งานแรกก็ปังแล้ว!! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เดินแฟชั่นโชว์ชุดชาติพันธุ์ในงานแถลงข่าว “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

งานแรกก็ปังแล้ว!! มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เดินแฟชั่นโชว์ชุดชาติพันธุ์ในงานแถลงข่าว “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี”



ออกงานแรกก็ปังแล้ว!!
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ชุดชาติพันธุ์สุดอลังการ
ในงานแถลงข่าว “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี”
 
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี”เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมรวบรวมผลงานหัตถกรรมของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์กว่า 20 กลุ่มในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ในงานแถลงข่าวได้ “น้องมอส น้ำอ้อย ชนะพาล” Miss Grand Thailand  2018 คนล่าสุด และรองทั้ง 4 อันดับ  
ไม่ว่าจะเป็น รองอันดับ
1 จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา มิสแกรนด์ นครปฐม,  รองอันดับ 2 อิ๊ง-อิงชนก มิสแกรนด์ สกลนคร , รองอันดับ 3 บิว-นันทภัค มิสแกรนด์ บุรีรัมย์ และรองอันดับ 4 ตังเม-เมธาวี มิสแกรนด์ สระแก้ว ที่มาร่วมการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยที่สะท้อนอัตลักษณ์ของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์อันงดงาม ในชื่อชุดMixed and Match’ Design by TUBE GALLERY ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์สุดอลังการครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่งของพวกเธอ ที่เรียกเสียงฮือฮาและแสงแฟลชจากสื่อมวลชนได้อย่างล้นหลาม
โดยงานนี้นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า SACICT มีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนางานศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมของไทย ซึ่งการจัดงาน ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมีในครั้งนี้ได้แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วนคือ 1. ส่วนนิทรรศการที่จัดแสดงพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรกลุ่มชนเผ่า (ชาวไทภูเขา) และชาติพันธุ์ในภูมิภาคต่างๆ ในพื้นที่สูงและชนบททุรกันดาร พร้อมรวบรวมผลงานศิลปหัตถกรรมของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์กว่า 20 กลุ่ม ในประเทศไทยมาแสดง 2. การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงาน (Workshop) เช่น การปักผ้า - เย็บผ้าแบบชนเผ่าม้ง / ชนเผ่ามูเซอ / ชนเผ่าเย้า ฯลฯ และ 3. การจำหน่ายผลงานศิลปหัตถกรรมที่มีความเกี่ยวเนื่องกับเอกลักษณ์ชนเผ่าและชาติพันธุ์ กว่า 100 คูหา  เช่น ผ้าทอ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ผลงานที่สร้างสรรค์เครื่องประดับ เครื่องตกแต่งร่างกาย ฯลฯ
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมีได้ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.00-19.00น. และในส่วนของนิทรรศการเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 13 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัด พระนครศรีอยุธยา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1289 , www.sacict.or.th , www.facebook.com/sacict


















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here