“ดู๋ สัญญา” จัดให้ตามคำขอ 2 คอมลัมนิสต์ “อุ๋ย บุดด้าเบลส” ปะทะ “ปอนด์ ยาคอปเซ่น” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“ดู๋ สัญญา” จัดให้ตามคำขอ 2 คอมลัมนิสต์ “อุ๋ย บุดด้าเบลส” ปะทะ “ปอนด์ ยาคอปเซ่น”



ดู๋ สัญญาจัดให้ตามคำขอ 2 คอมลัมนิสต์อุ๋ย บุดด้าเบลสปะทะ ปอนด์ ยาคอปเซ่น
แนะวัยรุ่นหยุดค้นหาตัวตน อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี

            เป็น 2 คอลัมนิสต์ที่แฟนๆ รายการ เจาะใจ ชื่นชอบและเรียกร้องกันเหลือเกินว่า อยากให้มาพูดคุยแลก เปลี่ยนความคิดที่ได้ทั้งสาระและความสนุกอีก สำหรับ อุ๋ย บุดด้าเบลส และ ปอนด์-ภริษา ยาคอปเซ่น ในสัปดาห์นี้ ดู๋-สัญญา คุณากรพิธีกรมากความสามารถแห่ง เจาะใจ จึงจัดให้ทั้งคู่ได้มาแนะแนวทางการค้นหาตัวตนให้กับวัยรุ่น และการรับมือการเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี
            เรียกว่าจัดมวยได้ถูกคู่จริงๆ สำหรับ อุ๋ย บุดด้าเบลสและ ปอนด์  ยาคอปเซ่น ที่มานั่งแลกเปลี่ยนความคิด เผยมุมมองของตัวเอง ใน เจาะใจทำให้ผู้ชมได้รับทั้งสาระที่น่าคิดตาม แถมยังได้หัวเราะไปกับการโต้และแย่งกันไปมาแบบน่ารักๆ อีกด้วย ซึ่งดู๋ สัญญาเปิดโอกาสให้ทั้งคู่เลือกหัวข้อที่จะมาสนทนาเอง ปอนด์ ยาคอปเซ่น เลยขอเปิดประเด็นด้วยเรื่องการค้นหาตัวตน ที่เจ้าตัวกล่าวว่า มีน้องวัยรุ่นหลายคนชอบมาถามว่า จะหาตัวตนเจอได้อย่างไร หรือหลายๆ สื่อมักแนะนำให้คนค้นหาตัวตน จึงอยากจะบอกทุกคนว่าควรหยุดหาตัวตนได้แล้ว เพราะมันไม่มีอยู่จริง เพราะเราในวันนี้อาจจะไม่ชอบตัวเองในอดีตแล้วก็ได้ คนเราเปลี่ยนกันตลอดเวลา โลกเปลี่ยนเราเปลี่ยนจึงไม่ใช่เรื่องแปลก อย่ากังวลและใช้ชีวิตต่อไปในทางที่ดี ทำปัจจุบันให้เต็มที่ไม่ต้องยึดติดกับสิ่งใดด้าน อุ๋ยกลับขอแย้งว่า ต้องหาจุดเริ่มต้นก่อน วันนึงคนเราต้องเปลี่ยนอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา ผมว่าถ้าเรารู้ว่าชอบอะไรแล้วเกิดการลงมือทำซ้ำๆ โดยไม่ต้องบังคับ มีใจจดจ่อคิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น สุดท้ายมันก็จะเกิดการ พัฒนาต่อยอดก็น่าจะดี เพราะถ้าวันหนึ่งค้นพบว่าไม่ชอบมันอีกแล้วเราก็แค่เปลี่ยนไปทำสิ่งใหม่ต่อไปดู๋ จึงเสริม ด้วยว่า การหาตัวตน อาจไม่ใช่แค่การมานั่งตั้งคำถามว่าตัวตนฉันคืออะไร แต่วิธีหาคือใช้ชีวิตไปในปัจจุบันก็เป็นหนทางในการหาโดยอัตโนมัติงานนี้ปอนด์ยอมไม่ได้เลยตัองงัดงานวิจัยออกมาสู้ แต่จะเป็นอะไรนั้นคงต้องติดตามดู ก่อนอุ๋ยจะหยิบยกเรื่องของการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อย่างปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ ที่หลายคนกลัวว่าอย่าเพิ่งกลัวว่าจะถูกเอไอแย่งงานไปหมดจนทำให้มนุษย์ตกงาน ถ้ามองในอีกมุมอย่างเข้าใจสิ่งนี้อาจเข้ามาช่วยแบ่งเบางานให้กับมนุษย์ แล้วให้เราได้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในสิ่งที่ควรจะเป็น ไม่ใช่ก้มหน้าก้มตาทำงานแต่เพียงอย่างเดียวก็ได้ เพราะสุดท้ายปัญญาประดิษฐ์ก็คือสิ่งที่มนุษย์สร้างและควบคุม ความสามารถบางอย่างจึงไม่ สามารถมีได้เหมือนมนุษย์ แต่อยากให้เรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและปรับตัวไปกับการเปลี่ยนแปลงทุกพื้นที่ ทุกเวลา เราคือผู้เลือก จะอยู่อย่างมีความสุขได้อย่างไร
            ติดตามสาระความสนุกที่เห็นต่างแต่เข้าใจกันได้ของอุ๋ย บุดด้าเบลสและ ปอนด์ ภริษา ยาคอปเซ่นในรายการ เจาะใจคืนวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561เวลา 21.00 . ทางช่อง 9 MCOT HD







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here