รายการ “วัฒนธรรมสร้างชาติ” หนึ่งในรายการน้ำดี ทาง “ช่อง 9” ผุดเทปพิเศษ “โอกาสในวิกฤติ ครบทุกมิติความงามของภูเก็ต” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

รายการ “วัฒนธรรมสร้างชาติ” หนึ่งในรายการน้ำดี ทาง “ช่อง 9” ผุดเทปพิเศษ “โอกาสในวิกฤติ ครบทุกมิติความงามของภูเก็ต”

 


รายการ “วัฒนธรรมสร้างชาติ” หนึ่งในรายการน้ำดี ทาง “ช่อง 9”

ผุดเทปพิเศษ “โอกาสในวิกฤติ ครบทุกมิติความงามของภูเก็ต” 

เป็นหนึ่งในรายการน้ำดีของ “ช่อง 9 MCOT HD มาโดยตลอด สำหรับรายการ “วัฒนธรรมสร้างชาติ” (Culture Builds a Nation) สารคดีท่องเที่ยวบันเทิงเชิงวัฒนธรรม ซึ่งผลิตโดยบริษัท วัฒนธรรมสร้างชาติ จำกัด ล่าสุดผุดเทปพิเศษ โอกาสในวิกฤติ ครบทุกมิติความงามของภูเก็ต พร้อมให้ชมต่อเนื่อง 10 ตอน ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 ประเดิมตอนแรก 26 มิ.ย.นี้ โดยพิธีกรประจำรายการ “สิงห์ชัย ทุ่งทอง” เผยว่า

ตามคอนเซ็ปต์รายการที่เราวางไว้ ต้นทุนทางวัฒนธรรมคือพลังสำคัญในการสร้างชาติ ล่าสุดรายการวัฒนธรรมสร้างชาติ ยกทีมงานลงใต้ไปเยือนจังหวัดภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวอันดับโลกที่ก่อนวิกฤติโควิด-19 เคยมีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึงปีละ 442,891 ล้านบาท กระทั่งกลายเป็นจังหวัดที่พึ่งพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบรุนแรงอันเนื่องมาจากรายได้ลดลงอย่างเฉียบพลัน รายการวัฒนธรรมสร้างชาติเทปพิเศษนี้ จะพาผู้ชมมองข้ามสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ไปพบกับโอกาสที่วิกฤติครั้งนี้มอบให้ภูเก็ต ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกที่คิดถึงภูเก็ต ต้นทุนทางทรัพยากรธรรมชาติซึ่งวันนี้กลายเป็นมรดกทางธรรมชาติของนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังได้รับการพักฟื้นช่วงวิกฤติโควิด-19 สวยงามแค่ไหน ศิลปะ ประเพณี และวิถีชีวิต ที่คนไทยหลากเชื้อชาติ ทั้งไทยมุสลิม ไทยจีน ไทยพุทธ และไทยอินดีย ร่วมกันสร้างสรรค์สืบสานงดงามเพียงใด ภาพความรัก ความสามัคคีจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องชาวภูเก็ต ที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 สำคัญเพียงใด มาตรการด้านสาธารณสุขพร้อมหรือไม่ และแนวทางการพัฒนาภูเก็ต ที่ชาวภูเก็ตต้องการต่อจากนี้เป็นแบบไหนอย่างไร พบกับทุกเรื่องราวและทุกมิติความงามของภูเก็ต ที่มั่งคั่งไปด้วยวัฒนธรรม ทั้งศิลปะ ประเพณี วิถีชีวิต และทรัพยากรธรรมชาติ อยากให้ติดตามชมกันตั้งแต่ตอนแรกเลยครับ”
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here