งานอลัง! “ต้น ชลลัมพี” จัดเต็มงานแฟนตาซี “มักกะลีที่รัก” ยกระดับมาตราฐานละครเย็น เวอร์วังเหนือจินตนาการ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2565

งานอลัง! “ต้น ชลลัมพี” จัดเต็มงานแฟนตาซี “มักกะลีที่รัก” ยกระดับมาตราฐานละครเย็น เวอร์วังเหนือจินตนาการ

 




งานอลัง! “ต้น ชลลัมพีจัดเต็มงานแฟนตาซี มักกะลีที่รัก

ยกระดับมาตราฐานละครเย็น เวอร์วังเหนือจินตนาการ

                สร้างความฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวว่าหยิบซีรีส์นิยายชุด หิมวันต์รัญจวนมาสร้างเป็นละครเหนือจินตนการ สำหรับค่ายละครในตำนานช่อง 3 กด 33 อย่าง ค่ายชลลัมพีโปรดั๊กชั่นที่ฝากผลงานละครฮิต Dare to Love ให้รักพิพากษายืนหนึ่งกระแสโซเชี่ยลมาแล้วเมื่อปี 2564 กลับมาปีนี้พร้อมส่งละครแฟนตาซีงานอลังการงานสร้าง มักกะลีที่รักเรื่องราวความรักต่างเผ่าพันธุ์ของ มนุษย์กับ มักกะลีผลดันนางเอกน้องใหม่ช่อง3 หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก และ เป็นครั้งแรกเช่นกันของอดีตนักร้องล่าฝัน แม็ค-วีรคณิศร์ที่สแตนบายบทพระเอกสุดหล่อ



                ซึ่งงานนี้ผู้จัดละครเก๋าเกม ต้น-ณฐนนท์ทายาทผู้จัดรุ่นใหญ่ แม่หนู-สรวงสุดาวางแผนการผลิตมาอย่างนานกว่า 3-4 ปี เพื่อเนรมิตงานแฟนตาซี ให้ละคร มักกะลีที่รักออกมาสมบูรณ์แบบ พร้อมยกระดับมาตราฐานละครเย็นของช่อง3 และ งานแนวฮิต สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง เพื่อถูกอกถูกใจคอละครก่อนข่าว ช่วงเวลาของทุกคนในครอบครัว ด้วยโปรดักชั่นเสื้อผ้า หน้าผม การทำการบ้านอย่างหนัก พร้อมด้วยทีมคอมพิวเตอร์กราฟฟิกกว่า 4 ทีม เพื่อให้งานออกมาสุดปัง ด้านผู้จัด ต้น-ณฐนนท์เล่าเบื้องหลังการทำงานสุดท้ายครั้งนี้ไว้ว่า



                “สำหรับละคร มักกะลีที่รัก ทางผมและทีมงานใช้การเตรียมงานมากว่า 3-4 ปี เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเหนือจินตนาการมาก จากตอนแรกที่ช่องยื่นโจทย์มาให้กับนิยายชุด หิมวันต์รัญจวน เราชอบที่เรื่องนี้ อ่านแล้วรู้สึกสนุก และชอบที่ตอนนี้กำลังอิน กับการทำงานละครที่เป็นชีวิตมนุษย์มากๆ มีรักโลภ โกรธหลง อ่านแล้วชอบเลยเลือกเรื่องนี้ และคิดว่าเรื่องนี้น่าจะงานCGน้อยที่สุด แต่เอาเข้าจริงคือไม่มีน้อยเลย เราใช้เวลาศึกษาเทรนด์การผลิตงานCG งานย้อมซี งานเกลี่ยภาพมาหลายปี มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆมาตลอดที่เริ่มวางโครงสร้าง พอทุกอย่างลงตัวก็ทำการเปิดกล้องทันที











                กับความท้าทายดันนางเอกใหม่ หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ก่อนหน้านี้ตัดสายสะดือ กองทัพ พีคมาแล้ว

                “ตัวละครนางเอก ที่รัก เราก็มองหามานานมากแล้วหลายปี ยังไม่มีใครโดนใจตามที่เราจินตนาการเลย ที่ผ่านมาหลายปียังไม่มีใครเข้าตาเท่าไร จนปีที่ผ่านมาทางช่องส่ง น้องหลิงหลิงมาให้เคสติ้งเป็นคนแรก เราจิ้มเลย น้องมีความใส เล่นได้น่ารัก พูดไม่เป็นภาษา เป็นตัวมักกะลีได้สมบูรณ์แบบเลย ผมเชื่อว่าน้องเสน่ห์คนดูน่าจะรักในการแสดงของน้องแน่นอน

                พูดถึงงานCG ใช้ทีมงานในการผลิตหลายทีมมากเพื่อยกระดับมาตราฐานละครเย็น

                “การทำงานของผมคือมาตราฐานเดียวไม่ว่าจะเย็นหรือหลังข่าว เราทำงานเต็มที่ในแง่ของโปรดักชั่น เรื่องนี้ไม่มีเบาเลย เราใช้ทีมตัดต่อ และทีมกราฟฟิกตอนนี้ 4ทีมแล้ว กำลังจะขยายไป5ทีม (หัวเราะ) งานCG งาน3สามมิติเรามีแน่น เราอยากเสนออะไรใหม่ๆ ทั้งเรื่องชุดเสื้อผ้าหน้าผม เราออกแบบทำการบ้านหนักมาก อยากนำเสนอให้เป็นไทยร่วมสมัย คอนเทมโพรารี่ เราเซ็ทสแตนดาร์ดงานของเรามาตั้งแต่ the sixth sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 10-12ปีที่แล้ว หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนดูละครจะประทับใจในมักกะลีที่รัก












 ติดตามรับชมละครรักแฟนตาซียุค5G “มักกะลีที่รักได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ช่อง 3 ดูทีวี กด 33 ดูมือถือกด 3Plus  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here