Netflix จับมือ ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดตัว “Uncover Thailand:Uncover Thailand: A Creative Travel Guide - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Netflix จับมือ ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดตัว “Uncover Thailand:Uncover Thailand: A Creative Travel Guide

 

Netflix จับมือ ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดตัว “Uncover Thailand:
A Creative Travel Guide”
คู่มือเที่ยวไทยตามภาพยนตร์และซีรีส์ดัง

 

 

(จากซ้าย) นางวนบุษป์ อรรถวิทย์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการท่องเที่ยวและนันทนาการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.), Mr. Nick O’Donnell ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Netflix และ ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ในงานแถลงข่าวเปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์Uncover Thailand: A Creative Travel Guide

 

กรุงเทพฯ  17 กุมภาพันธ์ 2566 - Netflix หนึ่งในผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.)กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ในการเปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ (www.thailandtravelmap.com) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” คู่มือเที่ยวไทยฉบับสร้างสรรค์ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์และซีรีส์ดังทั้งของไทยและต่างชาติที่รับชมได้บน Netflix รวมถึงสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่รายล้อมและต่อยอดการท่องเที่ยวได้จากภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น เพื่อค้นพบความงดงามของธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ และสัมผัสวัฒนธรรมและมรดกต่างๆ ของประเทศไทยผ่านมุมมองใหม่ที่ยังไม่เคยค้นพบ โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยและอภิปรายในหัวข้อ การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านโครงการ Uncover Thailand: A Creative Travel Guide”



 

(ที่สองจากซ้าย) ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะ ประเทศไทย ลาว และกัมพูชา Netflix, นางวนบุษป์ อรรถวิทย์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการท่องเที่ยวและนันทนาการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) และ ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ในงานแถลงข่าวเปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide”

 

นางสาวปาริชาต บุญคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าสำหรับปี 2566 ถือเป็นการกลับมาของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ และ ททท. มีเป้าหมายในการฟื้นคืนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง Soft Power (5F: Food Festival Film Fight Fashion) ภายใต้ความร่วมมือนี้ ททท. จะต่อยอด F-Film โดยออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในมุมมองใหม่จากภาพยนตร์และซีรีส์ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยและสามารถรับชมได้บน Netflix เพื่อสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจในทุกเส้นทาง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” พร้อมเกร็ดข้อมูลและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว สอดรับแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters” และตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น กลุ่มผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ หรือ กลุ่มแฟนคลับนักแสดง ซึ่งคู่มือท่องเที่ยวไทยนี้จะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนเดินทางและระหว่างเดินทางในประเทศไทย รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ควบคู่กับช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

 

นางวนบุษป์ อรรถวิทย์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการท่องเที่ยวและนันทนาการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) กล่าวว่าธรรมชาติอันงดงามของไทยเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังประเทศไทยอยู่เสมอ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของไทยไม่ได้มีดีแค่ความงดงามเท่านั้น แต่ยังมีความน่าสนใจในแง่ของความอุดมสมบูรณ์และโอกาสในการเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าและสัตว์ทะเลที่อาจไม่มีโอกาสได้พบเห็นบ่อยๆ ซ่อนอยู่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทหลักในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน จึงพยายามส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและเชิงอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่อง และกรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่มือการท่องเที่ยวนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนอีกด้วย

 

ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) กล่าวว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย ซึ่งหากนำมาต่อยอดอย่างสร้างสรรค์จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณค่าทางสังคม ทั้งในระดับประเทศและระดับชุมชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศ อื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยการเชื่อมโยงจากทุกภาคส่วน การร่วมมือระหว่าง ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช Netflix และ CEA ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งของแต่ละหน่วยงานได้อย่างลงตัว และจะช่วยผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของไทย ให้เป็นที่ประจักษ์มากยิ่งขึ้น

 

ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะ ประเทศไทย ลาว และกัมพูชา Netflix กล่าวว่า “Netflix นำเสนอภาพยนตร์และซีรีส์ที่หลากหลายและเผยแพร่ภาพความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และศิลปวัฒนธรรมของนานาประเทศออกสู่สายตาผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เราเล็งเห็นถึงความงามและคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย และเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์และซีรีส์เป็นสื่อกลางที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอภาพสถานที่ท่องเที่ยว และบอกเล่าถึงประสบการณ์อีกมากมายที่นักท่องเที่ยวจะได้พบในประเทศไทย จึงได้จัดทำคู่มือการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อต่อยอดผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ของ Netflix สู่การร่วมกันส่งต่อความงดงามในมิติต่างๆ ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง”  

 

Uncover Thailand: A Creative Travel Guide คือคู่มือการท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่ถ่ายทำที่น่าสนใจจากภาพยนตร์และซีรีส์ดังที่มีการเผยแพร่ทาง Netflix รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ๆ และตามรอยไปเยือนสถานที่ต่างๆ พร้อมเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางอันหลากหลาย กิจกรรมที่น่าสนใจ และเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ รวมถึงเบื้องหลังสุดพิเศษจาก Netflix ที่อาจเปิดมุมมองใหม่แห่งการท่องเที่ยวคุณยังไม่เคยสัมผัส 

 


Uncover Thailand: A Creative Travel Guide พร้อมให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยได้แล้ววันนี้ที่ www.thailandtravelmap.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here