แต้ว ณฐพร ร่วมเปิดงาน แถลงข่าว ‘คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา’ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

แต้ว ณฐพร ร่วมเปิดงาน แถลงข่าว ‘คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา’


                                                             
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
แถลงความพร้อมการจัดงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา
เตรียมเนรมิตมหานครสงกรานต์ใจกลางกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 21 มีนาคม 2561 – กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงข่าวเดินหน้าเตรียมความพร้อมงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนคราระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายนนี้ ฉลองปีใหม่ไทยอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ภายใต้คอนเซ็ปต์ วิถีไทยร่วมสมัย ชูความงดงาม และเสน่ห์ของอัตลักษณ์ไทย พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีของไทย ผ่านการจำลองเมืองโบราณ ตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ ครั้งแรก อาหารไทยร้านดังจากทั่วทุกภาค และกิจกรรมอีกมากมาย เล็งตั้งเป้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ในปฏิทินท่องเที่ยวประจำปีของไทยและของภูมิภาค

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า   "คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน 2561 โดยมีแนวคิดหลักในการจัดงาน คือ  วิถีไทยร่วมสมัย โดยปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก และตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี พร้อมต้องการให้บรรจุลงในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของไทย หวังดันการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน และดึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในช่วงเมษายนมากขึ้น รูปแบบของงานจำลองวิถีชีวิตไทยในรูปแบบเมืองโบราณ ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยเนรมิตพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัย แปลกใหม่ และมีเสน่ห์ โดยนำสีสันแบบไทย อาทิ สีแดงชาด สีเหลืองไพร
สีเขียวใบแค สีรงทอง มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผ่าน 5 โซน ได้แก่ 1). โซนวัด คือ โซนที่เต็มเปี่ยมด้วยศิลปะวัฒนธรรมไทยอันดีงาม อาทิ การสรงน้ำพระ การก่อเจดีย์ทราย
2). โซนตลาด ที่รวบรวมร้านอาหารดังมาไว้ ทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ 3). โซนทุ่ง ที่นำประเพณีไทยและพิธีการต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์มาไว้ในโซนนี้ 4). โซนสวน เป็นโซนที่มีการแสดงต่างๆ มาสลับหมุนเวียนให้รับชม ปิดท้ายด้วย 5).โซนบ้าน ที่นำเอกลักษณ์ของรูปแบบวิถีไทยทั้ง 4
ภาค รวมทั้งอาหารดังประจำภาคมาไว้เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ โดยร้อยเรียงประเพณีไทยดั้งเดิมพร้อมความบันเทิงที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ อีกทั้งได้รวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งช่วยสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 คาดจะมีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวราว 3 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีก่อน 12% และตั้งเป้าให้เกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศราว 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยจากมติคณะรัฐมนตรีทีประกาศให้มีวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน คือ 12 เมษายน 2561 คาดส่งผลให้มีชาวไทยเดินทางเพิ่มขึ้นอีกราว 600,000 คน ช่วยให้นักท่องเที่ยวกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ลดการกระจุกตัวเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวหลักเนื่องจากมีระยะเวลาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวสูงขึ้น ด้านแผนการตลาดของททท. ได้เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ด้วยการโฆษณาและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านช่องทางการสื่อสารหลายแขนง คาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 5 วัน สูงถึง 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน

ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคาดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่าง 12-16 เมษายนนี้ ราว 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน สร้างรายได้ราว 9,378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21%  โดยส่วนใหญ่จะพักเฉลี่ย 3 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 5,500 บาท และคาดว่าปีนี้จะจับจ่ายเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาราว 165,000 คน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนตลาดรองลงมาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คือ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 22% และเกาหลีใต้ 54% โดยยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินรายตลาด ช่วง 12-16 เมษายน 2561 สำหรับ 5 อันดับแรกที่มียอดจองเข้ามาสูงสุด คือ จีน เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร1 ทั้งนี้ ททท. เตรียมบรรจุงาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ประจำปีของปฏิทินท่องเที่ยวไทย และเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในอาเซียนต่อไป"

สำหรับงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ตั้งเป้าให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นเช่นกัน ส่งเสริมให้ผู้บริโภคทั่วไปมาชม ช้อป และชิม สินค้าไทย และอาหารไทย สำหรับไฮไลท์ของงานประกอบด้วย การเนรมิตตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก! ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยประยุกต์ และขบวนแห่ตามประเพณีต่างๆ อาทิ แห่นางสงกรานต์ ฯลฯ ร่วมสรงน้ำพระ โดยอัญเชิญพระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี พร้อมร่วมประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงรางวัลมากมาย พิเศษ! กับขบวนแห่นางสงกรานต์ มโหธรเทวีในชุดนกยูงสุดอลังการจากดาราหญิงชั้นนำของประเทศสลับหมุนเวียนทั้ง 6 วันได้แก่ 
คิมคิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส (10 เม.ย.)
แต้ว
ณฐพร เตมีรักษ์ (11 เม.ย.)
 ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก (12 เม.ย.)
 เบลล่า ราณี แคมเปน (13 เม.ย.)
ขวัญ
อุษามณี ไวทยานนท์ (14 เม.ย.) และมิ้นท์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (15
เม.ย.) ภายใต้คอนเซ็ปต์ EXPLORE ENDLESSLY - การค้นพบ ไม่มีวันสิ้นสุด

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมแต่งกายในชุดไทยร่วมสมัย ระหว่างวันที่ 10-15 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ./


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here