มูลนิธิจำนง รังสิกุล แถลง “รางวัลทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2 เพิ่มกำลังใจให้คนทีวีร่วม “3 ล้านบาท” ประกาศผลพร้อมกัน 29 พฤศจิกายน 2563 - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

มูลนิธิจำนง รังสิกุล แถลง “รางวัลทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2 เพิ่มกำลังใจให้คนทีวีร่วม “3 ล้านบาท” ประกาศผลพร้อมกัน 29 พฤศจิกายน 2563



 รางวัลทีวีสีขาว ครั้งที่ 1 ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่จัดทำขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่เจ้าของผลงานทางสถานีโทรทัศน์ที่มีคุณภาพในสาขาต่างๆ จากการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ระดับนักวิชาการและนักสื่อสารมวลชน ทุกรางวัลถูกตัดสินอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใสที่สุด
มูลนิธิจำนง รังสิกุล ผู้ดำเนินการจัดทำโครงการ “รางวัลทีวีสีขาว”  ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของคนทีวีด้วยรางวัล     ที่มีคุณภาพ พร้อมจัดแถลงข่าวเปิดโครงการ รางวัลทีวีสีขาว ครั้งที่ 2  อย่างเป็นทางการ ณ ห้องโคลีเซี่ยม ชั้น 6 โรงแรม         แบงค็อกมิดทาวน์ ถ.พระราม 6 ประกาศอัดฉีดรางวัล “ดอกไพล” สัญลักษณ์รางวัลทีวีสีขาว ด้วยเงินรางวัลมูลค่ารวม  3,000,000 ล้านบาท กำหนดจัดงานประกาศผลในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563
นายพยงค์  คชาลัย  ประธานมูลนิธิ  จำนง  รังสิกุล กล่าวว่า มูลนิธิ จำนง รังสิกุล ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรวงการโทรทัศน์เป็นอย่างมาก เพราะท่านเหล่านั้นเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการผลิตเนื้อหาที่สร้างสรรค์ มีมาตรฐานและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ  เมื่อปี 2561 มูลนิธิจำนง รังสิกุล ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนา กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กองทุน กทปส. ของ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.)   ให้เป็นหน่วยงานดำเนินโครงการ รางวัลทีวีสีขาว ครั้งที่ 1 ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์

ในปี 2562 นี้ ก็เป็นที่น่ายินดีที่ มูลนิธิจำนง  รังสิกุล ได้รับความไว้วางใจจาก กทปส. ให้เป็นองค์กรดำเนินโครงการ  “รางวัลทีวีสีขาว ครั้งที่ 2  ซึ่งการทำงานในครั้งที่ 2 นี้ คณะทำงานรางวัลทีวีสีขาวต่างตระหนักดีว่าเราต้องทำงานหนักมากขึ้น เพื่อให้รางวัลทีวีสีขาวเป็นรางวัลคุณภาพสำหรับวงการโทรทัศน์ดิจิทัลอย่างแท้จริง  สอดคล้องกับปรัญญาของ รางวัลทีวีสีขาว  คือ  เป็นรางวัลคุณภาพที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนโทรทัศน์ ได้พัฒนาเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ จรรโลงสังคมภายใต้กรอบมาตรฐานจรรยาวิชาชีพ

นายนคร วีระประวัติ  หัวหน้าโครงการรางวัลทีวีสีขาวและรองประธานมูลนิธิฯ  กล่าวว่า            การจัดงานรางวัลทีวีสีขาว นับว่าเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของมูลนิธิ จำนง รังสิกุล ที่ได้รับความไว้วางใจจาก กองทุนวิจัยและพัฒนา กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส. ให้ดำเนินโครงการนี้เป็นครั้งที่2 ในช่วงปี 2562 2563 เชื่อมั่นว่า รางวัลทีวีสีขาวจะเป็นรางวัลสัญลักษณ์ที่มีคุณค่า ได้รับการยอมรับ ตลอดจนเป็นกำลังใจที่ดียิ่งแก่ผู้ผลิตรายการและบุคลากรในวงการโทรทัศน์ดิจิทัล รวมทั้งเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์ พัฒนาคุณภาพทั้งรูปแบบและเนื้อหาโทรทัศน์ให้ก้าวหน้ามากขึ้น

                ตัวรางวัล ทีวีสีขาว นี้ ออกแบบโดย อาจารย์ธวัชชัย ศรีสมเพ็ชร ศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานระดับชาติ และได้รับคำนิยมจากอาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติบันทึกไว้ด้วย นอกจากได้รับตัวรางวัลแล้วผู้ชนะจะได้รับรางวัลเงินสดจาก กทปส. ประเภทรายการดีเด่น 10 รางวัล ๆ ละ 200,000 บาท และประเภทบุคคลดีเด่น 10 รางวัล ๆ ละ 100,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 3,000,000 บาท
          รายการทุกประเภทต้องเป็นรายการที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. โดยต้องเป็นรายการที่ออกอากาศระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2561 ไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2563 สำหรับรางวัลละครต้องออกอากาศให้แล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด สามารถส่งเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดรางวัลและเงื่อนไขต่าง ๆ อยู่ในเอกสารที่แจกกับเว็บไซต์ www.whitetvaward.com หรือเฟซบุ๊ค WhitetvAward รางวัลทีวีสีขาว สำหรับการจัดงานแจกรางวัลทีวีสีขาวครั้งที่ 2 นี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2พฤศจิกายน 2563 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์










ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าวมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ อาจารย์ธวัชชัย ศรีสมเพ็ชร ผู้ออกแบบรางวัล ,ผู้บริหารและตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ผู้จัดละคร ผู้ผลิตรายการ มาร่วมงานคับคั่ง โดยมี ประภัทร์ ศรลัมพ์ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินงาน ร่วมรับฟังการเสวนาประเด็น ถอดกลยุทธ์สร้างสรรค์เนื้อหาพัฒนาทีวีดิจิทัลโดยมีผู้ร่วมเสวนา ดังนี้ คุณอัษฎาวุฒิ    เหลืองสุนทร  : ผู้กำกับละครและนักแสดง ,คุณวรวรรธน์ ขุนทอง : บรรณาธิการข่าวหน้า 1 ไทยรัฐทีวี ,คุณพีรพล อนุตรโสตถิ์ : ผู้ผลิตและพิธีกรรายการ    “ชัวร์ก่อนแชร์” ช่อง 9 MCOT , คุณเขมสรณ์ หนูขาว  : ผู้ประกาศข่าว ไทยรัฐทีวี สำหรับการจัดงานแจกรางวัลทีวีสีขาวครั้งที่ 2 นี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2พฤศจิกายน 2563 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.whitetvaward.com หรือเฟสบุ๊ก www.facebook.com/WhiteTvAward


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here