“เอก ธีรธร”ผู้สร้างและผู้กำกับ บวงสรวงยิ่งใหญ่บุญหล่นทับ “พระแว่น” อนุญาตให้สร้าง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” พร้อมทัพนักแสดง - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“เอก ธีรธร”ผู้สร้างและผู้กำกับ บวงสรวงยิ่งใหญ่บุญหล่นทับ “พระแว่น” อนุญาตให้สร้าง “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” พร้อมทัพนักแสดง

 


เอก ธีรธรบวงสรวงยิ่งใหญ่บุญหล่นทับ

พระแว่นอนุญาตให้สร้าง ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

 

หลังจากที่ได้ฤกษ์จากพระคุณพุทธเจติยา ภิมนฑ์ (พระอาจารย์แว่น) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน ผู้สร้างและผู้กำกับ แห่งบริษัท ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ จำกัด จึงได้ฤกษ์ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ความเชื่อและความศรัทธาเรื่อง ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ ปะรำพิธี หน้าพระอุโบสถที่ประดิษฐานรูปปั้นไอ้ไข่ วัดเจดีย์ โดยมีทีมงานและนักแสดง ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ เดินทางมาร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างพร้อมหน้า




สำหรับนักแสดงนำทีมโดยดารารุ่นใหญ่ อาทิ โกวิท วัฒนกุล, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, บุ๋มบิ๋ม สามโทน, จอหน์ บราโว่, หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บางช้าง, ร่วมด้วย ป๊อก-โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว, นุ่น-อัจฉรา เหลืองสวัสดิ์, เก่ง-ชัชวาล เพขรวิศิษฐ์, ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน, พลอยวรินทร์ แสนเมือง, พระ-นางคู่ใหม่ ต้น-ศักราช ศรีวังพล และ ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร, ด.ญ.โอโบ ธีรยา (นักแสดงผีเด็กจากเรื่อง บ้านขังวิญญาณ”) และ ด.ช.โกฮัง-ณัฐวรรธ สุ่มพลอย รับบท ไอ้ไข่” (คัดเลือกจากเด็กทั่วทุกภาคที่สมัครเข้ามาแคสติ้งเกือบ 1,000 คน)





พิธีบวงสรวงเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 8 โมงเช้าโดยพิธีพราหมณ์นานนับชั่วโมง หลังจากที่ผู้สร้าง ทีมงาน และนักแสดง ได้ปักธูปของบวงสรวงเสร็จแล้ว จึงได้เรียนเชิญพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายขุนพันธ์ ทำพิธีเจิมที่ตีสเลท (Slate) บทภาพยนตร์ กล้องในการถ่ายทำ และพรมน้ำมนต์ของบวงสรวง ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น เพราะแดดไม่ร้อนเลย

จากนั้นพระอาจารย์แว่นจึงได้นำนักแสดงทั้งหมด เข้าไปกราบไหว้ขอพรจากรูปปั้น ไอ้ไข่ในพระอุโบสถ และ อาจารย์ฉันท์ทิพย์ ได้ทำพิธีเจิมหน้าผากให้กับนักแสดงและทีมงานด้วย เสร็จแล้วจึงเคลื่อนขบวนกันไปที่บริเวณจุดประทัด โดยมีขบวนรถบิ๊คไบค์กว่า 100 คัน ได้มาร่วมกันเบิ้ลเครื่องให้เกิดเสียงดังสนั่นลั่นวัด เพื่อเอาเคล็ดให้หนังดังเหมือนเสียงรถและเสียงประทัด หลังจากนั้นผู้สร้างจึงได้จุดประทัด เพื่อถวายไอ้ไข่จำนวน 200,000 นัด พอเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆเรียบร้อยแล้ว เทวดาเบื้องบนก็ได้พรมน้ำมนต์ให้กับทีมงานและนักแสดงในทันที ก่อนเดินทางกลับทุกคนได้เข้าไปกราบลาพระอาจารย์แว่น พร้อมทั้งได้รับผ้ายันต์และเหรียญไอ้ไข่กลับมาบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วย

ทางด้าน เอก-ธีรธร ผู้สร้างและผู้กำกับ ได้เปิดใจถึงหนังเรื่อง ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ว่า

สำหรับหนังเรื่องนี้ผมได้รับลิขสิทธิ์ในการสร้าง จากพระอาจารย์แว่นอย่างถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนที่ท่านจะเซ็นมอบให้ ทางผมต้องเขียนเรื่องมาให้ท่านอ่านก่อนว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ผมก็ได้เรียนให้ท่านได้ทราบแล้วว่า การสร้างเป็นหนังจะต้องมีการเพิ่มเรื่องราวลงไปด้วย เพื่อให้คนดูเกิดความสนุกสนานในการดูด้วย แต่โครงเรื่องต่างๆของไอ้ไข่ยังเหมือนเดิม พอท่านอ่านแล้วจึงได้อนุญาตให้ผมสร้างได้ และผมขอบอกให้ทุกๆคนได้ทราบว่า หนังเรื่องนี้ผมเป็นคนลงทุนสร้างเอง ไม่ได้เอาเงินของทางวัดมาสร้างแต่อย่างใด แค่ท่านอนุญาตให้ผมสร้างหนังเรื่องนี้ได้ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมากแล้วครับ ตอนที่แคสติ้งเด็กรอบสุดท้ายที่จะมาเล่นเป็นไอ้ไข่ ผมก็มาแคสติ้งที่วัดนี้ เพื่อขอบารมีของไอ้ไข่ในการช่วยคัดเลือกด้วย ซึ่งก็ได้น้องโกฮังซึ่งมีความสามารถ และมีความคล้ายกับไอ้ไข่ด้วย และนักแสดงบางคนก็มีส่วนคล้ายกับตัวละคร ที่มีตัวตนในชีวิตจริงด้วยครับ























การถ่ายทำคงจะเริ่มประมาณปีใหม่ เพราะตอนนี้เราต้องเตรียมตัวสร้างฉากต่างๆ เพราะเป็นเรื่องย้อนยุค ซึ่งของบางสิ่งบางอย่างเราก็หาไม่ได้แล้ว และผมต้องยกกองไปถ่ายทำที่นครศรีธรรมราชหลายคิวด้วย ที่ผมตั้งใจสร้างหนังเรื่องนี้ เพราะชีวิตของไอ้ไข่มีอะไรที่อยากให้ทุกคนได้นำมาใช้ ทั้งเรื่องความซื่อสัตย์ ความมีน้ำใจ และมิตรภาพระหว่างเพื่อน และทุกคนก็จะได้รู้ถึงความเป็นมาของไอ้ไข่ ที่คนทั้งประเทศให้ความศรัทธาและเชื่อถือในบารมีของไอ้ไข่ด้วยครับ เอก ธีรธร ได้พูดทิ้งท้ายเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here