สมาคมนักข่าวบันเทิง ร่วมกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แต่งสีเติมฝัน ให้น้องโรงเรียนวัดคลองเตย” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สมาคมนักข่าวบันเทิง ร่วมกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แต่งสีเติมฝัน ให้น้องโรงเรียนวัดคลองเตย”



ช่อง 3 นำจิตอาสา พัฒนาโรงเรียน ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แต่งสีเติมฝัน
ให้น้องโรงเรียนวัดคลองเตย”
           สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับบริษัท เอซโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด, กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และพันธมิตร เดินหน้าจัดกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แต้มสีเติมฝัน ให้น้องโรงเรียนวัดคลองเตย” ในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ณ โรงเรียนวัดคลองเตย เขตคลองเตย
            เนื่องจากโรงเรียนวัดคลองเตยมีสภาพห้องเรียนที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก สีของผนังหลุดลอกส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจและสุขภาพ ตลอดจนการเรียนรู้ของนักเรียน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนและสังคมไทยที่ยั่งยืน จึงร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในพื้นที่เขตคลองเตยและพันธมิตรที่มีความชำนาญในแต่ละด้าน ปรับปรุงห้องเรียนให้มีความสดใส เพื่อสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้แก่นักเรียน และเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่นักเรียนโดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ ดังนั้น ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 3 จึงเชิญชวนพันธมิตรที่อยู่ในพื้นที่เขตคลองเตย ตลอดจนหน่วยงานมีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แต้มสีเติมฝัน ให้น้องโรงเรียนวัดคลองเตย” ได้แก่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), โรงพยาบาลเทพธารินทร์, ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ที่ส่งจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อีกทั้งบริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด ให้การสนับสนุนสีทาภายในอาคารกัปตันลองไลฟ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน, กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างมาให้คำแนะนำในการปรับปรุงสภาพห้องเรียน, โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) และ สมาคมเยาวชนมิตรภาพสำหรับศตวรรษที่ 21 ประเทศไทย ช่วยซ่อมแซมโต๊ะเรียนที่ชำรุด ตลอดจนบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด สนับสนุนน้ำดื่ม, เทสโก้ โลตัส สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาที่ขาดแคลน, บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) สนับสนุนอาหารว่าง, สมาคมนักข่าวบันเทิง สนับสนุนอาหารกลางวันและร่วมบริจาคเงินจัดซื้อโต๊ะเรียน นอกจากนี้ นักศึกษาจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และวิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธุรกิจ ร่วมปรับปรุงพื้นผิวห้องเรียนและทางเดินของอาคาร ในวันที่ 13-14 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันงาน
ภายในงานนี้ยังมีการจัดกิจกรรม “แนะแนวอาชีพในฝันและการศึกษาต่อ” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยได้รับเกียรติจากคุณเซน - เมจกา สุพิชญางกูร ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 รายการเรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวเช้าวันหยุด และข่าววันใหม่, วิศวกรจากโรงกลั่นน้ำมันเอซโซ่ศรีราชา, แพทย์จากโรงพยาบาลเทพธารินทร์และวิทยากรจากศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตรวจสุขภาพและแนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นให้แก่นักเรียนและผู้ปกครอง โดย โรงพยาบาลเทพธารินทร์
 อีกทั้งยังมีการมอบเงินบริจาคจากจิตอาสาของช่อง 3, เอสโซ่ และสมาคมนักข่าวบันเทิง เพื่อจัดซื้อโต๊ะเรียนใหม่ให้นักเรียนโรงเรียนวัดคลองเตยอีกด้วย โดยทางสมาคมนักข่าวบันเทิงมีคุณอนุวรรตน์ ภูมิมาศ ตัวแทนกรรมการสมาคมนักข่าวบันเทิง และคุณสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร[คุณเค จิตอาสา]ตัวแทนที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวบันเทิง ไปร่วมมอบ และที่น่าชื่นชม ทางคุณเค จิตอาสา,ได้จัดรถเคลื่อนที่คันใหญ่ เลี้ยงอาหารเด็กนักเรียน เช่น สเต็ก ไข่กะทะเป็นต้น เหมือนกับที่เคยไปเดินสายแจกอาหารให้คนจน ตามสถานที่ต่างๆดั่งที่ปรากฏเป็นข่าว ร่วมด้วยเพื่อนจิตอาสา อย่าง กอล์ฟ ภูตะคา ชัยเชาวรัตน์  ที่ปรึกษากิตติมศักดิ สมาคมนักข่าวบันเทิง,นางสาวเนติรดา กาลพัฒน ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของสมาคมนักข่าวบันเทิง และคุณแพร พี่สาวคุณกอล์ฟ ร่วมกันแจกจ่ายอาหารให้กับน้องๆ อย่างไม่เน็ดเหนื่อย 
            ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และคุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร นำพนักงานของช่อง 3 และ ตั้ว - ณัฐพล วิริยะชัย, ศิตา ชุติภาวรกานต์ และคิง ก่อนบ่ายคลายเครียด นักแสดงจากซีรีส์ “My Hero” วีรบุรุษสุดที่รัก รวมทั้ง เขม-นราวิชญ์ จิตรบรรจง, มิ้นท์- รัญชน์รวี  เอื้อกูลวราวัตร และไบรท์ - รพีพงศ์  ทับสุวรรณ จากละครเรื่อง “ข้ามสีทันดร” เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย












































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here