระทั่งมหาวิทยาลัย  เป็นคนหนุ่มจิตใจดีแม้จะเรียนจบจากต่างประเทศแต่ก็ยังหลงใหลความเป็นไทย ช่างสังเกต มีเหตุผล  เชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ รักความถูกต้อง และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคง่ายๆ เป็นผู้ชายอบอุ่นเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว
อดีตชาติ                พระยาธนารักษ์ราชภักดี ชายหนุ่มหัวก้าวหน้าเขาติดต่อค้าขายข้าวสารกับต่างชาติทั้งจีนและอังกฤษโดยใช้ความสามารถทางด้านภาษาของตนจนไต่เต้าได้เป็นใหญ่เป็นโตในสมัย
รัชกาลที่5 เป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึกแต่ถึงอย่างนั้นเขากลับเกี่ยวข้องผู้หญิงสองคนจนทำ
ให้เกิดความแค้นข้ามภพชาติ
รับบทโดย  ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ (ซี)
พิกุล                       ผีสาว ผู้มีความคั่งแค้นชิงชังในใจ เธอถูกเลือกให้เป็นเครื่องสังเวยประจำตระกูลธนารักษ์
ราชภักดี ทั้งๆที่เธอเป็นถึงเมียอีกคนของพระยาธนารักษ์ราชภักดี  พิกุลเป็นลูกของสัปเหร่อ  มีจิตใจ ห้าวหาญ เข้มแข็ง ชอบการร้องรำ และรักน้ำเป็นชีวิตจิตใจ  พิกุลพบรักกับพระยาธนาฯ เพราะเธอช่วยชีวิตเขาจากการจมน้ำ  และยอมมอบกายและใจให้โดยไม่รู้ว่าพระยาธนาฯมีเมียแล้ว   แม่มารู้ความจริงภายหลัง  จึงเคียดแค้นใจมาก  ยิ่งเมื่อเข้าใจผิดว่า คนรักคิดสังหารเธอ  เธอขอร้องให้พี่สาวช่วยสะกดวิญญาณของตนเพื่อแก้แค้นคนของตระกูลนี้ หลังจากถูกสะกดเธอก็ล่อลวงคนในตระกูลธนารักษ์ราชภักดีให้ตายในน้ำมากมายหลาชีวิต จนมาถูกสะกดวิญญาณในที่สุด เธอยังคงรอเวลาเพื่อที่จะกลับมาล้างแค้นอีกครั้ง
รับบทโดย ทัศนียา  การสมนุช (เปรี้ยว)
 ดาเรศ / คุณหญิงแข
ชาติปัจจุบัน          ผู้หญิงขี้โรคที่มีผิวขาวจนซีดเธอป่วยเป็นโรคผิวหนังที่วัยต่อแสงแดดจนไม่สามารถออกไปไหนได้ เธอยังมีโรคแทรกซ้อนต่างๆอีกมากมายจนต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านมาทั้งชีวิต ชีวิตของเธอจึงหมกมุ่นอยู่แต่หนังสือและเรื่องราวในครอบครัว เบื้องหน้าเธอดูเป็นคนที่ใจดีไร้พิษภัย แต่ลึกๆแล้วเธอยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนหายจากโรคร้ายที่เธอเป็น แม้ว่าจะต้องยุ่งเกี่ยวกับคุณไสยมนต์ดำหรือทำสิ่งที่เลวร้ายกว่านี้เธอก็ยอม

อดีตชาติ                คุณหญิงแข หญิงสาวชั้นสูงเกิดในตระกูลข้าราชกาลชั้นผู้ใหญ่ เธอสวยงามเพียบพร้อมดั่งหญิงไทยในอุดมคติ แต่ลึกๆแล้วเป็นคนที่ร้ายกาจอย่างน่ากลัว เพียงจะไม่ให้พระยาธนารักษ์ราชภักดี สามีของเธอไปหลงเมียใหม่อย่างพิกุล เธอถึงกับสั่งให้นำพิกุลมาเป็นเครื่องสังเวย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็มีแต่พวกทาสที่ป่วยหนักเจียนตายถูกนำมาเป็นเครื่องเซ่นสังเวยตลอด แต่ด้วยวาจาหวานหูกริยานุ่มนวลเหล่านี้ได้กลบความชั่วร้ายจนพระยาธนารักษ์ราชภักดี มองไม่ออกว่าเธอนั้นร้ายกาจเพียงใด
รับบทโดย ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ (เบนซ์)


พอลลี่                    สาวสวย  ทายาทสื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังในเมืองไทย  ชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะโยคะ  รักสวย
รักงาม  ทันสมัย ปราดเปรียว  จัดจ้านทั้งเรื่องการแต่งตัวและแนวคิด เธอเป็นแฟนของดานุ
และเรียนจบทางด้านแฟชั่นดีไซน์ เป็นคนที่พูดจาตรงไปตรงมาคิดยังไงก็พูดอย่างนั้น  มีความมั่นใจในตัวเองสูง  จนกลายเป็นแข็งในบางครั้ง ที่สำคัญคือเป้นคนที่ติดโซเชียลเน็ตเวิร์คมาก จนขาดมันไม่ได้
รับบทโดย ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ (ดาต้า)
 ดาริกา / นางสาย
ชาติปัจจุบัน          หญิงม่ายที่สานต่อกิจการของสามีที่ตายไปจนร่ำรวยและเติบโตยิ่ง          กว่าเดิมเธอยังเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวจนจบเมืองนอก เป็นคนที่ดูแลตัวเองดีมาก ยังคงดูสวยสง่าในวัยห้าสิบกว่าๆ ฉลาดคิดฉลาดพูดและถ้าคิดจะทำอะไรก็จะทำให้ได้จนสำเร็จ เป็นซิงเกิลมัมที่โดดเด่นในแวดวงสังคมอสังหาริมทรัพย์
อดีตชาติ                นางสายหมอผี เป็นคนโผงผางและแกร่งเกินหญิงในสมัยรัชกาลที่5 แต่ด้วยความที่ไม่ดูแลตัวเองนักจึงดูแก่กว่าวัยและยังชอบเคี้ยวหมากจนปากแดงก่ำตลอดเวลา เกลียดพระยาธนารักษ์ราชภักดีที่มีเมียอยู่แล้วยังมาหลอกเอาพิกุลน้องสาวตัวเองทำเมียอีกคน เก่งเรื่องมนต์ดำมนต์เขมรจนทุกคนต่างหวาดกลัวเธอและไม่กล้ายุ่งเกี่ยว
รับบทโดย พิมพ์พรรณ   ชลายนคุปต์ (พิม)

ดารา / นางจวน
ชาติปัจจุบัน          มีอาชีพครูโรงเรียนมัธยม เป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง ขี้หงุดหงิดและชอบจิกกัดผู้คนตลอดเวลา ดูเหมือนจะไม่มีอะไรที่ดีพอเลยสำหรับเธอ ทุกวันนี้จึงอยู่เป็นโสด   รักดานุหลานชายมากจนพาลไม่ชอบพวกผู้หญิงทุกคนที่มายุ่งเกี่ยวกับเขา โดยเฉพาะพอลลี่
อดีตชาติ                นางจวน บ่าวคนสนิทของคุณหญิงแข ชอบวางตัวใหญ่โตยกตนข่มท่านใส่พวกทาสคนอื่น ไม่เว้นแม้แต่พระยาธนารักษ์ราชภักดี เธอก็มักจะพูดจาข่มโดยใช้คำพูดของคุณหญิงแขและพ่อของคุณหญิงแขที่ใช้เส้นสายคอยช่วยอุ้มชูเขาให้เป็นใหญ่ดั่งทุกวันนี้
รับบทโดย มัณฑนา  หิมะทองคำ (  ปู)
 คุณทับ / ตาชด
ชาติปัจจุบัน          ชายชราที่ยังคงมีมาดที่ดูภูมิฐานและดูน่าเคารพนับถือ ลูกชายคนกลางของเจ้าสัวทิว เขาสืบทอดกิจการการค้าต่อจากพ่อ และเมื่อถึงยามเกษียณเขาก็เลือกที่จะขายกิจการทั้งหมดเหลือเก็บไว้เพียงเงินก้อนเป็นบำนาญ ที่ว่ากันว่าใช้กี่ชาติก็ไม่หมด ที่เขาตัดสินใจแบบนั้นเพราะจะได้มีเวลาอยู่บ้านเพื่อดูแลดาเรศ ลูกสาวคนเล็กที่ป่วยหนัก
อดีตชาติ                ตาชด หรือสัปเหร่อชด ที่ชาวบ้านรู้จักกันดี เขาเติบโตอยู่ที่วัดวังลุ่มและหวังว่าจะตายที่นี่ นอกจากงานสัปเหร่อแล้วเขายังพอจะรู้วิชาไสยศาสตร์มนต์ดำอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็ได้ถ่ายทอด
ให้กับลูกสาวคนโตอย่างนางสายที่คิดจะเอาดีทางแม่มดหมอผี    
รับบทโดย ฐาปกรณ์  ดิษยนันทน์ (โอ๋)
 ยายดวง / ยายแส
ชาติปัจจุบัน          ยายดวง หญิงชราที่ดูใจดี เพราะมักจะมีรอยยิ้มเปื้อนหน้าเธอตลอดเวลา เป็นคนพูดน้อยและมักจะเป็นห่วงคนอื่นอยู่เสมอ หน้าที่ของเธอก็คือดูแลดาเรศเพราะตั้งแต่ดาเรศเกิดเธอก็มักจะคิดว่าเป็นความผิดของเธอที่ทำให้ลูกเกิดมาแบบไม่ปกติ
อดีตชาติ                ยายแส หญิงชราเมียสัปปะเหร่อชด เธอเป็นทาสที่หนีมาพึ่งใบบุญของเจ้าอาวาสวัดวังลุ่ม จนได้พบกับสัปเหร่อชดและก็ตัดสินใจอยู่กินกับเขา เธอมีลูกสาวสองคนโดยที่เธอได้สั่งสอนกริยามารยาทงานบ้านงานเรือนต่างๆให้กับพิกุลลูกคนเล็ก ซึ่งต่างจากลูกคนโตอย่างนางสายที่ไม่สนงานบ้านงานเรือนแม้แต่น้อย
รับบทโดย ดวงใจ  หทัยกาญจน์ (อี๊ด)

จิน                          ชายหนุ่มมาดกวนหน้าตาดี  เป็นลูกชายเจ้าของบริษัท DB&T แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังและยังเป็นผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง เขาเป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของดานุ เป็นคนเก่งที่มีแนวคิดในการบริหารแบบคนรุ่นใหม่ มีวาทะศิลป์และความยียวนกวนประสาทเป็นเลิศ แต่ลึกๆแล้วเป็นคนจิตใจดีและไม่เก่งด้านความรัก
รับบทโดย เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์ (นิว)

เพลิน                     สาวหน้าตาธรรมดาหุ่นนักกีฬา เงือกสาวทีมชาติที่ไม่ถนัดการเข้าสังคม นอกจากการซ้อมว่ายน้ำแล้วเธอแทบจะไม่สนใจอะไรอีก เป็นคนไม่ค่อยมีความมั่นใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนที่จริงจังกับการใช้ชีวิตถ้าหากได้ทำอะไรแล้วเธอจะตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่
รับบทโดย วิรายา  ภัทรโชคชัย (จีน่า)

โต                           นักฟุตบอลมาดเท่  เพื่อนและนักกีฬาในสังกัดของดานุ ดานุสังกัดอยู่สโมสรหนึ่งในไทยพรีเมียร์ลีกในตำแหน่งปีก  แต่หลุดจากสโมสรเพราะปัญหาเรื่องทัศนคติ โตเป็นนักฟุตบอลที่เก่งสิ่งที่ขวางทางการเป็นสุดยอดนักเตะของเขาคือวินัย และความหลงตัวเอง สำหรับเขาแล้วเงินสำคัญที่สุด
รับบทโดย ปิติพน  พรตรีสัตย์ (เติ้ล)

วีร่า                         ชื่อเล่นจริงๆคือวิทชื่อจริงคือวิฑูรย์ ดีไซเนอร์เกย์ ที่ถูกโตจ้างให้มาดูแลชุดกีฬาของ DB&T
เป็นคนที่เก่งและชอบให้โอกาสคนและที่สำคัญคือชอบแทะโลมผู้ชาย เวลาที่มีความสุขที่สุดคือการได้ทำงานกับผู้ชาย ถึงแม้จะชอบหยอกล้อทีเล่นทีจริงกับผู้ชาย แต่เธอก็ยังคงโสดอยู่
รับบทโดย เขมรัชต์ สุนทรนนท์ (อ๋อง)

จอมขวัญ              สาวสวยลูกอดีตของรัฐมนตรี  เพื่อนซี้ของพอลลี่เป็นสาวมั่นที่พูดจาตรงไปตรงมาแบบขวานผ่าซาก จนดูแรงและดูปากร้ายในสายตาของใครบางคน วัตถุนิยมและติดแบรนด์เนม ที่สำคัญคือชื่นชอบเรื่องกอสซิบของชาวบ้านไม่ว่าจะในแวดวงไฮโซหรือดารา
รับบทโดย ณัฐชยกานต์ ปากหวาน (เฟิร์น)

เพียงฟ้า                 ลูกสาวเจ้าของห้างสรรพสินค้า เพื่อนซี้ของพอลลี่ แม้ว่าหน้าตาของเธอจะไม่ดีนักแต่ก็พกความมั่นใจมาเสมอ เธอชอบแอ๊วเด็กและซิกส์แพคของชายหนุ่ม เป็นคนร่าเริงสดใสและไม่เคยหยุดพูด ชอบทำเสียงเล็กดูบอบบางผิดกับรูปร่างของเธอ
รับบทโดย มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์ (แพร)
ไอ้ทอง                   ทาสในเรือนเบี้ยของตระกูลคุณหญิงแข ป่วยหนักและถูกเลือกให้โดนบูชายัญจากคำขอของเจ้าสัวหอ เขาถูกมัดตราสังข์และผูกกับเรือก่อนจะปล่อยให้โดนน้ำวนสูบลงไปที่คุ้งน้ำ วิญญาณถูกจองจำเอาไว้ที่โรงเก็บเรือของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี และรอวันชำระแค้น
รับบทโดย นันทศัย  พิศลยบุตร (เต้)

อีแก้ว                      สาวใช้ในตระกูลของทวดทิวที่ป่วยเรื้อรัง ก่อนจะถูกเลือกให้บูชายัญเธอถูกมัดตราสังข์และผูกกับเรือก่อนจะปล่อยให้โดนน้ำวนสูบลงไปที่คุ้งน้ำแบบเดียวกับไอ้ทอง วิญญาณของเธอก็ถูกจองจำเอาไว้ที่โรงเก็บเรือของตระกูลธนารักษ์ราชภักดี และรอวันชำระแค้นเฉกเช่นเดียวกับไอ้ทอง
รับบทโดย กาญศิริ  ศิริมาตย์ (หงส์)


คุณทิว                    เจ้าสัวทิว ชายที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เขาประกอบธุรกิจค้าส่งข้าวสาร       กับต่างชาติ เขามีลูกชายสามคน โดยคนโตชื่อทวน คนกลางชื่อทับ คนเล็กชื่อทัน โดยมีลูกชายคนกลางรับหน้าที่สานต่อกิจการของเขา
อดีตชาติ                นายกลั่น ทาสชราประจำตระกูลของคุณหญิงแข เขาเป็นทาสตั้งแต่เกิดดังนั้นจึงจงรักภักดี
มาก ไม่ว่าจะสั่งให้เขาทำอะไรเขาก็ทำได้หมดไม่ว่าจะเรื่องดีหรือร้ายก็ตามที นายกลั่นมีลูก
ชายสองคนคือไอ้มั่น กับไอ้มี
รับบทโดย สมภพ  เบญจาธิกุล (หมู)


นายยง                   ข้าเก่าเต่าเลี้ยงของเจ้าสัวทิวที่ถูกส่งตัวไปดูแลคุณทับ เขาจึงได้อยู่รับใช้คุณทับมากกว่าเจ้าสัวทิวซึ่งจนปัจจุบันเขาก็ยังคงอยู่คอยรับใช้คุณทับอยู่ ทำหน้าที่ทำสวนและเป็นหูเป็นตาให้
รับบทโดย ชาตรี ชมพู

นางพัว                  คนรับใช้ของเจ้าสัวทิว เธอก็ถูกส่งตัวมาดูแลคุณทับอีกเช่นกัน ทำหน้าที่ดูแลบ้านเรือนจนกระทั่งตกล่องปล่องชิ้นกับนายยงคนสวน คุณทับจึงปลูกบ้านให้กับนางพัวและนายยงให้อยู่ในบริเวณบ้านใหญ่ไม่ไกลนัก โดยมีลูกด้วยกันหนึ่งคนเป็นลูกสาวชื่อนางพัน
รับบทโดย ริยะดา อุมาริบทร์ (อูม)


นางพัน                  ไม่ใช่คนหัวดีนักถึงแม้ว่าทางคุณทับจะช่วยส่งเสียค่าเล่าเรียนให้ก็ตามที เธอก็เลือกที่จะเรียนจบแค่มัธยม3และช่วยงานนางพัว นางพันทำหน้าที่เป็นแม่บ้านช่วยดูแลทุกอย่างตั้งแต่ในครัว ยันดูแลดาเรศแม้กระทั่งช่วยสอดแนมให้กับดาราและดาเรศเธอกับทำได้หมด
รับบทโดย วิชิรา เพิ่มสุริยา (เอ๋)


หมอเวก                หมอผี และร่างทรงที่รับทรงเจ้าเข้าผี เขาไม่ใช่พวกปาหี่เพราะสามารถสื่อสารกับวิญญาณคนตายได้จริงๆ    นอกจากคุณไสยมนต์ดำแล้วยังรู้จักวิชาตำหรับนวดแผนโบราณและสมุนไพรอีกด้วย

รับบทโดย สมชาย ศักดิกุล (สมเล็ก)


ละครเรื่อง “วังนางโหง” มีคิวออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. 
ออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560
 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here