คนข่าว 7HD “อาย ศรสวรรค์” ชวนส่งกำลังใจ จับคู่บัดดี้ผู้พิการทางสายตา แข่งว่ายน้ำกลางทะเลใน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ประจำปี 2565 - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

คนข่าว 7HD “อาย ศรสวรรค์” ชวนส่งกำลังใจ จับคู่บัดดี้ผู้พิการทางสายตา แข่งว่ายน้ำกลางทะเลใน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ประจำปี 2565

 


คนข่าว 7HD “อาย ศรสวรรค์” ชวนส่งกำลังใจ

 จับคู่บัดดี้ผู้พิการทางสายตา

แข่งว่ายน้ำกลางทะเลใน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ประจำปี 2565

          คนข่าวคนกีฬาช่อง 7HD ดีกรีอดีตนักว่ายน้ำทีมชาติ “อาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร” ขอท้าพิสูจน์ตัวเอง พร้อมขอกำลังใจในภารกิจสุดท้าทาย กับการอาสาเป็นดวงตานำทางเพื่อนักว่ายน้ำผู้พิการทางสายตา ลงแข่งขันไตรกีฬากลางทะเล ร่วมกับนักกีฬามืออาชีพจากทั่วโลก หวังเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันของนักกีฬาทุกรูปแบบทั้งนักกีฬาผู้บกพร่องทางร่างกายและจิตใจและนักกีฬาผู้ไม่พิการ สามารถร่วมแข่งขันในสนามเดียวกันได้ในการแข่งขัน        ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28  ประจำปี 2565 (Laguna Phuket Triathlon) อาทิตย์ที่ 20 พ.ย. นี้



            “อาย ศรสวรรค์” ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD จากรายการสะเก็ดข่าว, สนามข่าวกีฬา และรายการสปอร์ตแฟน ออนไลน์ เผยความรู้สึกที่ได้รับโอกาสสุดท้าทายว่า “ดีใจและขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสได้ร่วมงานอิ่มหัวใจครั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเป็นรายการที่อายสนใจอยู่แล้ว แต่ที่ประทับใจและทำให้ตอบตกลงแทบจะในทันทีคือการได้ร่วมลงแข่งขันว่ายน้ำในเรซระดับนานาชาติ ยิ่งเป็นไตรกีฬา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากเป็นกีฬาที่ต้องใช้หลายองค์ประกอบเพื่อให้ถึงเป้าหมายประกอบด้วยกีฬา 3 ประเภท ว่ายน้ำ วิ่ง และจักรยาน มีทั้งลงแข่งแบบเดี่ยวและทีม โดย ทีมปั่นปันกัน ส่งทีมผสมเข้าแข่งด้วยในทีมมีนักกีฬาวีลแชร์ นักกีฬาวิ่งและนักกีฬาว่ายน้ำผู้บกพร่องทางสายตาร่วมแข่งทำให้เราทึ่งมาก และยิ่งใจพองโตมากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่า นอกจากอายยังมีนักวิ่งมาร่วมวิ่งเป็นบัดดี้ประกบน้องนักวิ่งผู้พิการทางสายตาด้วย และยังมีน้องนักกีฬาวีลแชร์ร่วมแข่งด้วยชนิดที่เพียงแค่พลังใจสู้ของน้องทั้ง 3 คนนี้เป็นแรงผลักดันที่ดีอย่างมาก ด้วยทุกคนหวังเพียงเพื่อเป็นกระบอกเสียงสนับสนุน ร่วมกระตุ้นให้เปิดพื้นที่กิจกรรมสำหรับนักกีฬาผู้พิการและไม่พิการสามารถทำกิจกรรมทางกีฬาร่วมกันได้”

            “อายก็ตอบตกลงทันทีที่ได้รับชวนร่วมเป็นนักว่ายน้ำบัดดี้ไกด์ ให้กับน้องไบรท์ วิรุตม์ อภัยวงศ์ นักกีฬาว่ายน้ำที่มีความบกพร่องทางสายตามีการมองเห็นลาง ๆ แต่หากลงว่ายในทะเลทัศนวิสัยในการมองเห็นของน้องเท่ากับศูนย์ ดังนั้นบัดดี้มีส่วนสำคัญในการเป็นดวงตาแทนน้องพาน้องว่ายน้ำคู่กัน ลงแข่งทั้งในทะเลและทะเลสาบ ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร เพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ความยากแตกต่างจากการว่ายคนเดียวมาก เราต้องสังเกตและศึกษาจังหวะนอกเหนือไปจากพลังกายของเรา ยังต้องประเมินน้องไบรท์ คู่ว่ายน้ำของเราด้วย และที่สำคัญคือต้องไว้วางใจซึ่งกันและกันประสานสัมผัสรวมเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้เราพากันไปให้ถึงเส้นชัย เหนือกว่าเหรียญแห่งชัยชนะคือความสุขที่ได้ร่วมสร้างโอกาสที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคม มาร่วมส่งกำลังใจให้พวกเราในการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565 (Laguna Phuket Triathlon) จะลงแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ นะคะ”




            ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 รวมถึง Facebook, IG, Twitter, YouTube : Ch7HD และ เว็บไซต์ : www.ch7.com หรือรับชมละครย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here