ความภูมิใจ จากประเทศไทย ถึง อเมริกา ข่าว 3 มิติ ระดมทีมช่วยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตามหาแม่ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ความภูมิใจ จากประเทศไทย ถึง อเมริกา ข่าว 3 มิติ ระดมทีมช่วยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตามหาแม่

 


ความภูมิใจ จากประเทศไทย ถึง อเมริกา

ข่าว 3 มิติ ระดมทีมช่วยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตามหาแม่

 

ช่อง 3 และรายการ ข่าว 3 มิติ โดย กิตติ สิงหาปัด พร้อมทีมเฉพาะกิจ ในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน” สร้างความภูมิใจส่งตรงจากประเทศไทยถึงอเมริกา กับเรื่องราวล่าสุด ช่วยสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน “คริสตี้ สินธุ์สาระ ฮัดสัน” ตามหาแม่คนไทย “เล็ก สินธุ์สาระ”

หลังจากได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามาทางรายการ พร้อมส่งเอกสารสำคัญยืนยันตัวตน ทีมเฉพาะกิจ ข่าว 3 มิติ โดย กิตติ สิงหาปัด เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ รวมถึง บ๊อบ อลงกรณ์ เหมือนดาว บรรณาธิการ ข่าว 3 มิติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนใน “ทีมเฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน” ประกอบไปด้วย “ลุงแอ๊บ” “วิน ผู้ประดิษฐ์” และ “ป้าแก้ว ธิดารัตน์ โสภณกุล” จึงร่วมกันปฎิบัติการวางแผนและลงพื้นที่ติดต่อเครือข่ายสืบเบาะแสแกะรอยค้นหา ท่ามกลางความยากลำบากและอุปสรรคมากมาย เพราะเรื่องราวผ่านมายาวนานร่วม 40 กว่าปี ข้อมูลถูกเปลี่ยนแปลงและสูญหายไปมาก แต่ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายในแต่ละพื้นที่ จนประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แม้จะทราบว่าคุณแม่เล็กได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ก็ทำให้ คุณคริสตี้ ได้พบกับน้องสาวแม่เดียวกันและญาติชาวไทยในที่สุด




เรื่องราวของ คุณคริสตี้ ได้ถูกเล่าผ่านสกู๊ป รายการข่าว 3 มิติ ทำให้มีผู้รับชมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศติดตามข่าวจากทาง ช่อง 3 และตามดูย้อนหลังทางโซเชียลมีเดียของ ข่าว 3 มิติ หลายล้านครั้ง โด่งดังไปถึงฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกา จนต้องขอนำเรื่องราวจาก ข่าว 3 มิติ ไปใส่คำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ออกเผยแพร่ให้คนในอเมริกาได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นและร่วมมือกันในครั้งนี้ เรื่องราวถูกตีแผ่ออกไปกว้างขึ้นจนรายการทีวีในสหรัฐอเมริกาได้เชิญ คุณคริสตี้ ไปสัมภาษณ์หลายรายการ ก่อนเดินทางกลับไปอเมริกา คุณคริสตี้ ยังได้มาที่ ช่อง 3 เพื่อพบกับ คุณกิตติ สิงหาปัด และ ทีมเฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกันของ ข่าว 3 มิติ เพื่อขอบคุณทีมงานทุกคน และได้บริจาคเงินช่วยเหลือให้กับ โรงพยาบาลยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อขอบคุณทุกน้ำใจที่ได้ช่วยเหลือ พร้อมกับสัญญาว่าจะกลับมาประเทศไทยอีก เพราะ เธอคือ คนไทย




จากจุดเริ่มต้นที่ตัวเองได้ดั้นด้นตระเวนสอบถามตามร้านอาหารไทยอยู่เป็นเวลานานจนพบกับ “คุณดวงกมล ดีสมจิตร เจ้าของร้านอาหาร ธนาไทย และ “คุณศศิวิมล บุญเรือง” อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ที่ได้ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารไทยแห่งนั้น เรื่องจึงส่งมาถึง “คุณอรรถกร ศิริสุวรรณ” ที่เมืองไทยให้ช่วยส่งมาที่ ข่าว 3 มิติ ท่ามกลางความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ของทุกฝ่าย ทำให้คุณ คริสตี้ ได้แต่งและร้องเพลง One More Try ด้วยตัวเอง สื่อความหมายว่า จะพยายามอีกครั้ง เป็นกำลังใจทั้งตนเองและทีมค้นหา













ความซาบซึ้งครั้งนี้คงบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ยากสำหรับ คุณคริสตี้ และครอบครัวชาวไทย แต่สำหรับ ช่อง 3 และ รายการ ข่าว 3 มิติ รวมถึงทีม “เฉพาะกิจในการตามหาคนพลัดพรากจากกัน” เรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้สร้างความภาคภูมิใจหายเหนื่อยและยืนยันจะช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ต่อไป ติดตามดูย้อนหลังทางhttps://fb.watch/eEtvezgluf/ ,https://fb.watch/eEtwyBtrPM/ , https://fb.watch/eEtxLAXraJ/ , https://fb.watch/eEtzPmtqQ0/  และ https://fb.watch/eEtEOcUVWR/    

 ==8/8/22==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here