สวิตต์-บัวบูชา คนข่าว 7HD ย้ำเทคนิคผลิตสารคดีสั้น แก่ผู้เข้ารอบ 20 ทีมจากทั่วประเทศ พร้อมซิวแชมป์ใน 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

สวิตต์-บัวบูชา คนข่าว 7HD ย้ำเทคนิคผลิตสารคดีสั้น แก่ผู้เข้ารอบ 20 ทีมจากทั่วประเทศ พร้อมซิวแชมป์ใน 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2



สวิตต์-บัวบูชา คนข่าว 7HD ย้ำเทคนิคผลิตสารคดีสั้น

แก่ผู้เข้ารอบ 20 ทีมจากทั่วประเทศ

พร้อมซิวแชมป์ใน 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2

ตัวแทนคนข่าวรุ่นใหม่ กาย สวิตต์-บัว บัวบูชา ย้ำเคล็ดลับของเหล่าบรรดาโค้ชและพี่เลี้ยงจากช่อง 7HD ที่ฝากไปถึงผู้เข้าประกวด 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบในโครงการประกวดสารคดีสั้น 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 ที่กำลังตะลุยผลิตผลงานสารคดีสั้น หัวข้อ “เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย” ซึ่งจัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ ช่อง 7HD, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี่ เอสเซ้นส์ ก่อนจะประกาศรายชื่อทีมที่ได้แชมป์และคว้าเงินรางวัลกว่า 6 แสนบาทไป ภายในเดือนเมษายน 2564 นี้

กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ผู้ประกาศจากรายการเช้านี้ที่หมอชิต นำเทคนิคจากเหล่าบรรดาโค้ชช่อง 7HD มาแนะนำในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ว่า “สารคดีสั้นที่จะมีโอกาสซิวรางวัลต่าง ๆ ในโครงการนี้ จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวก แปลกแตกต่าง ไม่ติดกรอบเดิม ๆ ซึ่งที่ผ่านมาโค้ชและพี่เลี้ยงแต่ละทีมได้ให้คำปรึกษาน้อง ๆ ทุก ๆ ทีมอย่างใกล้ชิด โดยนำประสบการณ์ในงานข่าวมาเติมเต็มเนื้อหาในสารคดีสั้นให้แก่ผู้เข้าประกวดทีมต่าง ๆ ไม่ให้หลงประเด็นหลัก เช่น ต้องนำเสนออย่างไร ถึงจะถ่ายทอดออกมาให้เห็นว่าการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ควรทำอย่างไร เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้ย้ำถึงการสื่อสารด้วยภาพ การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ที่สำคัญคือการชูจุดเด่นของสารคดี เติมเต็มสาระข้อมูลที่ถูกต้องของเนื้อหา และต้องไม่ลืมที่จะแทรกเสริมความบันเทิงเข้าไปด้วย”        

ด้าน บัว บัวบูชา ปุณณนันท์ ผู้ประกาศจากรายการห้องข่าวภาคเที่ยง เผยว่า “ปีนี้น้อง ๆ นิสิตนักศึกษาผู้ส่งผลงานเข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมนั้น มาจากทั่วทุกภาคของประเทศ เช่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร เสมือนเป็นตัวแทนจากภาคเหนือ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยศิลปากร ตัวแทนจากภาคกลาง , มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลาตัวแทนจากภาคใต้ และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้อง ๆ ทุกทีมจะมีผู้สื่อข่าว 7HD คอยประกบทำหน้าที่พี่เลี้ยงให้คำปรึกษาและช่วยแก้ปัญหา เพื่อจะได้ผลิตผลงานออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งสารคดีสั้นของทั้ง 20 ทีมนั้น จะนำมาออกอากาศทางช่อง 7HD ด้วย โดยในช่วงนี้ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหว ความทุ่มเทการผลิตผลงานอย่างขะมักเขม้นของผู้เข้าประกวดทุกทีมได้ในสกู๊ปข่าว 7HD NEW IDEAS CONTEST UPDATE ซึ่งออกอากาศทุกวันอังคาร ในรายการห้องข่าวภาคเที่ยง เวลา 11.20 น. อีกด้วย”     



ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ch7.com/7hdnewideascontest  พร้อมติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook,IG,Twitter : Ch7HD/Ch7HD News หรือที่เว็บไซต์: www.ch7.com   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here