อั้ม อธิชาติ โชว์พลัง ออกรบ ควงดาบ รับบท พระเจ้าตาก กษัตริย์ผู้ใจเด็ด กล้าหาญ ใน “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อั้ม อธิชาติ โชว์พลัง ออกรบ ควงดาบ รับบท พระเจ้าตาก กษัตริย์ผู้ใจเด็ด กล้าหาญ ใน “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว”



กำลังเข้มข้นสนุกสนาน กันเลยทีเดียวละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่รวมเหล่านักแสดงมากฝีมือทั่วฟ้าเมืองไทย และพระเอกกล้ามโตขวัญใจแม่ยก อั้ม อธิชาติ  หลังจากห่างหายจากงานละครมาซักพัก ครั้งนี้หนุ่มอั้ม กลับมารับบทนำในละครเรื่องนี้ด้วย ในบทของกษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชประเทศไทย ในบทพระยาตากหรือพระเจ้าตากสินมหาราช โดยหนุ่มอั้มเผยถึงความภิใจหลังจากได้รับบทนี้ว่า
ตอนแรกที่ได้บทนี้มา เรารู้สึกว่าไกลตัวไปครับ ด้วยความที่เป็นบทพระมหากษัตริย์ ที่พระองค์ท่านมีตัวตนจริง ที่เคยได้รับบทมาในชีวิต เป็นตัวละครที่มีมาตามนิยาย บางตัวก็อีกมาจากประวัติศาสตร์     แต่ละครเรื่องนี้เป็นบุคคลที่มีพระมหากษัตริย์ที่มีพระมหากรุณากุลกับประเทศไทย  เลยรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่ได้รับเกียรติสูงสุด พี่ติ่งถามล่วงหน้ามาประมาณเกือบสองสามปีแล้วครับ   จนเริ่มมีบทมีเรื่องย่อ ช่วงหลังได้ทำงานถวายพระองค์ท่านอยู่หลายครั้งทั้งไปทำบุญ ร่วมสร้างอนุสาวรีย์เกี่ยวกับพระองค์ท่าน ก็เลยตั้งจิตอธิฐานไว้ ว่าถ้าหน้าที่นี้เป็นประสงค์ของพระองค์ท่าน ก็อยากจะทำให้มันดีที่สุดถ่ายทอดให้มันดีที่สุด         ก็ขอให้เป็นไปตามนั้น เพราะผมเชื่อว่าการที่คนเราคนหนึ่งจะรับบทของบุคคลที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ ทุกสิ่งทุกอย่างมันต้องมีที่มาที่ไป แล้วก็ต้องเป็นการเลือกโดยบุคคลนั้นนั้นผมเชื่อว่าอย่างนั้น
หลังจากได้รับบทนี้ก็ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ว่าพระองค์ท่านทรงมีบุคลิกลักษณะยังไงนิสัยแบบไหน ถ้าว่าตามความจริงแล้วพระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ แต่ในอีกมุมหนึ่งพระองค์ท่านก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่มีของความต้องการมีอารมณ์ในด้านต่างๆ มีการตัดสินใจในแต่ละเรื่อง เพราะจริงๆแล้วการที่พระองค์ท่านจะกอบกู้เอกราชจริงๆ ไม่ได้มาจากสิ่งที่พระองค์ท่านตั้งใจตั้งแต่ทีแรก ทุกอย่างมันเป็นหน้าที่มันค่อยค่อยเกิดจากสถานการณ์ต่างๆ เรื่องนี้ก็บู๊หนักครับ ทีมงานบอกว่าเค้าอ่านบทดูโหดมากครับ          หนักมาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่หนัก เพราะผมรู้สึกสนุกกับมันมากกว่าถ้าวันไหนมีฉากบู๊เยอะๆ มันจะสนุกมากครับ มันมีฉากบู๊บนหลังม้าบนเรือด้วยครับ   สิ่งที่น่าภูมิใจอย่างหนึ่งเวลาเราเข้าฉากแล้วมันจำลองเหตุการณ์จากอดีตทำให้เรานึกถึงคนสมัยนั้นว่าต้องเจอกับอะไร ถ้าเรายืนอยู่ตอนนั้นตอนสู้กับพม่าที่เข้ามาเราจะทำอย่างไร เราได้รับรู้ถึงความรู้สึกของพระเจ้าตาก ตอนที่เราเรื่องตอนนั้นท่านเป็นเพียงแค่ทหาร ความรู้สึกมันยากที่จะบอกเหมือนกัน สมมุติว่าละครฉายจบไปแล้วละครเรื่องนี้มันก็ยังสอนคนรุ่นหลังได้อยู่ ทำให้เขาเห็นภาพจริงๆครับ 
เรื่องราวความนุกของบท พระยาตาก ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่มกล้ามโต อย่าง อั้ม อธิชาติ จะเป็นอย่างไร ประวัติศาสตร์จะซับซ้อนขนาดไหน และจะใช้วิธีไหนกอบกู้เอกราช ติดตามชมความเข้มข้นและสนุกสนานของละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 -22.50 น. ทางช่อง 3, ช่อง 33 และ Application Ch3 thailand









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here