ได้เวลาส่งสารวัตรใหญ่ ออกปกป้องคนดี โดย เอส กันตพงศ์ ทางช่อง7HD หลังข่าวภาคค่ำ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

ได้เวลาส่งสารวัตรใหญ่ ออกปกป้องคนดี โดย เอส กันตพงศ์ ทางช่อง7HD หลังข่าวภาคค่ำ


   สารวัตรใหญ่ เป็นละครโทรทัศน์แนวแอกชั่น อาชญากรรม ที่ดัดแปลงมาจากอาชญนิยายชื่อเดียวกัน บทประพันธ์ของ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พลตำรวจเอกวสิษฐ เดชกุญชร ผลิตโดยบริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน จำกัด บทโทรทัศน์โดย ภูเขา กำกับการแสดงโดย พลชย เมธา และนำแสดงโดย กันตพงศ์ บำรุงรักษ์, ทัศนียา การสมนุช, วาทิต โสภา, อิงฟ้า เกตุคำ, ดราภดา โสตถิพิทักษ์, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์, ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์, สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์, นันทศัย พิศลยบุตร, สุเมธ องอาจ, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์ 
ออกอากาศทางช่อง 7HDกด35 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.05 น. เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 20.15 น.
เรื่องย่อ  สารวัตรใหญ่
                พันตำรวจโทใหญ่  เวโรจน์   ปฏิบัติงานในตำแหน่งหัวหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน  อย่างกล้าหาญ และได้รับการโยกย้ายให้ไปเป็นสารวัตรที่สถานีตำรวจอำเภอพระลาน   จังหวัดพระกำแพงเพื่อเป็นรางวัลตอบแทนในคุณความดี
                ก่อนรับตำแหน่งใหญ่ อาศัยรถประจำทางมาที่อำเภอพระลาน เพื่อดูลาดเลาแต่แล้วรถโดยสารคันนั้นถูกปล้น   ใหญ่ความบกพร่องในการทำงานของสถานีตำรวจแห่งนี้    และเมื่อใหญ่แสดงตัวเองว่าเป็นสารวัตรคนใหม่  เขากลับพบว่า  ผู้บังคับบัญชาตำแหน่งผู้กำกับตำรวจภูธร  แสดงความไม่เป็นมิตรกับเค้าอย่างไม่เกรงใจ   พร้อมกับคำอาฆาตว่าใหญ่จะต้องถูกกดดันอย่างที่สุดตราบใดที่ยังทำงานที่นี่
                ใหญ่และคำแพงเดินทางมาพระลาน   ทั้งคู่ก็เริ่มงานอย่างตรงไปตรงมา  ใหญ่ปรับระบบ   เปลี่ยนความคิดตำรวจไม่ให้ตำรวจกดขี่ประชาชน   ขณะที่คำแพงซึ่งทำหน้าที่หลังบ้านก็ช่วยดูแลความเป็นอยู่ไม่ให้ครอบครัวตำรวจต้องเดือดร้อน    
ใหญ่ปฏิเสธสิ่งไม่ถูกต้อง  เช่นเดียวกับคำแพงปฏิเสธการเข้าร่วมกับสมาคมแม่บ้านฯซึ่งไม่ได้ทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน   เธอพอใจที่จะทำหน้าที่แม่บ้านให้สามีและดูแลทุกข์สุขของลูกเมียตำรวจใต้บังคับบัญชามากว่า    เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับทุกฝ่าย 
                พิทยาธร  นายร้อยตำรวจหนุ่มเพิ่งจบจากโรงเรียนนายร้อยฯ  ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้พบกับตำรวจต้นแบบอย่างใหญ่   แต่ขณะเดียวกัน  พิทยาธรก็แอบหลงรักคำแพงอย่างถอนตัวไม่ขึ้น 
                พิทยาธรพยายามจะหนีจากความทรมานที่แอบรักคนมีเจ้าของ   จึงหันหน้าเข้าวัดแต่กลับไปทำให้แม่ชีสาวที่ชื่อมัทนีมาหลงรักถึงกับยอมสึกออกมา 
                พิทยาธร โดนคนร้ายลอบยิงขณะช่วยเหลือมัทนี  ระหว่างรักษาตัว  พิทยาธรเพ้อชื่อของคำแพงออกมา  ใหญ่ได้ยินก็รู้สึกสงสัย และแอบไม่สบอารมณ์    
ใหญ่เข้าปราบปราม  จับกุมคนร้านที่ปล้นรถประจำทาง   แม้จะจับตัวคนร้ายได้แต่โดนแทงทำให้บาดเจ็บ     ขณะรักษาตัวใหญ่โดนกลั่นแกล้งโยกย้ายออกไปจากอำเภอพระลาน   และคดีต่างๆ  โดนบิดเบือน   
ในคดีที่พิทยาธรโดนยิง    ถูกบิดเบือนกลายเป็นว่าพิทยาธรถูกยิงเพราะมีปัญหากับใหญ่เนื่องจากพิทยาธรเป็นชู้กับคำแพง    สิ่งที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี  สร้างความสะเทือนใจให้กับคำแพง   ขณะที่มัทนีเข้าดูแลรักษาหัวใจให้พิทยาธรจนทำให้พิทยาธร ตัดใจจากคำแพงได้และหันมาหลงรักมัทนีแทน 
                การที่ใหญ่โดนกลั่นแกล้ง   ทำให้ชาวบ้านที่อำเภอพระลานรวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้    เจ้าพ่อของอำเภอพระลานร้อนตัว และหวาดระแวงกันเองจนชิงฆ่าตัวตาย  และที่เหลือถูกดำเนินคดี    
กระแสสังคมเรียกร้องและปกป้องคนดี   ทำให้ใหญ่ได้รับการโยกย้ายกลับมาดำรงตำแหน่ง  ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพระกำแพง   พลังของมวลชนจึงปกป้องคุ้มครองทำให้ความดี  ชนะความชั่วนั่นเอง



ตัวละครสำคัญ
1.             ใหญ่  เวโรจน์  เป็นตำรวจที่ไต่เต้าขึ้นมาจากตำรวจชั้นประทวน  ไม่ได้จบจากโรงเรียนนายร้อย  มีคุณความดี และความซื่อตรงเป็นเกราะกำบัง   สมถะ  สันโดษ  ใฝ่ธรรมะ 
2.             คำแพง    สาวงามชาวอีสาน ลูกชาวบ้าน แต่มีฐานะดี  คำแพงเป็นลักษณะของผู้หญิงไทย  เรียบร้อย ดีงาม  เป็นช้างเท้าหลังที่ไม่เคยสร้างความลำบากใจให้สามี    พร้อมจะช่วยสามีในทุกเรื่อง
3.             พิทยาธร   นายร้อยตำรวจตรี เพิ่งจบจากโรงเรียนนายร้อยสามพราน  มีความเป็นคนดี  แต่เมื่อมาอยู่ท่ามกลางตำรวจที่เป็นสีเทาเขาจึงรู้สึกอึดอัด  จนกระทั่งมาพบกับใหญ่   ตำรวจต้นแบบที่จะเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้เค้าต่อไป
4.             มัทนี   นักศึกษาสาวเพิ่งเรียนจบ  ชอบในเรื่องธรรมะ  แต่ก็ยังติดในความเป็นวัยรุ่นของตัวเองจึงทำให้สับสน  บางครั้งอยากบวช บางครั้งก็อยากเที่ยว  สลับกันไปมา  จนกระทั่งเธอมาพบกับพิทยาธรจึงรู้ใจตัวเองว่า  ไม่อยากเป็นแม่ชี  แต่อยากเป็นแค่คนถือศีลที่พร้อมจะมีคู่ครองต่อไป
5.             กอบเกียรติ     รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน   เป็นเด็กยากจนมาก่อน จึงไม่อยากกลับไปลำบาก  ใจอ่อนยอมตกอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของเสี่ยน้อย  จนทำให้อุดมการณ์เลือนหาย  แต่เมื่อได้รับการกระตุ้นแรงๆจากใหญ่  กอบเกียรติก็กลับมาทำหน้าที่ตำรวจที่ดีได้ในที่สุด 
6.             อรไท    ผู้จัดการร้านอาหารเผด็จโภชนา   เป็นคนกรุงเทพฯ แต่หนีชีวิตมาอยู่ที่อำเภอพระลาน   เป็นคนดีแต่ไม่แสดงออก   คอยช่วยเหลือตำรวจ แต่ตัวเธอเป็นลูกน้องโจร    อรไทแอบชอบใหญ่    แต่เป็นรักข้างเดียว 
7.             เสี่ยน้อย      เจ้าพ่อเจ้าของกิจการรถบรรทุกและเรื่องผิดกฏหมายในอำเภอพระลาน   ตัวเล็ก ชอบตะไบเล็บเวลาว่างๆ   เนี๊ยบ  แต่ดุ และโหดสุดๆ
8.             นวคุณ   ผู้จัดการบริษัทฯ และเป็นลูกน้องเสี่ยน้อย  ทำหน้าที่เดินเรื่องต่างๆ แทนเสี่ยน้อย   นวคุณแต่งตัวหรู  ขี่โอ่  อวดรวย  กร่างเพราะเป็นมือขวาให้เจ้าพ่อ
9.             กำนันฉลองโชค    เจ้าพ่อค้าที่ดินของอำเภอพระลาน  มีหุ้นส่วนในกิจการพระลานคาเฟ่    หน้าตาอัปลักษณ์  ชอบมีผู้หญิงสวยๆ เคียงข้าง   ชอบข่มขู่ชาวบ้าน
10.      เสี่ยจาตุรนต์   หุ้นส่วนในกิจการพระลานคาเฟ่อีกคน   เป็นเจ้าพ่ออีกคนของอำเภอพระลาน  ลักษณะแบบคนจีน  ล้งเล้ง  ขี้เหนียว  ขี้งก  ใจดำ
11.      คัดนานต์    เจ้าพ่ออีกคนของพระลาน  เป็นเจ้าของโรงแรม   เจ้าของบ่อน  และค้ามนุษย์  ส่งผู้หญิงไปต่างประเทศ  ลักษณะเป็นคนมีการศึกษา  เงียบๆ  ไม่ค่อยพูด  มีความสนิทสนมกับพวกนักการเมืองใหญ่ 
12.      ผู้กำกับฯ  อเนก          ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพระกำแพง   เป็นตำรวจเลวที่ตั้งตัวเป็นใหญ่ในจังหวัด   คอยบัญชาการเรื่องส่วย  เป็นคู่ขัดแย้งกับใหญ่ 
13.      รองฯ ทรัพย์อนันต์     มือขวาของผู้กำกับอเนก    รองฯทรัพย์อนันต์  เป็นตำรวจที่แอบชอบผู้ชายด้วยกันแต่ไม่แสดงออก   มีฐานะร่ำรวย  หาเงินผิดกฎหมายเก่ง
14.      ผู้ว่าพิเชษฐ์     เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด  เป็นหนึ่งในผู้ร่วมอุดมการณ์โกง  ทำตัวน่าเชื่อถือ  พูดจาดี  ภาพพจน์ดี   แต่เบื้องหลังโกงมาก
15.      เจ๊จวบ     เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง  มีหลานสาวคือ มัทนี    เจ๊จวบปากร้ายแต่ใจดี  โผงผางตรงไปตรงมา  ชาวบ้าน ๆ 
16.      แอ๋ว    เมียของจ่า บุญเชิด  ครอบครัวยากจน  ผัวติดเหล้า มีลูกต้องเลี้ยง  เธอต้องหาของมาขายเพื่อเป็นรายได้ประทังชีวิต  
17.      จ่าบุญเชิด      จ่าขี้เหล้า  กินเหล้าหนักมาก  ขี้หึงมาก เนื่องจากตัวเองเสื่อมสมรรถภาพแล้วเลยระแวงว่าเมียจะไปมีชู้     ตอนหลังกลับตัวได้เพราะใหญ่ให้โอกาส 




































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here