ช่อง 3 จับมือ JKN เปิดตลาดใหม่ ละครไทย ในต่างประเทศ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ช่อง 3 จับมือ JKN เปิดตลาดใหม่ ละครไทย ในต่างประเทศ


บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณ ประชุม มาลีนนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จับมือกับ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) โดย คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดงานแถลง ความร่วมมือทางธุรกิจ ในการขายลิขสิทธิ์ละครไทยในต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการสร้างโอกาสทางธุรกิจของคอนเทนต์ละครโดยช่อง 3 ในฐานะผู้นำตลาดละครคุณภาพของประเทศไทย และ JKN ผู้ในฐานะนำการธุรกิจการนำคอนเทนต์ต่างประเทศมาสู่เมืองไทย และนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยสู่ต่างประเทศ จะร่วมกันนำละครช่อง 3 เปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ
โดยทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงให้ JKN เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายงานละครช่อง 3 ในต่างประเทศซึ่งในล๊อตแรก มีละครยอดฮิตเตรียมส่งถึง 70 เรื่องสำหรับละครที่นำร่องจัดจำหน่ายในครั้งแรก ล้วนแต่เป็นละครที่มีความโด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศอยู่ในกระแสนิยมตลอดมาจนปัจจุบัน อาทิเช่น สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ, กำไลมาศ, เพลิงนารี, และ นาคี เป็นต้น และเชื่อว่าละครในล๊อตแรกก็จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมในต่างประเทศเช่นกัน
ความร่วมมือนี้ช่อง 3 โดย BEC World ได้ให้ JKN เป็นผู้มีสิทธิ์ในการจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครครอบคลุมทุกประเทศในโลกซึ่งเป็นตลาดใหม่ ที่คอนเทนต์ของช่อง 3 ยังไม่เคยจำหน่าย โดยยกเว้นประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า กัมพูชา เวียดนาม พม่า  เพราะเป็นตลาดที่ช่อง 3 ได้มีตลาดละครออกอากาศอยู่แล้ว โดยความร่วมมือนี้จะเน้นการเปิดตลาดละครใหม่เพิ่มเติม ซึ่งยังมีโอกาศอีกมากมายในหลายประเทศ เพราะยังเชื่อว่าเม็ดเงินสำหรับคอนเทนต์ดี ๆ ยังมีอยู่ในตลาดต่างประเทศเหล่านั้น ดังนั้นทั้งสองบริษัทจึงมั่นใจว่าละครที่นำออกจำหน่ายจะเป็นที่นิยมของฐานผู้ชมในต่างประเทศอย่างแน่นอน
ประชุม มาลีนนท์ กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ช่อง 3 เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด คือการไม่หยุดพัฒนาคอนเทนต์ เพราะคอนเทนต์เป็นสิ่งที่ดึงดูดเม็ดเงินโฆษณาเข้ามา และคอนเทนต์ที่ดียังเป็นสิ่งที่ตลาดทั้งในและต่างประเทศต้องการ จึงถือเป็นโอกาสดีที่เกิดความร่วมมือในครั้งนี้กับทาง JKN ในการส่งออกละครไทยไปในต่างประเทศที่เป็นตลาดใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากตลาดที่ช่อง 3 ได้ทำการขายอยู่แล้ว และการบรรลุข้อตกลงครั้งนี้ ทางเรามีความมั่นใจในประสบการณ์และคอนเนคชั่นของ JKN ในธุรกิจการนำคอนเทนต์ไปจำหน่ายในต่างประเทศ จึงเชื่อว่าจะเป็นการเปิดตลาดละครไทยให้กว้างไกลไปอีกหลายประเทศ เสริมเติมจากประเทศที่ช่อง 3 ได้เปิดตลาดไปก่อนหน้านี้   
การส่งออกคอนเทนต์ละครของช่อง 3 ถือเป็นการขยายฐานผู้ชมไปยังผู้ชมต่างประเทศ ซึ่งบางคนก็เป็นแฟนละครไทยอยู่บ้างแล้ว และก็จะได้ผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ  ทำให้ละครไทยโกอินเตอร์ สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศซึ่งถือเป็นเม็ดเงินรายได้ก้อนใหม่อีกด้วย”
แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ กล่าวว่า “การขายคอนเทนต์ของประเทศไทยในต่างประเทศที่ผ่านมา ยังไม่โดดเด่นในระดับสากลที่จะทำให้คนต่างชาติรู้สึกว่า คอนเทนต์ของประเทศไทยเป็นที่ต้องการแต่ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้คนต่างชาติได้เห็นและยอมรับในคอนเทนต์ไทย ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงความร่วมมือของ 2 บริษัทเท่านั้น แต่เป็นการประกาศศักดิ์ศรีของคนไทย ให้คนต่างชาติได้เห็นถึงคุณภาพคอนเทนต์ละครจากประเทศไทย ซึ่งต้องยอมรับว่าละครของช่อง 3 ถือเป็นเบอร์ 1 ที่คนไทยให้ความยอมรับอยู่แล้ว 
ในส่วนของการเปิดตลาด JKN ก็มีประสบการณ์ในเรื่องของธุรกิจคอนเทนต์ระดับสากลมายาวนาน 20 ปี เมื่อ JKN และ ช่อง 3 มารวมตัวกัน จึงทำให้คอนเทนต์ไทยที่มีความโดดเด่น กลายเป็นที่ยอมรับระดับเวทีโลก ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่ทำให้คนต่างชาติได้เห็นว่าสินค้าคอนเทนต์ของคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติใดในโลก เรามั่นใจว่าจะนำความภูมิใจกลับมาให้คนไทยอย่างแน่นอน”
สำหรับการแถลงข่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกัน ที่ช่อง 3 ให้ความไว้วางใจมอบหมายให้ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นตัวแทนในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีระหว่างกันที่จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จักและติดตามละครไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านตัวละครอีกด้วย












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here