หากโพสต์ไม่คิด! ชาวเน็ตยุค 4.0 ต้องรู้ เนื้อหาใดบ้างโพสต์แล้วผิดกฎหมาย ใน “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หากโพสต์ไม่คิด! ชาวเน็ตยุค 4.0 ต้องรู้ เนื้อหาใดบ้างโพสต์แล้วผิดกฎหมาย ใน “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ”



ระวังตัวให้ดีหากโพสต์ไม่คิด! ชาวเน็ตยุค 4.0 ต้องรู้
เนื้อหาใดบ้างโพสต์แล้วผิดกฎหมาย ใน “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ

            ใครมือไว! มือดี! โพสต์เก่ง! วันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ห้ามพลาด! รายการ “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ ตอน มือใหม่หัดโพสต์ หัวข้อที่จะพูดคุยถึงเรื่อง สิทธิในการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อ ไม่ว่าจะเป็น ภาพ เสียง หรือสื่อวิดีโอต่าง ๆ ว่าขอบเขตการกระจายเนื้อหาเหล่านี้ ประชาชนทั่วไปสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน และถ้าหากมากเกินไป อะไรคือกฎเกณฑ์และต้องได้รับบทลงโทษอย่างไร โดยครั้งนี้ผู้ที่จะมาให้ความรู้ในรายการคือตัวแทนนักวิชาการอย่าง คุณกฤติพร ศรียะพันธ์ (รักษาการผู้อำนวยการส่วนรับเรื่องร้องเรียนด้านผังและเนื้อหารายการ หน่วยงาน กสทช.) และ รศ.ดร.กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ (รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) ที่จะมาให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อว่าควรทำอย่างไรถึงจะถูกต้องและไม่เป็นการเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมไปถึงเรื่องของเนื้อหาใดบ้างที่ไม่สามารถเผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากนักกฎหมายอย่าง คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ (ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำบนโลกออนไลน์ ทั้งในเรื่องของการโพสต์หรือการคอมเม้นต่าง ๆ ว่ามีขอบเขตและบทลงโทษอย่างไรบ้างหากเรามือไวจนเป็นเหตุให้โพสต์ไม่คิด!

            แล้วมาดูกันว่าคุณ! จะเข้าข่ายชาวเน็ตโพสต์ไม่คิดหรือไม่! ห้ามพลาด รายการ “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ ออกอากาศ วันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22.00 – 22.30 น. ทางช่อง 3 SD ช่อง 28









================
โพสเมื่อ14/11/61

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here