“ช่อง 3 ปลื้ม...” ละครปังบนจอและฮิตออนไลน์ Google เผยคำว่า “บุพเพสันนิวาส” คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2561 นี้ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

“ช่อง 3 ปลื้ม...” ละครปังบนจอและฮิตออนไลน์ Google เผยคำว่า “บุพเพสันนิวาส” คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2561 นี้



จากการเปิดเผยของ Google ถึงคำที่คนไทยค้นหามากที่สุดแห่งปี ซึ่งเป็นไปตามคาดหมายที่ ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ได้ถูกยกให้เป็นคำที่คนไทยค้นหามากที่สุดในปี 2561 นี้ โดยแซงทุกคำฮิตในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นคำฮิต คำติดปาก หรือคำสแลงใดๆ บุพเพสันนิวาส นำมาทุกประตู แต่สิ่งที่ทำให้ประเทศไทยภูมิใจมากขึ้นไปอีก เมื่อ Google เผยว่า คำค้นที่คนทั่วโลกใช้หากันในปีที่ผ่านมา คือคำว่า บุพเพสันนิวาส อีกเช่นกัน ในระดับทั่วโลกบุเพสันนิวาสก็ยังติดเป็นคำค้นยอดฮิตอยู่ในอันดับ ในหมวดของ TV Shows ซึ่งนับเป็นคำค้นของไทยคำเดียวที่ติดเทรนระดับโลกของ Google  ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมที่สูงมากของคอนเทนท์นี้ ทั้งบนจอและบนโลกออนไลน์เลยทีเดียวสำหรับละครไทยเรื่องนี้

ช่อง 3 เผยว่าที่จริงแล้วนอกจากบุพเพสันนิวาส ยังมีละครของช่อง อีกสองเรื่องที่ติด Top Ten คำค้นหาประจำปี 2018 ในประเทศไทย คือละคร ลิขิตรัก และ เกมเสน่หา  ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้สามารถสร้างกระแสได้ดีทั้งการรับชมบนหน้าจอและการ Talk About ของผู้ชมบนโลกออนไลน์ทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศที่ได้รับชมละครทั้งสองเรื่องดังกล่าว เพราะด้วยเนื้อหาของละครที่ประทับใจ พระ-นาง ที่กลายเป็นคู่จิ้น ทำให้เกิดความรักที่จะติดตามตัวละครอย่างต่อเนื่อง จนชื่อของละครจึงกลายเป็น ประโยคฮิตที่ทำให้ถูกค้นหามากที่สุดทั้งในช่วงเวลาออกอากาศ และแม้หลังจากละครจบไปแล้ว คำค้นที่มีผู้ใช้เยอะ เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ชมเกิดความสนใจในละครเรื่องนั้นจริง ๆ เมื่อเกิดความสนใจก็อยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับละคร  มีการค้นหาเรื่องราวต่าง ๆ ผ่าน Search Engine อย่าง Google เช่น อยากรู้เรื่องราวของนักแสดงและผู้อยู่เบื้องหลัง อยากทราบเรื่องย่อ เพราะบางเวลาที่เกิดความอินในเนื้อหาของละครทำให้อยากกลับไปอ่านทวนไปมาอย่างละเอียด หรือสำหรับบางคนที่พลาดตอนสำคัญไปกลับไปชมได้อีกครั้ง นี่จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าคอนเทนท์บนทีวีที่เรียกได้ว่า เป็นละครดัง คงต้องดูทั้งความสนใจติดตามรับชมทั้งบนหน้าจอรวมถึงความสนใจที่คนพูดถึงบนออนไลน์ไปพร้อมกัน เพราะทั้งสองอย่างเป็นการทำงานร่วมกัน ทำให้คอนเทนต์สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืนควบคู่ไปด้วยกัน ในโลกที่มีความเป็นเทคโนโลยีสูงอย่างในปัจจุบัน

โดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร ของบริษัท บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีของชาวช่อง3 ที่จะได้ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามาด้วยรอยยิ้มพร้อมกับความภูมิใจ กับผลงานสร้างสรรค์ที่ทำด้วยความตั้งใจให้ออกมาดีที่สุดตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้ชมคนไทยและผู้ชมจากทั่วโลกที่สนใจและติดตามละครทั้ง บุพเพสันนิวาส และละครอื่นๆ อีกหลายเรื่องเช่นกัน ในปีใหม่ 2562 นี้ ทางช่อง 3 ยังมีละครเรื่องเด่นๆเนื้อหาดีๆอีกหลายเรื่อง ที่กำลังรอให้แฟนละครช่อง 3 ได้ติดตามกันต่อไป













================
โพสเมื่อ 20/12/61
                       



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here