ตี๋ลี่เร่อปา,หยางหยาง และทัพนักแสดงไทย เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์ม วีดีโอออนไลน์เอาใจคอซีรี่ย์ชาวไทย - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ตี๋ลี่เร่อปา,หยางหยาง และทัพนักแสดงไทย เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์ม วีดีโอออนไลน์เอาใจคอซีรี่ย์ชาวไทย



เทนเซ็นต์ ตอบรับกระแสวิดีโอสตรีมมิ่งในไทย
เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์ม วีดีโอออนไลน์เอาใจคอซีรี่ย์ชาวไทย
จับมือผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพมือหนึ่งทั้งไทยและเทศ
อัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่ wetv.vip




14 มิถุนายน 62 – กรุงเทพฯ: บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด (Tencent) ผู้ให้บริการ แพลตฟอร์มบริการด้านเนื้อหา และโซลูชันด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการยุค ดิจิทัล เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์มให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เพื่อเป็นแหล่งความ บันเทิงที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์จากผู้ผลิตชั้นนำคุณภาพ เดินหน้าด้วยการ นำคอนเทนต์คุณภาพระดับโลก จากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส ผู้ผลิต คอนเทนต์อันดับ หนึ่งของประเทศจีน และจับมือกับพันธมิตรอันดับ หนึ่งในไทยทั้งช่อง One31 ค่าย GDH และ Insight Entertainment เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ภายในประเทศ และบุกตลาดจีน ตั้งเป้าขึ้นเป็น แพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด 3 อันดับแรกภายในปีนี้



นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทนเซ็นต์ มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงอยู่แล้ว อย่างที่เราเห็นได้จากทั้งคอนเทนต์ พอร์ทัล แพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง หรือเกมต่างๆ ปีนี้เราจึงอยากต่อยอดสร้าง Ecosystem เพื่อความ บันเทิงให้ครบยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว WeTV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์ คุณภาพให้คนไทยได้ชมกัน เพราะเราเห็นเทรนด์การเติบโตของทั้งโลกที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตกว่า 25% ของ ทั้งโลกก็ใช้งานวีดีโอสตรีมมิ่ง หรือแม้กระทั่งคนไทยเองที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตวันละกว่า 9 ชั่วโมง ก็ใช้เพื่อ การดูวีดีโอหรือทีวีออนไลน์มากกว่า 35%

หลังจากที่ได้มีการทดสอบเปิดให้ใช้งานตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน WeTV ใช้เวลาเฉลี่ยวันละ 1 ชั่ว โมง 24 นาที ต่อวัน โดยแบ่งเป็นเพศหญิงกว่า 85% และเพศชาย 15% ผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุ เฉลี่ยที่ 18-34 ปี โดยคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่
1.     ซีรี่ย์รักโรแมนติค คอมเมดี้
2.     ซีรี่ย์ดราม่าย้อนยุค
3.     ซีรี่ย์แนวแอคชั่น แฟนตาซี

“จริงๆ แล้วซีรี่ย์จีนไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว และเมื่อมีช่องทางที่เข้าถึงง่ายมากขึ้น ก็ทำให้คนไทยหันมาสนใจกันมากขึ้น เห็นจากภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา WeTV ได้รับการยอมรับอย่างรวด เร็วในกลุ่มเป้าหมายของเรา จากเวลาเฉลี่ยในการใช้งานต่อคนต่อวัน ดังนั้น WeTV จึงมุ่งที่จะนำเสนอ คอนเทนต์คุณภาพพรีเมี่ยมแก่ผู้ชมบนแพลตฟอร์มที่มีทั้งการทำซับภาษาไทยให้กับซีรี่ย์ต่างประเทศ และ


เพิ่มคอนเทนต์ไทยมากขึ้น และ WeTV ยังมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้ชมสามารถส่งความเห็นกับซีรี่ย์นั้นๆ ได้ตรงนี้ จะเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับผู้ชมและแพลตฟอร์ม” นายกฤตธี กล่าวต่อ

แพลตฟอร์ม WeTV มุ่งที่จะคัดเลือกและเลือกสรรคอนเทนต์ระดับคุณภาพเพื่อนำเสนอให้กับผู้ชม โดย วางแผนที่จะร่วมผลิตคอนเทนต์กับพาร์ทเนอร์ในประเทศ ซึ่งคอนเทนต์ที่ผลิตนี้จะนำเสนอบน WeTV ประ เทศไทย รวมทั้งจะมีการผลิตเพื่อส่งออกไปที่ประเทศจีนด้วย ทั้งนี้ เป้าหมายของการผลิตคอนเทนต์กับ พาร์ตเนอร์ในประเทศไทยนี้อยู่ที่ 2 เรื่องต่อไตรมาส

นอกจากอัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพแล้ว สมาชิก VIP บน wetv.vip ยังจะได้รับสิทธิพิเศษในการร่วม กิจกรรมที่จัดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับสมาชิก อาทิ แฟนมีทติ้งฉลองความสำเร็จของซีรี่ย์ “อุ่นไอในใจเธอ” ที่ได้คู่พระ-นางมาร่วมกิจกรรมพิเศษกับแฟนๆ WeTV อย่างใกล้ชิด

“ด้วยคอนเทนต์คุณภาพที่เราอัดแน่นสำหรับผู้ชมจากทั้งจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส ผู้ผลิตอันดับ หนึ่งจากจีน พร้อมกับพาร์ตเนอร์อันดับต้นๆ ของไทย และกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก WeTV ที่มีตลอดปี เราเชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปีนี้ WeTV จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมติดอันดับ 1 ใน 3 ของไทย” นายกฤตธี กล่าวสรุป
   ยังได้รับเกียรติจาก2ซุปเปอร์สตาร์ชาวจีน หยางหยาง (YangYang) ตี๋ลี่เร่อปา ร่วมด้วย นิชคุณ หรเวชกุล สน ยุกต์ส่งไพศาล เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัยตรี-ภรภัทร ศรีขจร เน๋ง ศรัณย์ นราประเสริฐกุล ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล พิงค์กี้-สาวิกา ไชยเดช แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ เบลล์-เขมิศรา พลเดช และมีมี่ ลี พร้อมด้วยเซเลบริตี้ชื่อดังอาทิคุณบอย ถกลเกียรติ คุณฉอด สายทิพย์ คุณเอส วรฤทธิ คุณจรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณอยุธยา คุณหฤทัย ไชยยันต์ ณ อยุธยา คุณสุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คุณพิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา และคุณศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ เป็นต้น


































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here