“ครูดำ-ธนาวุฒิ” นำทีมหนังไทยบุกจีนประเดิมหนัง “The Guardian” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

“ครูดำ-ธนาวุฒิ” นำทีมหนังไทยบุกจีนประเดิมหนัง “The Guardian”




ชื่อภาษาไทย                          ผู้พิทักษ์
ชื่อภาษาอักฤษ                       The Guardian                        
แนวภาพยนตร์                       แอ็คชั่น,ดราม่า      
บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย      บริษัท ซีนิค เอนเตอร์เทนเม็นต์ จำกัด
บทภาพยนตร์                         ธนาวุฒิ เกสโร , เกียรติศักดิ์ ศรีราษฏร์โนนสูง
กำกับภาพ                               ปกรณ์ คำยนต์
กำกับภาพยนตร์                      ธนาวุฒิ เกสโร      
นักแสดง                                 ธนาวุฒิ เกสโร,เฉิงฉี (Cheng Qi),หยางเมิ่งเจี๋ย (Yang Mengjie),นันท์นิชา แซ่หวง     (Shu nunnicha Huang),ด.ช.จิตเดิมแท้ ทองจิตติ,ชยุตพล  บำเพ็ญ,นาย นพพร ไชยคำ,นพดล  ชมภูมิ่ง,โยธิน อุดมสันติ,ปวริศร์ มงคลพิสิฐ,สายเชีย วงศ์วิโรจน์,ศุภชัย แสนพงษ์,รัพภ์โรจนวโร,นายดิมิททรี่แมน(D-Man),อรุณ อุดมสันติ,ภานุวัฒน์ พาลุ

ความเป็นมาของภาพยนตร์
                ปัจจุบันภาพลักษณ์ของตำรวจไทยที่ปรากฏให้เห็นในสื่อ สร้างภาพลบให้กับองค์กรตำรวจและทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นที่มีต่อตำรวจไทย  แต่ถ้าหากลองมองอีกมุมหนึ่งจะเห็นว่ายังมีตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพและเต็มความสามารถแต่กลับไม่ได้รับการนำเสนอ ออกไป เพราะการเป็นตำรวจนั้นต้องเสียสละและมีหัวใจที่เข้มแข็งกล้าหาญ หรืออาจจะต้องพลีชีพในขณะ ปฏิบัติหน้าที่ แต่หากตำรวจอยู่นอกเครื่องแบบ เขาก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ดังนั้นการที่ตำรวจบางคนทำความผิด ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็เป็นการกระทำส่วนบุคคล  มากกว่าการเหมารวมทั้งองค์กร  เพราะกรมตำรวจก็เป็นองค์กรๆหนึ่ง  ที่มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป  เพราะอีกด้านในการใช้ชีวิตในหน้าที่ของตำรวจ  พวกเขาก็มีครอบครัวเหมือนกับเราทุกคน มีพ่อมีแม่มีลูกที่ต้องดูแล  และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเรียก  ความเชื่อมั่น  ความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อตำรวจไทยให้กลับมาอีกครั้ง  และมีความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยตราบเท่าที่เรายังมีตำรวจซึ่งเป็นผู้พิทักษ์สันติของประชาชน..และเป็น The Guardian อัศวินที่คอยปกปักรักษาและดูแลความสงบสุขของพวกเราต่อไป
เรื่องย่อ
                ร้อยตำรวจเอกผู้รักในความยุติธรรมได้มาสืบสวนคดีหญิงสาวถูกฆาตกรรมแต่นั่นกลับนำเขาไปพัวพันกับแก๊งผู้ร้ายข้ามชาติที่มีอิทธิพล
มีการพบศพหญิงสาวถูกฆ่าโบกปูนในแม่น้ำ อันเป็นที่มาของการเข้ามาสืบสวนของร้อยตำรวจเอก โรม เรืองจันทร์ (ธนาวุฒิ เกสโร) ซึ่งทำให้เขาพบว่าการสืบคดีดังกล่าว ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับกลุ่มมาเฟียรัสเซีย ผู้ต้องหาข้ามชาติที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจสากล จนทำให้ตัวเขาต้องตกอยู่ในวังเวียนสุดอันตราย โดยมีครอบครัวที่เขารักเป็นตัวเดิมพันในครั้งนี้ ขนาดเดียวกัน ทีมตำรวจสากลอย่างซินดี้ (เฉิงฉี) และลู่ถัง (หยางเมิ่งเจี๋ย)ก็เข้ามาสืบคดีอุบติเหตุที่มีผู้เสียชิวิตเป็นชาวต่างชาติและคดีฆาตรกรรมซึ่งเป็นชาวต่างชาติเช่นกัน ผู้บังคับบัญชาหมอบหมายให้โรม (ธนาวุฒิ เกสโร) ทำคดีนี้ เพราะเห็นว่าอาจมีความเชื่อมโยงกัน และคดีการตายของแอนดี้ (นายรัพภ์ โรจนวโร) ก็มาเกี่ยวข้องกับการจารกรรมข้ามชาติ ซึ่งแอนดี้ (นายรัพภ์ โรจนวโร) ผู้ร้ายนั้นหนีมากบดานในเมื่องไทย พร้อมกับ password ที่สามารถแฮ็คเข้าธนาคกลางใต้ เรื่องความรักชาติ รักเพื่อน การต่อสู้เพื่อค้นหาความยุติธรรมแห่งโลกจึงเกิดขึ้น

เบื้องลึกของภาพยนตร์เรื่องนี้
หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องสโลแกนกับการกระทำที่แตกต่างระหว่างตำรวจกับประชาชนที่ไม่ได้แยกกันอยู่ แต่ มันเกิดขึ้นมานานไม่มีวันที่จะแยกตำรวจกับประชาชนออกกันได้ เนื้อเรื่องเล่าเรื่องความถูกผิด แต่ให้คนดูคิดและ มองเอาเองว่าสังคมและความเป็นอยู่ที่ไม่มีวันหนีกันได้  
                เรื่อง The Guardian ถูกเขียนจากเนื้อหาความเป็นจริงในสังคมทั้งในอดีต ปัจจุบันและอาจจะเป็นใน อนาคต เนื้อเรื่องเขียนโดยชาวจีน ไต้หวัน และไทย ดัดแปลงให้สนุกกับการจับประเด็นที่แตกต่างผสมผสานจาก ตำหรับมวยไชยา มวยจีน และการต่อสู้จากตะวันตก หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่การต่อสู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เนื้อหา ไม่ได้มีความรุนแรงมากนัก เพราะคำนึงถึงเยาวชนที่กำลังเติบโตขึ้นมาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง  จากมุมมองเด็ก วันนี้จะเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า หนังเล่าเรื่องความรักในหน้าที่ที่ไม่ได้ดูโอเว่อร์จนเกินไป โดยยึดหลัก “คำว่าผู้พิทักษ์ประชาชนมันอยู่ที่ใจใช่แค่ชุดที่สวมใส่”

รายชื่อนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Guardian ผู้พิทักษ์
นักแสดงรับเชิญ
1. ปวริศร์ มงคลพิสิฐ
รับบทเป็น จ่าบุญเติม ชายไทยอายุ 40ปีเป็นตำรวจซื่อตรง เกลียดพวกค้ายาเสพติด เป็นอย่างมาก รักครอบครัว รัก เพื่อนพ้อง และรักการเป็นตำรวจ รักการเป็นผู้พิทักษ์ช่วยเหลือชีวิตเด็กน้อยที่เป็นลูกของพวกค้ายา จนชีวิตตนเอง ต้องตาย มีลูกสาวชื่อ ฝน ก่อนตายฝากให้ โรมรัน ช่วยดูแลลูกสาวกับเด็กน้อยที่ช่วยชีวิตไว้ชื่อ จิโอ
2.สายเชีย วงศ์วิโรจน์  
รับบทเป็น นักฆ่าค่ายมวยใต้ดินของเชงโก
3.ศุภชัย แสนพงษ์
รับบทเป็น  นักฆ่าค่ายมวยใต้ดินของเชงโก



นักแสดงนำ
1.ครูดำ -ธนาวุฒิ เกสโร
 รับบทเป็น ร้อยตำรวจเอก โรมรัน ชายไทย อายุ 40ปี เป็นตำรวจที่มีความซื่อตรง แข็งกร้าว ไม่กลัวเกรงอะไร และมีความอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือทุกคน มีโรคประจำตัว เครียดลงกระเพาะ

2.Cheng Qi (เฉิงฉี)
รับบทเป็น ร้อยตำรวจโทหญิง ซินดี้ หญิงจีนอายุ 35ปี เป็นตำรวจสากล ของประเทศจีน มาติดตามคดีที่ประเทศไทย แฮคเกอร์ธนาคารหยวนติงที่ประเทศจีนเมื่อ สามปีก่อน นิสัยซื่อตรง รักความถูกต้อง เมื่อได้รู้ว่าตัวเองท้องโดยไม่ตั้งใจแถมมีภาระสำคัญที่ต้องทำ จึงคุยกับผู้กองลู่ซึ่งเป็นสามีว่าตนนั้นต้องการนำเด็กในท้องออก ทำให้เกิดปากเสียงกัน สุดท้ายเมื่อลู่ถึงเสียชีวิตในหน้าที่ เธอจึงตัดสินใจใช้ชีวิตโดดเดี่ยวในท่ามกลางความดึงเครียดในคติ
3.Yang Mengjie หยางเมิ่งเจี๋ย
รับบทเป็น ร้อยตำรวจเอก ลู่ ถัง ชายจีนอายุ 40ปี เป็นตำรวจสากล ของประเทศจีน มาติดตามคดีที่ประเทศไทย แฮคเกอร์ธนาคารหยวนติง ที่ประเทศจีนเมื่อ สามปีก่อน นิสัยชอบกราง ไม่กลัวใคร ชอบเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม เมื่อได้รู้ว่าซินดี้ซึ่งเป็นภรรยาท้อง เขาดีใจและอยากเอาลูกไว้ แต่ซินดี้ไม่ยอม เลยมีปากเสียกัน สุดท้ายเสียชีวิตในหน้าที่
4. นันท์นิชา แซ่หวง
รับบทเป็น ฝน หญิงไทยอายุ 21ปี ลูกสาวจ่าบุญเติม ที่ฝากให้โรมรัน ช่วยอุปการะก่อนตาย กำลังศึกษาอยู่ มหาลัยปี 1 นิสัยร่าเริง รักความถูกต้อง มีเลิอดความเป็นตำรวจอยู่เต็มตัว รักและเป็นห่วง อาโรมรัน และน้องจิโอจนเหมือนพี่น้องคลานตามกันมา
5.เด็กชาย จิตเดิมแท้ ทองจิตติ
รับบทเป็น จีโอ้ เด็กไทยอายุ 10ปี เป็นลูกของพวกค้ายาที่ จ่าบุญเติม ช่วยชีวิตไว้และฝากให้โรมรัน ช่วยอุปการะก่อนตาย กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 นิสัยร่าเริงแจ่มใส ฉลาด ชอบเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ เรียนเก่ง รักอาโรมรันและพี่ฝน มาก

6.ชยุตพล  บำเพ็ญ
รับบทเป็น พันตำรวจเอกวิวัฒน์ ชายไทยอายุ 55ปี เป็นตำรวจที่อยากได้อยากมีทุกอย่าง ทำได้ทุกวิธีที่จะได้มา เป็นคนที่มีภาวะผู้นำ ดูมีบารมี อำนาจ หนักแน่น น่าเชื่อถือ เป็นเพื่อนกับ พ่อของโรมรัน ชอบคอมพิวเตอร์และโลกไอที

7.นพพร ไชยคำ
รับบทเป็น จ่าสิบเอก ทิว ชายไทยอายุ 50ปี เป็นตำรวจซื่อตรง เกลียดพวกค้ายาเสพติด เป็นอย่างมาก รักครอบครัว รักเพื่อนพ้อง และรักการเป็นตำรวจ มีโรคประจำตัว มะเร็งปอด

8.นพดล  ชมพูมิ่ง
รับบทเป็น จ่าสิบเอก แซ็ค ชายไทยอายุ 40ปี เป็นตำรวจที่ซื่อตรง ถึงไหนถึงกัน เจ้าชู้ รักเพื่อนพ้อง และรักการเป็นตำรวจ
9.โยธิน อุดมสันติ
รับบทเป็น เชงโก ชายไทยลูกครึ่งรัสเชียอายุ 45ปีเป็นมาเฟียทำธุรกิจ บ่อน ยาเสพติด ฟอกเงิน นิสัย สุขุม เยือกเย็น เด็ดขาด มีน้องชายหนึ่งคน ชื่อนิโคลไลชอบคอมพิวเตอร์และโลกไอที
10.รัพภ์ โรจนวโร
รับบทเป็น แอนดี้ ยามาซากิ (Andy)  ชายไทยลูกครี่งญี่ปุ่นอายุ 25ปี เป็นแฮคเกอร์ระดับต้น เจาะเข้าเมนเฟรม ธนาคารหยวนติง และอีกหลายธนาคาร ต้องการฟอกเงิน โดยผ่านพี่ชายเพื่อนอย่าง เชงโก นิสัยร่าเริง สนุกสนาน ไม่กลัวใคร รักสนุกเสพยา มีเพศสัมพันธ์ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นเพื่อนสนิทกับ นิโคลไล ชอบคอมพิวเตอร์และโลกไอที

11.นายดีมิททรี่แมน (D-Man)
รับบทเป็น มาร์คอฟ (Markov) ชายรัสเชียอายุ 40ปี นักฆ่ามืออาชีพ ขรึม ไม่ค่อยพูด จริงจัง สายตาไม่มีความปราณี มีความเป็นโรคจิต ชอบความรุนแรง

12.อรุณ อุดมสันติ
รับบทเป็น นิโคลไล (Niclorai) ชายไทยลูกครึ่งรัสเชียอายุ 30ปี เป็นแฮคเกอร์ ค้ายาเสพติด ทำบ่อน ฟอกเงิน นิสัยร่าเริง สนุกสนาน ไม่กลัวใคร รักสนุกเสพยา มีเพศสัมพันธ์ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นน้องชาย เชงโก และเป็นเพื่อนสนิท แอนดี้ นักแฮคเกอร์มือหนึ่ง ชอบคอมพิวเตอร์และโลกไอที

13.ภานุวัฒน์ พาลุ
รับบทเป็น บอย ตำรวจสายลับ ลูกน้องร้อยตำรวจเอก โรมรัน

สรุปส่งท้าย  : หนังแอ็คชั่นห่างหายมา 16 ปี เรื่อง เดอะการ์เดี้ยนเกิดขึ้นเพื่อปลุกความเป็นแอ็คชั่นสตาร์อีกครั้งผ่านการนำเสนอให้คนทั้งโลกรู้ว่าตำนานแอ็คชั่น มวยไชยาจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับสโลแกนคำว่า ผู้พิทักษ์ประชาชนมันอยู่ที่ใจ ไม่ใช่แค่ชุดที่สวมใส่แล้วเจอกันครับ...










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here