Spotify On Stage ศิลปินระดับสากล Alan Walker,Anne-Marie,k-pop Eric Nam,ศิลปินไทย Slot Machine, Wonderframe - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Spotify On Stage ศิลปินระดับสากล Alan Walker,Anne-Marie,k-pop Eric Nam,ศิลปินไทย Slot Machine, Wonderframe



ปีนี้ Spotify On Stage ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ซึ่งคอนเสิร์ตจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 โดยช่วงเช้า- บ่าย จัดแถลงข่าว มีศิลปินระดับสากล, K-POP และศิลปินไทยยอดนิยม มาร่วมงานแถลงข่าวพบพี่ๆสื่อมวลชนก่อนที่จะขึ้นคอนเสิร์ต อย่าง Slot Machine (สล็อท แมชชีน)  ต่อด้วย นักร้อง K-Pop เสียงนุ่ม Eric Nam (เอริค นัม) มีเว้นพักกลางวันให้สื่อมวลชนได้ทานข้าวกัน หลังพักทานอาหาร ก็เริ่มแถลงข่าวต่อด้วยสาวสวย ศิลปินเพลงป๊อประดับโลก อย่าง Anne-Marie (แอนน์-มารี) แล้วต่อด้วย ศิลปินไทยสาวสวย  Wonderframe (วันเดอร์เฟรม) และศิลปินคนสุดท้ายที่ร่วมแถลงข่าวในวันนี้ที่ทุกคนรอคอยเขาคือ Alan Walker (อลัน วอล์กเกอร์) ใส่ชุดตามสไตล์ของเขาใส่ฮู้ดและผ้าปิดปาก  "อลัน วอล์กเกอร์" เจ้าของเพลงฮิตมากมาย เช่นเพลงที่ผู้เขียนชอบมากที่สุดคือThe Spectre และเพลง Alone ที่มียอดวิว 748กว่าล้านวิว บรรยากาศในงานแถลงข่าวในแต่ละช่วง ได้พูดคุย ถามตอบกันกันอย่างเป็นกันเองทุกๆศิลปิน   พองานแถลงข่าวจบ ตอนเย็นก็ต่อด้วยการแสดงคอนเสิร์ต  Spotify On Stage รวมไปถึงการแสดงพิเศษที่พวกเขาได้เตรียมไว้สำหรับแฟนเพลงทุกคน

                                Spotify แพลตฟอร์มแห่งการค้นพบสิ่งใหม่ๆ
จากเพลย์ลิสต์ Discover Weekly และเพลย์ลิสต์ Early Noise ไปจนถึงคอนเสิร์ต Spotify On Stage
             เราเป็นแพลตฟอร์มที่ทาให้ทุกคนสามารถเข้าถึงศิลปินสุดโปรดได้ ทุกที่ ทุกเวลา
      Spotify ประเทศไทย: เรามีให้คุณครบ จบในแอปเดียว ตั้งแต่เพลงไทยยอดนิยม ไปจนถึงเพลงสากลสุดฮิตSpotify เพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปีในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัว ผู้ฟังชาวไทยได้ใช้เวลาสตรีมเพลงบน Spotify รวมกันมากกว่า 81 ล้านชั่วโมง ช่วงเวลาที่คนนิยมฟังเพลงมากที่สุด 2 อันดับคือช่วงเวลา 7.00-11.00 น. และ 14.00-18.00 น.ในปีที่ผ่านมา Spotify ได้ปล่อยฟีเจอร์ออกมาต่างๆ มากมายที่เติมเต็มและตอบโจทย์การฟังเพลงของผู้ฟังชาวไทย เพื่อที่จะกระตุ้นให้ทุกคนฟังเพลงผ่าน Spotify มากขึ้นระหว่างวัน จากเพลย์ลิสต์ Discover Weekly ไปจนถึงเพลย์ลิสต์ Daily Mix เชื่อได้เลยว่าเป็นเพลย์ลิสต์ที่ทุกคนฟังได้ ด้วยฟีเจอร์ที่ใส่ใจผู้ใช้เช่นนี้ ผู้ฟังจะไม่เพียงแค่เพลิดเพลินกับเพลงสไตล์ที่คุ้นเคย แต่พวกเขาจะได้ค้นพบเพลง ศิลปินและแนวเพลงใหม่ ๆ แบบต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ผู้ฟังหลายคนใช้ Spotify เป็นแพลตฟอร์มในการค้นพบและสนุกไปกับสิ่งใหม่ๆ
    ในฐานะแบรนด์ เราสรรหาวิธีใหม่ๆ ในการยกระดับประสบการณ์ Spotify ของผู้ใช้อยู่เสมอ วันนี้เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้พาแฟนๆ เข้ามาใกล้ชิดศิลปินที่ชื่นชอบผ่านคอนเสิร์ต Spotify On Stage
Spotify จึงภูมิใจนาเสนอคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ณ เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ กรุงเทพฯ เตรียมพบกับศิลปินระดับโลกที่ทุกคนรอคอยอย่าง Alan Walker (อลัน วอล์กเกอร์) Anne-Marie (แอนน์-มารี) และนักร้อง K-Pop เสียงนุ่ม Eric Nam (เอริค นัม) พร้อมด้วยศิลปินชั้นนาของเมืองไทย วง Slot Machine (สล็อท แมชชีน) และ Wonderframe (วันเดอร์เฟรม)
ด้วยแรงบันดาลใจจากเพลย์ลิสต์ยอดฮิตใน Spotify อย่าง K-Pop Daebak, เพลงไทยยอดนิยม, ร็อกฮิต, เพลงฮิตประเทศไทย และ It’s a Hit! และความสามารถทางดนตรีที่โดดเด่นของกลุ่มศิลปินเหล่านี้ Spotify จึงอยากมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่สดใหม่ผ่านคอนเสิร์ต Spotify On Stage ให้กับแฟนเพลงชาวไทยทุกคน
     Mr. Gautam Talwar, กรรมการผู้จัดการ Spotify ประจาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ปีนี้ถือเป็นปีแห่งความสาเร็จของ Spotify ในประเทศไทยหลังจากเปิดตัวมาครบ 1 ปี พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จัดคอนเสิร์ต Spotify On Stage ครั้งแรกให้กับแฟนๆ ของเราที่นี่ โดยคอนเสิร์ต Spotify On Stage ถือเป็นงานที่เฉลิมฉลองความสาเร็จของศิลปินและเรื่องราวต่างๆ เบื้องหลังเพลย์ลิสต์ที่ถูกสตรีมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของเราในครั้งนี้ทาให้แนวคิดของ Spotify ที่ว่าเสียงเพลงนั้นไร้พรมแดน ชัดเจนและเป็นรูปเป็นร่างยิ่งขึ้น เพราะเราได้พาเหล่าแฟนๆ มาพบกับศิลปินที่ชื่นชอบ และได้ชมพวกเขาร้องแบบสดๆ บนเวที”
เกร็ดความรู้สนุกๆ มาทดสอบกันว่าคุณรู้จักเหล่าศิลปินดีแค่ไหน?
Alan Walker (อลัน วอล์คเกอร์)
รู้หรือไม่? ว่าผู้ฟังชาวไทยสตรีมเพลงของ Alan Walker กว่า 1.92 ล้านครั้ง ตั้งแต่เมื่อ 1 มกราคมที่ผ่านมา
 โปรดิวเซอร์ EDM ชาวอังกฤษ-นอร์เวย์ ก่อนหน้านี้เขาเป็นที่รู้จักจากเพลง ‘Faded’ ซึ่งกลายเป็นเพลงฮิตติดหูไปทั่วโลก ติดชาร์ตใน 10 ประเทศ ตอนอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น 3 ปีถัดมา หนุ่ม Alan Walker ก็เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบสุดๆ ซึ่ง เพลงของเขาผสานซาวด์ดนตรีที่สดใส จังหวะเพลงที่โยกตามได้ เข้ากับเสียงร้องผู้หญิงหวานๆ ที่สื่ออารมณ์ของเพลงได้อย่างลงตัว ศิลปินและดีเจหนุ่มคนนี้ถือได้ว่ามีผลงานเพลงที่มีเอกลักษณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่  โดดเด่นด้วยลุคเชิงสัญลักษณ์อย่างฮู้ดและผ้าปิดปาก เขาเลือกที่จะไม่เปิดเผยใบหน้าที่แท้จริง เพราะเชื่อว่านี่เป็นสัญลักษณ์ของการไม่แบ่งแยกและรวมเป็นหนึ่งได้กับทุกคน 


      Anne-Marie (แอนน์-มารี) เชื่อหรือไม่? ว่าเพลง “2002” ถูกสตรีมจากผู้ฟังชาวไทยหลายคนแบบรัวๆ เลยล่ะ • Anne-Marie สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในวงการเพลงป๊อปอย่างรวดเร็วและกลายเป็นการเปิดตัวที่มียอดขายมากที่สุดของปีในตอนนี้ด้วยอัลบัมแรกของเธอที่ชื่อว่า 'Speak Your Mind' • เธอโด่งดังอย่างรวดเร็วมาก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BRIT Award ถึง 5 ครั้ง และมียอดจาหน่ายซิงเกิ้ลทั่วโลก 12 ล้านก๊อปปี้ ปัจจุบันเธอร่วมกับ Ed Sheeran ในการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก รวมถึงสี่วันสี่คืนที่สนามกีฬาเวมบลีย์กรุงลอนดอนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Anne-Marie จะเริ่มเปิดแสดงทัวร์ที่บัตรขายหมดไปแล้วเรียบร้อย ในอังกฤษและสหรัฐอเมริกาช่วงปลายปีนี้
Eric Nam (เอริค นัม)
รู้หรือไม่? เพลงฮิตของเขาที่ผู้ฟังชาวไทยสตรีมรัวๆ บน Spotify คือ “Before The Sunset”
• ในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลงและดารา Eric Nam มาที่นี่เพื่อจุดกระแสวงการบันเทิง หนุ่มคนนี้ได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน Forbes 30 Under 30 Asia ในปีพ.ศ. 2560 พ่วงด้วยตาแหน่ง Men of the Year จากนิตยสาร GQ Korea เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่น ซึ่งชัดเจนว่าไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เมื่อเขาปล่อยเพลง "Honestly" ซึ่งเปิดตัวที่อันดับหกบนชาร์ต Billboard World Album นอกจากนี้เขายังเป็นศิลปิน K-Pop คนแรกที่ได้แสดงในช่วง NBC Prime Time ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้
• นักร้องชาวอเมริกัน-เกาหลีผู้นี้ ได้รับการพูดถึงจากสื่อในฐานะ Bruno Mars แห่งเกาหลี ผสมกับ Justin Timberlake สไตล์เพลงของเขาคือการหลอมรวมกันระหว่างป็อปและอาร์แอนด์บี

Slot Machine (สล็อท แมชชีน)
รู้หรือไม่? ว่ามีเพลย์ลิสต์เพลงของ Slot Machine มากกว่า 36,000 เพลย์ลิสต์บน Spotify
  เริ่มมาจากการเข้าประกวดดนตรีหลายรายการในระดับมัธยมศึกษา สมาชิกวงสามคนนี้ได้ทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุด โดยมีรางวัลจากรายการต่างๆ การันตี ถึงสิบรางวัล และได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลต่างๆ เช่น "Best Southeast Asian Act" ในฐานะวงดนตรีที่กล้าลองทาสิ่งใหม่ๆ พวกเขาจึงได้เปิดตัวอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรก "Spin The World"ในปีพ. ศ. 2560 ซึ่งได้รับความนิยมและยังเป็นแรงผลักดันให้ทุกคนทางานต่อไป พวกเขายังคงก้าวไปสู่ความสาเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและในระดับนานาชาติ 

       Wonderframe (วันเดอร์เฟรม) รู้หรือไม่? ว่าเพลงฮิตของสาวน้อยมหัศจรรย์ “อยู่ดีๆ ก็…” ถูกสตรีมแบบรัวๆ บน Spotify • ศุภัคชญา สุขใบเย็น "เฟรม" มีชื่อเสียงขึ้นจากการเข้าร่วมรายการ The Star Season 8 ในปีพ.ศ. 2555 เธอเริ่มโด่งดังตอนเปิดตัวซิงเกิ้ลเดี่ยวครั้งแรกของเธอในปีพ. ศ. 2560 ภายใต้ชื่อ Wonderframe ซิงเกิ้ล "อยู่ดีๆ ก็..." ขึ้นสูงสุดติดอันดับ 3 ในชาร์ต 50 เพลงไทยยอดนิยมของ Spotify และซิงเกิ้ลต่อมา "555 (ToT)" เปิดตัวในสัปดาห์แรกก็ขึ้นสู่อันดับ 10 ของชาร์ตเดียวกัน Wonderframe เป็นนักร้องอีกคนที่ไม่ควรมองข้ามสไตล์อาร์แอนด์บีและฮิปฮอปซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเธอ • Wonderframe ประสบความสาเร็จในการสร้างกลุ่มฐานแฟนคลับ และเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ถูกเลือกเป็น Early Noise ของ Spotify

     Spotify ยอดนิยมระดับโลก แถมครองหัวใจผู้ฟังคนไทย
แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ระดับสากล แต่ Spotify ก็ยังมุ่งมั่นที่จะทาตลาดในประเทศไทย Spotify มีเพลงไทยทุกแนว ทุกสไตล์ ทุกยุค และมีเพลงสากลทั่วทุกมุมโลกแบบครบครัน เราเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ทาให้เราได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย จากเพลย์ลิสต์ ’เพลงไทยยอดนิยม’ ‘เพลย์ลิสต์ร็อกฮิต’ ไปจนถึงเพลย์ลิสต์ ‘เพลงฮิตประเทศไทย’ เพลย์ลิสต์เหล่านี้สะท้อนความนิยมและเอกลักษณ์ของเพลงไทยในตลาดอย่างชัดเจน เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการทาตลาดในไทย และชูความสามารถที่โดดเด่นของศิลปิน Spotify จึงได้ดึง Wonderframe มาร่วมงานในฐานะศิลปินไทยคนแรกในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้เป็นที่สาหรับศิลปินที่สร้างความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงวงการเพลงไทย 
    Chee Meng, Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดศิลปินและค่ายเพลงประจาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “Spotify รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ Wonderframe มาร่วมงาน เราเชื่อว่าเธอพร้อมที่จะสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ผ่านเพลงของเธอ ที่ผสมผสานแนวเพลงฮิปฮอปและเพลงป๊อปแบบไทย นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางดนตรีที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจ จากข้อมูลที่ Spotify มีนั้น แสดงให้เห็นชัดเจนว่าผู้ฟังของเราให้การตอบรับกับแนวเพลงสดใหม่ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนนี้ของ Wonderframe เป็นอย่างดี”
ตั้งแต่เปิดตัว Wonderframe ได้สร้างความน่าตื่นเต้นให้แก่วงการเพลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการก้าวเข้าสู่อันดับที่ 3 ของ Spotify Thailand Top 50 Chart ด้วยซิงเกิลเปิดตัว อย่าง ‘อยู่ดีๆก็...’ รวมไปถึงซิงเกิลใหม่อย่าง 555 (ToT) ก็สามารถทะยานเข้าสู่ท็อป 10 ในชาร์ตเดียวกัน
เกี่ยวกับ Early Noise 2018
เพลย์ลิสต์ศิลปิน Early Noise นั้นได้ถูกรวบรวมโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางดนตรีของ Spotify ซึ่งนาข้อมูลการสตรีมเพลงนับล้านเพลงมาวิเคราะห์ จนทาให้ Spotify สามารถระบุศิลปินที่มีความโดดเด่นได้อย่างแม่นยา โดยมีเกณฑ์ในการคัดเลือกศิลปิน ดังนี้
• ศิลปินต้องมีเพลงปรากฏบน Viral Charts ของ Spotify ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดว่าเพลงนั้นๆ ได้รับความนิยมและถูกแชร์มากที่สุด
• ศิลปินต้องมีเพลงอยู่บนเพลย์ลิสต์ Fresh Finds รวมไปถึงเพลย์ลิสต์ Release Radar ของ Spotify โดยเพลย์ลิสต์ทั้งสองนั้นมีการอัพเดทรายสัปดาห์ ซึ่งช่วยในการระบุศิลปินหน้าใหม่ที่สร้างกระแสออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจ
• จานวนของผู้ฟังที่ค้นพบศิลปินผ่านเพลย์ลิสต์ส่วนตัว หรือผ่านคอนเทนต์ที่ Spotify ทาขึ้น มาร่วมสนุกด้วยกันเถอะ
ผู้ใช้บริการ Spotify ในไทยสามารถฟังเพลงได้มากกว่า 40 ล้านเพลง (หรือเพลิดเพลินไปกับเพลย์ลิสต์ที่มีมากกว่า 3 พันล้าน เพลย์ลิสต์) ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต รวมไปถึงเครื่องเกม PlayStation® เพียงแค่ไปที่ค้นหา ‘Spotify’ ใน App store หรือ Google Play Store ก็ดาวน์โหลดได้เลย ฟรีๆ
อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่วิธีเดียวที่จะสนุกกับ Spotify เพราะเรามี Spotify Premium ที่คล้ายๆ กันกับ Spotify แบบฟรีแต่มีดีกว่าที่ฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้ แถมเล่นเพลงไหนก็ได้ ทุกที่ ทุกเวลา กดข้ามได้ และไม่มีโฆษณาคั่น
ใครที่อยากมาร่วมเป็นชาว Spotify Premium ก็ทำได้ง่ายๆ
• ไปทดลองใช้ฟรีได้เลย 30 วันเมื่อลงชื่อสมัครใช้ Spotify Premium ด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิตหรือ PayPal
• สาหรับบัตรเครดิตและบัตรเดบิต เรารับทั้งวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด
• นอกจากนี้ยังจ่ายค่าสมาชิก Spotify Premium กับเราได้ง่ายๆ ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS และ dtac
  สาหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://www.spotify.com/th-th/ 
     เกี่ยวกับ Spotify หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปีพ.ศ. 2551 Spotify ยึดมั่นในเป้าหมาย ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้คนผ่านศิลปินกว่าล้าน ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอดผลงานให้แก่แฟนๆกว่าพันล้านคนทั่วโลก ให้พวกเขาได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้ได้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทาได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันกว่า 35 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง โหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์ Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา
     ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจานวนผู้ใช้ถึง 180 ล้านคน ซึ่งรวมไปถึงสมาชิก Spotify Premium กว่า 83ล้านคน ใน 65 ประเทศทั่วโลก เราคือผู้ขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจดนตรีในปัจจุบัน https://press.spotify.com


























































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here