เปิดเบื้องหลังซีจี ละคร “ตะนาวศรี” เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง! - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566

เปิดเบื้องหลังซีจี ละคร “ตะนาวศรี” เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง!

 


เปิดเบื้องหลังซีจี  ละคร “ตะนาวศรี”

เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง!

                เรียกได้ว่างานดีทุกองค์ประกอบ และกลายเป็นที่พูดถึงอย่างรอบด้านสำหรับ ละคร ตะนาวศรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กำลังออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ทั้งความซับซ้อนที่เป็นเสน่ห์ของการเล่าเรื่อง ฉากแสงสีที่สวยงาม ความยิ่งของสถานที่ และที่สำคัญความสมจริงในด้านการทำกราฟฟิก และ ซีจี ที่งานนี้ได้ คุณณรงค์กรณ์ เหล่าศรีสิน Managing Director บริษัท กบาลใส อนิเมชัน จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังการทำ ซีจี ทั้งหมด การันตี ด้วย รางวัลนาฏราช สาขาออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ครั้งที่ 12-13 เป็นผู้รังสรรค์ผลงานในครั้งนี้ แต่กว่าจะได้ออกมาแต่ละชิ้นจะยากแค่ไหน มีบทสัมภาษณ์มาให้อ่านกัน



โดยคุณณรงค์กรณ์ กล่าวว่า  “ตอนคุณสถาพร ผู้จัด ติดต่อมาว่าจะให้ทำ CG ละครตะนาวศรี ทำให้ผมนึกถึง ตอนเด็กๆที่เรานั่งดูการผจญภัยในป่า ที่เต็มไปด้วยอันตราย ความลึกลับ การไขปมปริศนาเพื่อค้นหาสมบัติ ก็ทำให้รู้สึกถึงความท้าทายในการทำละครเรื่องนี้ครับ แล้วก็รู้สึกกดดันถึงความยากในการทำงาน ที่จะต้องทำให้พวกสัตว์ต่างๆในเรื่องมีความสมจริง รวมถึงการเคลื่อนไหวของสัตว์ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นโจทย์ ที่ต้องวางแผนอย่างรัดกุม และทีมงาน CG ที่มากพอ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ส่วนของการออกแบบสัตว์ในละครอย่างเช่นเสือสมิง พี่ถาก็ได้ให้ไกด์ไลน์มาว่าอยากให้ดูไม่เหมือนเสือทั่วไป ทีมงานก็ได้ทำการออกแบบไปให้พี่ถาดูหลาย ๆ แบบ เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุด จนมาลงตัวที่การผสมระหว่างเสือดำและเสือดาว ทีมงานได้แก้ไขให้ผู้กำกับดู ปรับแก้ จนเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้จริง หลังจากนั้นก็นำไปสู่ขั้นตอนใส่การควบคุมให้ตัวเสือสมิง เพื่อให้ทำท่าทางต่าง ๆ ได้ ขั้นตอนนี้ก็เหมือนกับการใส่กระดูกเข้าไปในตัวเสือ หลังจากนั้น animator ก็จะทำการขยับตัวเสือไปไว้ในฉากต่าง ๆ เหมือนกับว่าเป็นนักแสดงคนหนึ่ง การขยับเสือให้ดูเป็นธรรมชาติ ถือเป็นงานที่มีความละเอียดมาก ต้องศึกษาท่าทางต่างๆของเสือจากวิดีโอ ค่อยๆขยับไปทีละส่วน เริ่มจากขาและลำตัวก่อน เพราะเป็นส่วนหลัก จากนั้นค่อยมาเก็บรายละเอียดส่วนหัว สีหน้า ส่วนหาง แม้กระทั่งนิ้วเท้า ก็เป็นงานที่ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากครับ นอกจากเสือแล้วก็ยังมีสัตว์ต่าง ๆอีกหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็มีลักษณะที่แตกต่างกัน เช่นงูยักษ์, จระเข้, มดยักษ์, บึ้ง, ช้างแมมมอธ,  ก็หวังว่าผู้ชมจะชอบกันนะครับ”
























เรียกว่าขั้นตอนพิถีพิถันกันแบบสุด ๆ สำหรับใครที่อยากจะเห็นผลงานจริง ๆ ที่ตอนนี้เรื่องราวกำลังดำเนินไปด้วยความเข้มข้น สามารถติดตามดูได้ในละคร ตะนาวศรี ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here