“ไทยพีบีเอส” จับมือ “สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ” เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564

“ไทยพีบีเอส” จับมือ “สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ” เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน”

 


ไทยพีบีเอส จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี เด็ก ฝึก ฝัน ในโครงการ Founder Apprentice หวังผลักดันเยาวชนเติบโตสู่นวัตกรรุ่นใหม่ที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์สารคดี เด็ก ฝึก ฝันถ่ายถอดเรื่องราวจากจุดเริ่มต้นก้าวแรกของเด็กฝึกงานรุ่นใหม่ ที่เตรียมพร้อมออกเดินทางไปค้นหาความฝันสู่การเป็นผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ ในขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เปรียบเสมือนเป็นอุปสรรคสำคัญที่เข้ามาขวางกั้นบนเส้นทางชีวิตจริง แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างที่จะทำให้น้อง ๆ ละทิ้งความฝันและบทพิสูจน์ครั้งใหญ่ไปได้...

ไทยพีบีเอส และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จึงร่วมมือกันสร้างสรรค์ภาพยนตร์สารคดี เด็ก ฝึก ฝันโดยสะท้อนประสบการณ์ในการฝึกความเป็นผู้ประกอบการของเหล่าน้อง ๆ เยาวชนระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ ที่สนใจเข้าร่วมฝึกงานผ่านโครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนวัตกร หรือ โครงการ “Founder Apprentice” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่จะปลุกปั้นชีวิตผู้ประกอบการให้ได้ร่วมเรียนรู้ ฝึกฝนด้วยวิธีการทดลองคิด และลงมือแก้ไขปัญหาโจทย์ยากทางธุรกิจกับบริษัท Start Up ชั้นนำแถวหน้าของประเทศไทย โดยถอดบทเรียนประสบการณ์ความสำเร็จ และความล้มเหลวของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในหลากหลายสาขา เพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ และพร้อมที่จะผลักดันเยาวชนให้มีโอกาสเติบโตสู่การเป็นนวัตกรรุ่นใหม่ที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคมต่อไปในอนาคต

 ไผ่-ปรเมษฐ์ ใจมูล ตัวแทน FA รุ่นที่ 3 กล่าวว่า การที่จะสำเร็จอะไรสักอย่าง จงกล้าที่จะสำเร็จ และพัฒนาตนเองสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอขอบคุณโครงการนี้ ที่แชร์มุมมองในเรื่องของ Founder และความเป็นธุรกิจ Start Up ที่ดี ให้เป็นฐานการทำงานของผมต่อไปในอนาคต

ร่วมท้าทายภารกิจฝึกงานของเด็กรุ่นใหม่ ผ่านเรื่องราวของคนมีฝันที่พร้อมเรียรนรู้ประสบการณ์ของผู้ประกอบการตัวจริง และเผชิญหน้ากับบททดสอบการใช้ชีวิตในสังคมการทำงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ความสนุกสุดมันส์ ที่แผงไปด้วยความกังวลของเด็กฝึกงานตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน 400 ชั่วโมง จะเป็นอย่างไร อุปสรรคครั้งนี้จะทำให้พวกเขายอมแพ้หรือไม่ ? ติดตามรับชมภาพยนตร์สารคดี เด็ก ฝึก ฝัน  ได้ทาง www.VIPA.me

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here