“เวิร์คพอยท์ฯ-เอ็ม พิคเจอร์สฯ” จับมือเปิด “สกายบ็อกซ์ฯ” พร้อมเปิดออดิชันวันนี้-31 ม.ค. - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565

“เวิร์คพอยท์ฯ-เอ็ม พิคเจอร์สฯ” จับมือเปิด “สกายบ็อกซ์ฯ” พร้อมเปิดออดิชันวันนี้-31 ม.ค.

 


เวิร์คพอยท์ฯ-เอ็ม พิคเจอร์สฯจับมือเปิด สกายบ็อกซ์ฯ

พร้อมเปิดออดิชันวันนี้-31 ม.ค.

เป็นกระแสข้ามปีทีเดียวสำหรับการร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทฯ ยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงเมืองไทยระหว่าง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในการเปิดบริษัทบริหารศิลปิน-นักแสดง Skybox Entertainment” (สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ) พร้อมป้อนงานแบบไม่จำกัดค่าย โดยวันนี้เรามีบทสัมภาษณ์พิเศษ 3 ผู้บริหาร ในการร่วมมือกันครั้งนี้



คุณกร-ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

ปีที่ผ่านมา บริษัท เวิร์คพอยท์ฯรุกธุรกิจหลากหลายแนวพร้อมร่วมมือกับหลายองค์กร ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด บริษัท สกายบ็อกซ์ฯเป็นธุรกิจที่ต่างจาก ที่ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯเคยทำมาอย่างไรบ้าง

“คิดว่าความแตกต่างในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจในการพยายามสร้าง HUB ของศิลปิน นักแสดงเอาไว้ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตขึ้น ทั้ง หนัง ซีรีส์ ละคร และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็คิดว่าไม่ง่ายนักแต่คิดว่าอยากให้เป็นเหมือนในหลาย ๆ ประเทศ ที่มีบริษัทฯ ดูแลศิลปินไว้ และ สามารถให้ผู้ผลิตทุก ๆ รายเลือกไปใช้ได้ โดยศิลปิน นักแสดง ก็ผ่านการฝึก การลงทุนพัฒนามาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งน่าจะช่วยอุตสาหกรรมได้ รวมไปถึงการส่งนักแสดง หรือ ศิลปินไปแคสติ้งว่าเหมาะหรือ ไม่เหมาะ กับ บทบาท ที่จะได้รับ โดยให้ผู้กำกับและผู้จัดต่าง ๆ เขาได้เห็นก่อนด้วย ซึ่งในส่วนของทั้ง เวิร์คพอยท์ฯ และ เอ็ม พิคเจอร์สฯ เอง ก็มีพาร์ทเนอร์ที่ผลิตหนัง ละคร ซีรีส์ เพลง ฯลฯ ค่อนข้างมาก ที่จะสนับสนุนในจุดนี้ได้”



คุณเชษฐ์-สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ในด้านของ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์สฯซึ่งเป็น 1 ในบริษัทฯ บันเทิงของไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในปี 65 มีการวางแผนไว้แบบไหนบ้าง และ ศิลปิน-นักแสดงที่กำลังจะเข้ามาอยู่ใน บริษัท สกายบ็อกซ์ฯจะมีโอกาสร่วมงานตรงนี้อย่างไรบ้าง

“สำหรับในปี 2565 นั้นเอ็มพิคเจอร์สฯ ของเราวางแผนการผลิตภาพยนตร์ไทยเป็นจำนวนมากโดยมีพันธมิตรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศร่วมลงทุน รวมถึงร่วมจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยของเราไปทั่วโลก น้อง ๆ ศิลปิน-นักแสดงที่เข้ามาอยู่ในสังกัดบริษัท สกายบ็อกซ์ฯ ทุกคนจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้านเพื่อให้ได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน และพิสูจน์ความสามารถของคนไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นผ่านภาพยนตร์ไทย และ content ต่าง ๆ ที่ทาง เอ็มพิคเจอร์สฯ เวิร์คพอยท์ฯ และ พันธมิตรของพวกเราร่วมกันผลิตขึ้น เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นสะพานเชื่อมธุรกิจ Content ต่าง ๆ ของไทยเข้าด้วยกันผ่านศูนย์รวมศิลปินและนักแสดงของสกายบ็อกซ์ฯ ซึ่งจะสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับ soft power ของไทยและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยไปสู่สายตาชาวโลกได้เป็นอย่างดี”




คุณโจ้-วิรัตน์ เฮงคงดี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

เพิ่งเปิดออดิชันไปแต่กระแสตอบรับที่มีอยู่ขณะนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง อยากให้คุณโจ้ เล่าถึงภาพรวมของ บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ

“บริษัท สกายบ็อกซ์ฯ เกิดขึ้นจากการที่ เวิร์คพอยท์ฯ และ เอ็มพิคเจอร์สฯ  ได้ร่วมงานด้วยกันในหลายปีที่ผ่านมา และมีความเห็นตรงกันว่า ทั้ง 2 บริษัทฯ ต่างมีผลงานที่ผลิตต่อเนื่องในจำนวนมาก   เวิร์คพอยท์ฯ เองนอกจากรายการโทรทัศน์ หรือ ช่องทางออนไลน์ คอนเสิร์ต ละครเวที  งานอีเว้นท์  ก็ได้เริ่มเดินหน้ากับการสร้างละครโทรทัศน์ และซีรีส์ให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ  ส่วนทาง เอ็มพิคเจอร์สฯ เองก็มีการผลิตภาพยนตร์ และโปรเจ็คต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในแต่ละปี  ทำให้มองเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าจะร่วมมือกันใช้จุดแข็งที่แตกต่างกันของแต่ละฝ่าย  เพื่อสร้างบริษัทบริหารศิลปินให้เกิดขึ้น  ทั้งเพื่อรองรับงานของทั้ง 2 บริษัทฯเอง และ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการสร้างศิลปินที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย”

ผู้ที่ผ่านการออดิชัน มาร่วมงานกับ สกายบ็อกซ์ฯสามารถร่วมงานได้กับทุกค่าย ทุกสังกัด ไม่จำกัดแค่ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯและ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์สฯ

“นั่นเป็นเป้าหมายหลักของเราตั้งแต่เริ่มต้น ที่ต้องการให้สกายบ็อกซ์ฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนวงการในมุมของการสร้างศิลปินที่มีคุณภาพ เพื่อทุกช่อง ทุกค่าย ทุกแพลตฟอร์ม ผมพูดเรื่องนี้บ่อยหน่อย นั่นเพราะเมื่อเราตั้งใจลงทุนลงแรงในการค้นหาและพัฒนาศิลปินอย่างเต็มที่แล้ว เราก็อยากให้เป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนในอุตสาหกรรมนี้  ให้ได้ช่วยกันผลักดันส่งเสริมให้งานของไทยดีขึ้น ๆ ในส่วนต่าง ๆ  เพราะทั้งวงการต้องไปด้วยกัน  และในขณะเดียวกันเมื่อไม่จำกัดค่ายในการรับงาน  ศิลปินเองก็จะมีประสบการณ์ในการทำงานที่หลากหลาย  ได้เจอผู้กำกับ  ได้เจอทีมงาน ได้เจอลักษณะการทำงานที่แตกต่าง ทำให้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพได้มากขึ้น  และไม่ยึดติดกับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งด้วยครับ”

ในฐานะที่คุณโจ้ เป็นผู้บริหารฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ ของ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ ซึ่งเห็นว่าปี 65 มีการเปิดโผออกมา เราจะได้พบกับละครดีหลากหลายแนวให้ได้ชมกัน ตรงนี้ศิลปิน-นักแสดง ที่ผ่านการออดิชันทั้งหมด จะสามารถได้ร่วมงานตรงนี้ด้วยมั้ย

“แน่นอนที่สุดครับ”






ร่วมออดิชัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “สกายบ็อกซ์” โดยสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SkyboxEnt.ofsficial/ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 65

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here