ช่อง 7HD รวมใจ ถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566 - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ช่อง 7HD รวมใจ ถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566

 


ช่อง 7HD รวมใจ ถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566

       

        7HD รวมใจ ถวายเทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา” ประจำปี 2566 ร่วมสืบสานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รวมถึงนักแสดง นำโดย ยูโร - ยศวรรธน์ ,พิ้งค์พลอย - ปภาวดี, แอมป์ - พีรวัศ, พลอย - รัญดภา ,แก้ม -ญาณิศา, แทน - แทนตะวัน, มิ้นชิ - เสฏฐนันท์, แพม - สุชานุช ยาหยี - ปริยชาต, ดรีม - ปุณณฤกษ์,บิ๊กเอ็ม - สุเมธา และ กัปตัน - กันณทร ผู้ประกาศข่าว จีรนันท์ เขตพงศ์ กมลาสน์ เอียดศรีชาย    ศิริ สาระผล และตัวแทนพนักงาน ช่อง 7HD ร่วมถวายเทียนพรรษาและหลอดประหยัดไฟ ชุดไทยธรรม พร้อมด้วยปัจจัยต่าง ๆ แด่พระสงฆ์ เพื่อเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษา และสืบสานประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องให้คงอยู่สืบไป ณ วัดเครือวัลย์วรวิหาร กรุงเทพมหานคร



 “ยูโร ยศวรรธน์”  พระเอกหนุ่มเผยว่า “อิ่มอกอิ่มใจมากครับ ที่ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมสืบสานพระพุทธศาสนาเนื่องในวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นช่วงที่พระสงฆ์ต้องถือปฏิบัติสืบต่อกันมาตามพระธรรมวินัยบัญญัติด้วยการจำพรรษาไม่ไปค้างแรมนอกวัดเป็นเวลา 3 เดือน จึงขอชวนทุกคนร่วมเข้าวัดสืบสานพระพุทธศาสนา หรือมีหลาย ๆ คนตั้งใจปฏิบัติธรรมถือศีล เว้นชีวิตสัตว์ เป็นเรื่องดี ๆ ที่ตั้งเป้าหมายตั้งใจทำความดี ใช้ช่วงโอกาสนี้เริ่มที่ตัวเรา เช่น ลด ละ เลิก อบายมุขต่าง ๆ ทั้งงดเหล้า บุหรี่ เพื่อสร้างกุศลให้กับตัวเอง และคนรอบข้าง ซึ่งสามารถปฏิบัติต่อเนื่องทุก ๆ โอกาสด้วยนะครับ



พิ้งค์พลอยปภาวดี” นางเอกสาวเผย “เป็นวันสำคัญทางศาสนาอีกหนึ่งวันที่พุทธศาสนิกชนนมาร่วมทำบุญตามวิถีพุทธ ได้ร่วมถวายเทียนพรรษา เพื่อใช้เป็นเครื่องส่องสว่าง สำหรับการศึกษาพระธรรมของพระสงฆ์ในช่วงจำพรรษา ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบไปตามยุคสมัย เช่น ถวายหลอดประหยัดไฟพร้อมรางนีออน รวมถึงโคมไฟโซลาร์เซลล์ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า แทนการถวายเทียนพรรษาได้อีกด้วย หากใครที่ไม่มีโอกาสไปร่วมถวายเทียนพรรษา ยังสามารถร่วมทำบุญในแบบต่าง ๆ หรือถือศีลในช่วงเข้าพรรษานี้ เป็นช่วงที่ให้ชีวิตได้ละเว้นการทำกรรม บำเพ็ญความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ตามกำลังของแต่ละคนได้ค่ะ”









            สามารถติดตามความพิเศษที่ช่อง 7HD มอบให้ผู้ชมทุกวัน ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok: Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here