กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัว 3 ผู้ชนะ จากโครงการ Thai Designer Academy พร้อมผลักดันดีไซเนอร์ไทยสู่ตลาดระดับโลก - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัว 3 ผู้ชนะ จากโครงการ Thai Designer Academy พร้อมผลักดันดีไซเนอร์ไทยสู่ตลาดระดับโลก

 

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัว 3 ผู้ชนะ จากโครงการ Thai Designer Academy พร้อมผลักดันดีไซเนอร์ไทยสู่ตลาดระดับโลก

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมTDA Fashion Festival 2020” ขึ้น ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบผลิตภัณฑ์สู่สากลในรูปแบบ Academy สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบคลื่นลูกใหม่ พร้อมผลักดัน 3 แบรนด์ผู้ชนะ เข้าสู่ตลาดระดับโลก โดยผู้ชนะเลิศในปีนี้ได้แก่ แบรนด์ TiYaDa โดย คุณธิญาดา ธงศรี , แบรนด์ Humming Three โดย คุณปวีณา นามประเสริฐ และคุณ ฉัตรียา ปาละกูล และ แบรนด์ The Lavender โดย คุณจุฑามาศ วาสนวัฒนา คว้าโอกาสในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นในระดับนานาชาติ





ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, นายเจตนิพิฐ รอดภัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และนางวันเพ็ญ รัตนกังวาล  ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ พร้อมด้วยดีไซเนอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟนชั่น โย ทรงวุฒิ ทองทั่ว และศิลปินร่วมงานคับคั่ง โชว์สุดพิเศษ Final Round ในรูปแบบมินิคอนเสิร์ตพร้อมแฟชั่นโชว์จาก ต้น ธนษิต จตุรภุช พร้อมเหล่านางแบบ-นายแบบ จาก The Face Thailand และ The Face Men Thailand แคนดี้, บอส, เกรซ,เซีย, ทับทิม, มิ้น, ดารัญ, จี, ปริม, ข้าว, ฟ้า, จุ๊กกรู้, หมูหยอง, เรียวตะ, วิลเลี่ยม, แจ๊ค, โน่, บิ๊กบอส


























        ทั้งนี้ผู้ชนะทั้ง 3 แบรนด์นั้น จะได้รับโอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นในระดับนานาชาติ เพื่อทดสอบตลาดต่างประเทศ ศึกษาแนวทางธุรกิจแฟชั่น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ และกลายเป็นหนึ่งพลังสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยต่อไปในอนาคต






ตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนของการดำเนินโครงการ ดีไซเนอร์ทั้ง 50 แบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้ทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยวิทยากรที่เป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่น ทั้งในด้านการดีไซน์ การตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์, ศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ ณ Tube Gallery, ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าในวงการแฟชั่น อาทิ       เซ็นทรัล กรุ๊ป, กลุ่มบริษัท เมอร์คคอร์ป, บริษัท โชคดี ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการส่งออก-นำเข้าตลาดจีน, บริษัท Green Spot Thailand จำกัด ผู้ดูแลด้านการจัดซื้อและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยพันธมิตรที่เป็นผู้นำทางด้านการตลาดออนไลน์อย่าง Shopee ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ซึ่งถือเป็นต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทย รวมไปถึงการสร้างคลื่นลูกใหม่ให้มีโอกาสพัฒนาและ  ต่อยอดในเชิงธุรกิจ ด้วยฝีมือและทักษะของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น รวมไปถึงความคิด


 

สร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมทั้งกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายนักออกแบบ Networking และจัดทำคอลเลคชั่นต้นแบบภายใต้แนวคิด “Thainess Story for Ready to Wear” สร้างความแตกต่างให้สินค้าของตนเองเป็นที่น่าสนใจ โดยดึงอัตลักษณ์และจุดเด่นของแบรนด์ (Brand Identity) ออกมาให้ชัดเจน ผสมผสานกับเรื่องราวและวิถีของความเป็นไทย ทั้งงานฝีมือ ศิลปะ วิถีชีวิต และผลงานของชุมชน (Thainess Story) เพื่อถ่ายทอดออกมาให้มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน (Ready to Wear) และขายได้จริง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here