นักแสดงหนุ่มไฟแรง“เก้า จิรายุ” เผยตัวตน “แม่ยายยิ้ม” ลุยเบื้องหลัง MV “ชานชาลา” ความรัก การร่ำลา - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

นักแสดงหนุ่มไฟแรง“เก้า จิรายุ” เผยตัวตน “แม่ยายยิ้ม” ลุยเบื้องหลัง MV “ชานชาลา” ความรัก การร่ำลา



                 เก้า-จิรายุ ละอองมณี” นักแสดงหนุ่มไฟแรง ด้วยผลงานสร้างชื่อมายาวนานกว่า 15 ปี ในวงการบันเทิง ทำให้ชื่อ เก้า เข้าไปอยู่ในใจหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นละคร  ภาพยนตร์ หรือซีรีย์ต่างๆมากมาย ล่าสุด เก้าทุ่มสร้างผลงานบนเส้นทางดนตรีของตัวเองขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อวงสุดกวนว่า "แม่ยายยิ้ม"
แม่ยายยิ้ม ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน  เก้า-จิรายุ ร้องนำ-แต่งเนื้อร้อง , “ทอง-พิจักษ์ สว่างคำ”( กีตาร์) ,“ลามะ-ธนวัฒ พุ่มจันทร์” (กีตาร์) , “สุกี้-ชัยวัฒน์ ชมะโชติ” (เบส) และ “เซ้ง-กฤษณะพงศ์ นิธิตรีรัตน์” (กลอง) ความลงตัวแสนกลมกล่อม ที่มาพร้อมแนวเพลงสไตล์โมเดิร์นป๊อบ
หลังฝึกซ้อมและทำวงดนตรีอย่างจริงจัง "แม่ยายยิ้ม" เริ่มออกแสดงโชว์ตามงานอีเว้นท์ต่างๆ  โดยเพลงที่เล่นส่วนใหญ่จะเน้นสนุกสนาน เพื่อมอบความสุขให้กับคนดู ทำให้มีแฟนคลับตามไปให้กำลังใจกันอย่างมากมาย ประกอบกับความชอบในการร้อง เล่นดนตรี ทำให้วง "แม่ยายยิ้ม" มีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
              จนมาถึงซิงเกิ้ลที่ 2 กับเพลง “ชานชาลา” เพลงที่ เก้า และเพื่อนร่วมวงได้แรงบันดาลใจมาจาก “ชานชาลา” ของสถานีรถไฟ การร่ำลา และ ความรัก ซึ่งเก้าลงมือเขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากหัวใจล้วนๆ แถมคิดเรื่องราวของมิวสิควิดีโอไว้โดยการนำศิลปะ “จิตรกรรมวาดทราย” ฝีมือ “อาจารย์สุชาติ นับเงินอนันต์” ฉายา “จิตรกรที่สุดโชว์” มาถ่ายทอดเนื้อหาของเพลง พร้อมยกกองไปถ่ายทำกันที่ ไอซ์ สตูดิโอ (ICE STUDIO)  ลาดพร้าว ซอย 71 ผลงานจะออกมาเป็นที่โดนใจแฟนเพลงหรือไม่ต้องรอชมกันเร็วๆนี้
                หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ เก้า และวงแม่ยายยิ้ม เปิดใจว่าที่ผ่านมาเราร้องเพลงคนอื่นมาเยอะ ผมกับเพื่อนๆเลยมาคิดกันว่างั้นทำวงของตัวเองเลยแล้วกัน ชื่อวงแม่ยายยิ้ม อาจฟังดูกวนๆแต่จริงๆมันมีที่มาครับ คือเวลาที่เพื่อนๆไปซ้อมดนตรีที่บ้านผม ก็จะมีคุณแม่กับคุณยายมานั่งดูแล้วก็ยิ้ม เราก็เออ เอาชื่อนี้แหละ เป็นอะไรที่มีความสุขมาก ทุกคนทำงานด้วยความรักในดนตรี มีความสุขทุกครั้งที่เจอกัน เล่นดนตรีด้วยกัน ยิ่งแม่กับยายนี่มีความสุขมาก”
            “สำหรับเพลง ชานชาลา เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชานชาลา สถานีรถไฟ เรามักจะเห็นคนไปรอส่งคนขึ้นรถไฟ เห็นการลาจากคนที่เรารัก มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง เหมือนเราต้องการให้คนที่เรารักมาส่งเราและพูดในสิ่งที่เขาอยากพูดกับเรา เป็นการร่ำลา อยากให้ลองฟังกันดูนะครับ และขอกำลังใจให้วงแม่ยายยิ้มด้วย แม้ว่าผมจะโตมากับการเป็นนักแสดง แต่อีกมุมนึงดนตรีคือสิ่งที่ผมรักมาตลอด เพราะเวลาเราแสดง คือเรากำลังเป็นคนอื่น แต่ดนตรีคือตัวตนของเก้า อยากให้คนฟังเห็นถึงความตั้งใจ ฟังเพลงของเราแล้วยิ้มไปด้วยกันนะครับ”.
รับฟังเพลง ชานชาลา พร้อมกันได้แล้ววันนี้ ทุกช่องทางที่ 
iTune/Apple music : 
https://apple.co/2Iv1yOo













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here