ทีมผู้สร้าง นักแสดงนำ และทีมงานของซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ฉลองชัย ทุบสถิติใหม่บนเวทีเอ็มมี่ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2565

ทีมผู้สร้าง นักแสดงนำ และทีมงานของซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ฉลองชัย ทุบสถิติใหม่บนเวทีเอ็มมี่

                    “ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นด้วยกัน”

        ทีมผู้สร้าง นักแสดงนำ และทีมงานของซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

(Squid Game) ฉลองชัย ทุบสถิติใหม่บนเวทีเอ็มมี่

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีรีส์บล็อกบัสเตอร์โดย Netflix ผงาดบนเวที Emmy Awards ครั้งที่ 74 ลุยกวาด 6 รางวัลใหญ่จากการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 14 รางวัล



ซีรี่ส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญขึ้นในงานประกาศรางวัล Emmy Awards ครั้งที่ 74 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลอสแองเจลิส เมื่อผู้กำกับ ฮวังดงฮยอก ได้รับรางวัลผู้กำกับประเภทซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม (Outstanding Directing For A Drama Series) ขณะที่อีจองแจคว้ารางวัลนักแสดงนำชายประเภทซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม (Outstanding Lead Actor In A Drama Series) จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นชาวเกาหลี และชาวเอเชียสองคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาดังกล่าวมาครอง ยิ่งกว่านั้น ซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ยังนับเป็นซีรีส์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่หลายรายการอีกด้วย

 

ในงานแถลงข่าวที่กรุงโซลเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้กำกับฮวังดงฮยอกได้กล่าวถึงประสบการณ์ของตนบนเวทีว่าการได้รับรางวัลนี้เป็นเหมือนโอกาสครั้งเดียวในชีวิตที่ช่างเป็นเกียรติอย่างมาก และเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ท่วมท้นอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ตัวนักแสดง อีจองแจ เองก็ได้พูดถึงความรู้สึกผ่านวิดีโอที่บันทึกเอาไว้ โดยกล่าวว่า เขารู้สึกสับสน เมื่อได้ยินชื่อตัวเองประกาศขึ้นบนเวที  พร้อมทั้งกล่าวแสดงความปิติ และขอบคุณแฟนๆ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) และคอซีรีส์เกาหลีจากทั่วทุกมุมโลกว่า “ชัยชนะในครั้งนี้นับเป็นความสุขของพวกเราทุกคนครับ”

 

ซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ยังสามารถทะยานขึ้นสู่ทำเนียบ Creative Arts Emmys ด้วยรางวัลสเปเชียลวิชวลเอฟเฟ็กต์ยอดเยี่ยม (Outstanding Special Visual Effects) รางวัลการแสดงสตันท์ยอดเยี่ยม (Outstanding Stunt Performance) ไปจนถึงรางวัลโปรดักชันดีไซน์ประเภทรายการที่เล่าเรื่องแบบร่วมสมัยยอดเยี่ยม (Outstanding Production Design For A Narrative Contemporary Program) รวมถึงรางวัลนักแสดงรับเชิญหญิงประเภทซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม (Outstanding Supporting Actress In A Drama Series) ที่ตกไปอยู่ในมือของ อียูมี ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และยังเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้รับรางวัลจากซีรีส์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษอีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจคือ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ยังเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขางานเบื้องหลังการผลิต และเป็นซีรีส์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษรายการแรกที่สามารถคว้ารางวัลมาได้จาก Creative Arts Emmy ด้วย

 

อันที่จริง เพียงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลก็ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่บนเวทีเอ็มมี่แล้ว เพราะ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) เป็นซีรีส์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษรายการแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม (Outstanding Drama Series)  ขณะที่ผู้กำกับฮวังดงฮยอกยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เขียนบทประเภทซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม ทำให้เขาเป็นผู้จัดชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับการยอมรับในฝีมือการสร้างสรรค์ผลงานทั้งในส่วนของการเขียนบทและการกำกับ เสริมด้วยทีมนักแสดงนำอย่าง อีจองแจ พัคแฮซู จองโฮยอน โอยองซู และอียูมี ที่ต่างกลายเป็นนักแสดงชาวเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาต่างๆ ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับฮวัง และคิมจียอน กลายเป็นทีมโปรดิวเซอร์ที่เล็กที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงซีรีส์ดราม่านับตั้งแต่เรื่อง Murder She Wrote ที่ได้รับการเสนอชื่อเมื่อปีค.ศ. 1987

 

ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Netflix ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีซันที่สอง กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ โดยผู้กำกับฮวังเองก็เปิดเผยในงานแถลงข่าวอีกว่า ขณะนี้เขากำลังเดินหน้าเขียนบทของซีซันใหม่ และอยู่ในระหว่างการตัดสินใจเกี่ยวกับเกมเด็กเล่นใหม่ๆ สุดอันตรายที่จะเผยให้เห็นกันในอีกไม่นาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here