“กานต์-โหน” ร่วมยินดีนักศึกษาทุน “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” พร้อมแนะเทคนิคบาลานซ์ชีวิตวัยเรียน - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“กานต์-โหน” ร่วมยินดีนักศึกษาทุน “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” พร้อมแนะเทคนิคบาลานซ์ชีวิตวัยเรียน

 


“กานต์-โหน” ร่วมยินดีนักศึกษาทุน “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา”

พร้อมแนะเทคนิคบาลานซ์ชีวิตวัยเรียน 

 

“ช่อง 7HD” สานต่อโครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” มอบโอกาสเพื่อเด็กไทย “กานต์-ณัฐชา” และ“โหน-ธนากร” นำทีมนักแสดง-ผู้ประกาศข่าว ร่วมแสดงความยินดี และแชร์เรื่องราวความประทับใจในวัยเรียน




                โอกาสที่ดีเริ่มต้นจากการให้ ช่อง 7HD เดินหน้าสานต่อโครงการดี ๆ เพื่อส่งเสริมการศึกษาไทยอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาในโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ชั้น G ลานกิจกรรม MBK Avenue โซน A ศูนย์การค้า MBK Center ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในการคัดเลือกและดูแลนักเรียนทุน ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ช่อง 7HD โดย นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ มอบทุนการศึกษาจำนวน 24 ทุน รวมเป็นเงิน 960,000 บาท (เก้าแสนหกหมื่นบาท) มี นางสาววราภรณ์ รุ่งตระการ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านระบบบริหารการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้แทนรับมอบทุน พร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนทุนฯ รุ่นที่ 2 เพื่อนำไปสานต่อเจตนารมณ์ของโครงการต่อไป นอกจากนี้ยังมีนักแสดงจากช่อง 7HD นำโดย กานต์-ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์, พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ, โหน-ธนากร ศรีบรรจง และ อ้น-อัครวัฒน์ จุมพลวิวัฒน์ รวมถึงผู้ประกาศข่าว บัวบูชา ปุณณนันท์ และ ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์ มาร่วมพูดคุยเปิดประสบการณ์ชีวิตในวัยเรียน อีกทั้งมีกิจกรรมดี ๆ เพื่อน้อง ๆ กิจกรรมแนะแนวการศึกษา การออกบูธกิจกรรมแจกของรางวัลต่าง ๆ จากสถาบันการศึกษา และหน่วยงานพันธมิตร รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากนักแสดงช่อง 7HD



งานนี้ กานต์-ณัฐชา นางเอกขวัญใจแฟนละคร ในบท แม่มดเรนี่ จากละครโรแมนติกแฟนตาซี มนตราตะเกียงแก้ว  ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ชีวิตในวัยเรียนให้กับน้อง ๆ ว่า “ขอแสดงความยินดีและขอเป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักดันให้กับน้อง ๆ มุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อก้าวสู่อนาคตที่สดใส ถ้าพูดถึงชีวิตในวัยเรียน สมัยมัธยมปลายมีโอกาสได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจุดเริ่มต้นเกิดจากตอนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นได้เป็นทูตวัฒนธรรม แล้วตอนนั้นกานต์ไม่เก่งภาษาเลย ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น จึงหันมาสนใจเกี่ยวกับภาษาต่างประเทศมากขึ้น และโชคดีที่พอขึ้นมัธยมปลายได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต่างประเทศ ทำให้เราสามารถสื่อสารและไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ ในฐานะรุ่นพี่อยากจะเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งฝากคำแนะนำให้กับน้อง ๆ ว่าจงหาสิ่งที่ตัวเองชอบให้เจอ ที่สำคัญห้ามกดดันตัวเองเด็ดขาด ลองหาประสบการณ์ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ เชื่อว่าสักวันจะเจอสิ่งที่เราชอบและประสบความสำเร็จค่ะ”

 



ด้านพระเอกมากความสามารถ โหน-ธนากร ศรีบรรจง หลังจากร่วมโชว์พิเศษมอบความสุขด้วยมินิคอนเสิร์ต ได้เผยแนวคิดการเรียนจากประสบการณ์ตรงว่า “ความฝันวัยเด็กของผมอยากเป็นวิศวะ สถาปนิกออกแบบ แต่เมื่อมีโอกาสมาทำงานในวงการบันเทิง ได้สัมผัสงานบันเทิงจึงเปลี่ยนใจมาเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย สำหรับผมสนุกและท้าทายเพราะทำให้เราได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ ในโลกกว้างและได้ใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยไปด้วย ซึ่งเราต้องแบ่งเวลาเรียน ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และบริหารเวลาในการทำงาน ฉะนั้นต้องมีความกระตือรือร้น สร้างแรงผลักดันในการใช้ชีวิต และต้องบอกว่ากำลังใจจากครอบครัวสำคัญมาก ๆ พอมองย้อนไปอยากจะขอบคุณตัวเองในอดีต ที่กล้าคิดและลงมือทำจนเป็น “โหน-ธนากร” ในวันนี้ สุดท้ายนี้อยากจะเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ โดยเฉพาะคนที่เรียนและทำงานไปด้วย ต้องมุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ และการมีเพื่อนที่ดี คอยให้คำปรึกษา สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะนำพาให้เราประสบความสำเร็จครับ”









สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV  และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ เว็บไซต์  www.ch7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here