“7HD NEWS IDEA CONTEST” โครงการสร้างสรรค์สารคดีเชิงข่าว “ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม” ประลองไอเดียคนรุ่นใหม่ ชิงทุนการศึกษากว่าครึ่งล้านบาท - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“7HD NEWS IDEA CONTEST” โครงการสร้างสรรค์สารคดีเชิงข่าว “ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม” ประลองไอเดียคนรุ่นใหม่ ชิงทุนการศึกษากว่าครึ่งล้านบาท



ช่อง 7HD จับมือ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และโตโยต้า ยาริส จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST ชวนนิสิต นักศึกษา และเยาวชน ร่วมประกวดผลิตสารคดีเชิงข่าว ระดมคนข่าวคุณภาพ ทั้งบรรณาธิการข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้สื่อข่าว ร่วมโค้ชชิ่ง หวังสร้างประสบการณ์เข้มข้นให้คนรุ่นใหม่นำความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานไอเดียใหม่ ๆ ไปพัฒนาต่อไป พร้อมนำผลงานที่ได้รับคัดเลือกออกอากาศทางช่อง 7HD ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

          คุณสมโภชน์ โตรักษา รองผู้จัดการฝ่ายข่าว ช่อง 7HD เปิดเผยว่า “โครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ช่อง 7HD สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และโตโยต้า ยาริส เพื่อส่งเสริมศักยภาพนิสิต นักศึกษา และเยาวชนไทยรุ่นใหม่ โดยโครงการนี้จะเป็นเวทีแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถด้านสื่อสารมวลชน อีกทั้งผู้เข้าประกวดยังจะได้รับความรู้และเทคนิคการผลิตข่าวจากคนข่าวมืออาชีพ ทั้งบรรณาธิการข่าว ผู้ประกาศข่าว ผู้สื่อข่าวที่จะมาโค้ชชิ่ง รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ในงานข่าวต่าง ๆ ที่ไม่มีสอนในตำรา เพื่อนำไปต่อยอดในชีวิตจริงต่อไป”
           การประลองไอเดียครั้งนี้  กำหนดภายใต้หัวข้อ “ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม” (Social & Environmental Crisis) มีเกณฑ์การตัดสินหลายมิติ  ทั้งความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูลและเนื้อหา, คุณค่าของข่าวที่มีต่อสังคม, คุณภาพและความสมบูรณ์ในการสื่อสาร รวมถึงองค์ประกอบศิลป์ที่นำเสนอ  และความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอที่ทันสมัย น่าติดตาม สร้างการจดจำได้ดี 

            ด้านผู้ประกาศข่าวชื่อดัง อนุวัต เฟื่องทองแดง  กล่าวว่า “โครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST จะสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานในอนาคต และยังเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้จากโค้ช-คนข่าวมืออาชีพที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้อย่างเข้มข้น ผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือกทุกทีมจะมีผู้สื่อข่าว  ช่อง 7HD เป็นพี่เลี้ยงประจำทีม คอยให้คำแนะนำปรึกษาในทุกปัญหา ทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากโครงการอื่น ๆ“

            ส่วน บัวบูชา ปุณณนันท์ อีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ ได้กล่าวว่าถึงโครงการนี้ว่า “ถือเป็นโอกาสที่คนรุ่นใหม่จะมีเวทีให้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ตามมุมมองของตนเอง โดยไม่ถูกตีกรอบทางความคิดในยุคดิจิทัลได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบนโลกใบนี้ ซึ่งมุมมองของคนรุ่นใหม่ต่อปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมจะมีส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนข้อเท็จจริงที่บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ให้เข้าใจความเป็นไปในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา”
โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบ และได้ทำการผลิตเป็นชิ้นงาน จะได้ออกอากาศทางช่อง 7HD ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล ส่วนรางวัลชมเชย จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
            ทั้งนี้ ผู้สนใจร่วมประกวด จะต้องศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดคณะ และชั้นปีการศึกษา  สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 10 คน โดยสมาชิกทีมต้องอยู่สถาบันเดียวกัน ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถส่งรูปแบบและแนวคิดผลงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2562 ดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ch7.com/7hdnewsideacontest




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here