“มีเดีย ซีน” "ช่อง7" จัดหนักบวงสรวงละคร 2 เรื่องครบรส “หัวใจลูกผู้ชาย-เศรษฐีตีนเปล่า” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“มีเดีย ซีน” "ช่อง7" จัดหนักบวงสรวงละคร 2 เรื่องครบรส “หัวใจลูกผู้ชาย-เศรษฐีตีนเปล่า”



          บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด ในเครือ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ถือฤกษ์ดี จัดพิธีบวงสรวงละคร 2 เรื่องครบรส ทั้งแนวดราม่า-แอ็กชั่น   “หัวใจลูกผู้ชาย” และ โรแมนติกคอเมดี้  “เศรษฐีตีนเปล่า” ณ ช่อง 7HD  โดยมีทัพนักแสดงมาร่วมงานแบบจัดเต็มเลยทีเดียว
             “หัวใจลูกผู้ชาย” ละครดราม่า  - แอ็กชั่น เรื่องราวของ “นพ” ชายหนุ่มที่ตกอยู่ในวังวนของความแค้น เมื่อรู้ว่าแม่และเพื่อนทรยศ ร่วมมือกันฆ่าพ่อตาย เขาวางแผนแก้แค้นโดยใกล้ชิดกับ “ปิ่นปัก” ลูกสาวศัตรู แต่นั่นทำให้เขาตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว  เรื่องนี้ได้พระเอกดาวรุ่งสุดฮอต  เข้ม หัสวีร์  ประกบคู่กับ นาว ทิสานาฏ เป็นครั้งแรก ร่วมด้วย วรพล จินตโกศล, บารมิตา สาครจันทร์, พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, จาด้า อินโตร์เร, ขวัญกวินท์ ธำงรงรัฐเศรษฐ์, กชกร ส่งแสงเติม, ฌาน์รัชต์ มณฑากูล, สันติสุข พรหมศิริ, กชกร นิมากรณ์, ปวีณา ชารีฟสกุล ฯลฯ  กำกับการแสดงโดย บุญชู พิทักเลิศกุล ที่ฝากผลงานละครโดดเด่นมาแล้วหลายเรื่อง
           “เศรษฐีตีนเปล่า” ละครโรแมนติกคอเมดี้ เรื่องราวของ “สันติธร” ดร.หนุ่ม ไฮโซซึ่งมีแนวคิด อยากใช้ชีวิตแบบพอเพียง แม้จะถูกทุกคนปรามาส แต่เขาก็พยายามทำทุกอย่างด้วยน้ำพักน้ำแรงของตน จนเมื่อได้เจอกับ “นัจ” เด็กสาวที่มีความสุขกับชีวิตแบบคนธรรมดา ความยียวนของทั้งคู่ทำให้ไม่ชอบหน้ากัน  แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง  ชีวิตของสันติธรตลอดไป โดยเรื่องนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของพระเอกหนุ่ม เบน สันติราษฎร์ และนางเอกสาว  ชิงชิง คริษฐา ร่วมด้วย กรกฎ ตุ่นแก้ว, ฉัตรดาว สิทธิผล, นนทพันธ์ ใจกันทา, เวโรนิก้า ปากาโน, จารุณี สุขสวัสดิ์, สันติสุข พรหมศิริ, เมทนี บุรณศิริ, ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ, รชยา รักกสิกรณ์, ณหทัย เอกธนาธนกุล, ปริษา ทนาวิวัฒน์, พูลภัทร อัตถปัญญาพล, ปริยะ วิมลโนช, พิไลรัมภา สิริสุรีภัสร์, สุรเกียรติ บุญนาค ฯลฯ กำกับการแสดงโดย พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ผู้กำกับมากฝีมือกับล่าสุดผลละครเรื่อง “ไฮโซสะออน”  ซึ่งสร้างความประทับใจได้อย่างน่าจดจำ
ในส่วนของบรรยากาศภายในบวงสรวงเปิดกล้องละครทั้ง 2  เรื่อง บอกเลยว่างานนี้ อบอุ่นสุด ๆ เพราะเหล่านักแสดงพร้อมใจกันมาร่วมพิธีเอาฤกษ์เอาชัย กันอย่างพร้อมหน้า  ตัวละครคุณภาพ แถมวันบวงสรวงยังคึกคักจัดเต็มขนาดนี้ รับประกันความสนุก แฟนๆ ละคร 7HD รอชมได้เลย!



































เรื่องย่อ “หัวใจลูกผู้ชาย”
  บทประพันธ์ : รัชนี  โกลด์ลิค
บทโทรทัศน์ :  ภูมิภักดิ์
กำกับการแสดงโดย : บุญชู พิทักเลิศกุล

           

  นพ หนุ่มหล่อสุดเท่ จำเป็นต้องล้มเลิกการเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ตัวเองสอบได้    เพื่อออกมาหา
งานทำช่วยเหลือ แม่เล็ก หาเงินดูแลครอบครัวส่งเสียให้ แดน น้องชายที่สมองดีและเรียนเก่ง ผู้เป็นความหวังของ
ครอบครัว แดนสอบติดคณะแพทย์และได้เรียนต่อ ส่วน พ่อดวง หัวหน้าครอบครัวตัวจริง เอาแต่กินเหล้าเข้าบ่อน และด่าทอนพว่าเป็นตัวซวย แต่นพก็ไม่เคยโกรธพ่อ ทำให้ แม่เล็ก ซาบซึ้งในน้ำใจของนพ ทั้งๆที่แม่เล็กและพ่อดวงต่างรู้กันดีว่า นพไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่ก็ไม่เคยมีใครปริปากบอกนพสักครั้ง
 นพใช้ความสามารถในเชิงมวยและการต่อสู้ที่ร่ำเรียนมาจากค่ายมวยของ จ่าเฉื่อย อดีตนายตำรวจรับงานสตั๊นแมนผ่านโมเดลลิ่งของ แม็ค จนเป็นที่ประทับใจของผู้กำกับ แต่กลับขวางตา ปิ่นปัก ลูกสาวเพียงคนเดียวของ เปลว เจ้าของบริษัทผลิตหนัง เพราะปิ่นปักเคยเจอนพตอนเกิดเหตุแก๊งนักเลงตีกัน ปิ่นปักเกลียดนักเลง เพราะคนพวกนี้เป็นต้นเหตุทำให้แม่แท้ ๆ ของปิ่นปักต้องเสียชีวิตเพราะโดนลูกหลง ปิ่นปักจึงมีอคติกับนพ แม้นพพยายามอธิบายเหตุผลว่าเขาเข้าไปช่วยเหลือน้องชายที่ถูกทำร้ายแต่ปิ่นปักก็ไม่รับฟัง นพจึงพลาดจากการหาเงิน ค่าเทอมให้แดนด้วยการเป็นสตั๊น  นพพยายามหางานใหม่ เมื่อ เฮีย หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นในชุมชนรู้ว่านพต้องการเงิน จึงชวนนพไปทำงานคุมผู้หญิงที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งลักลอบค้าประเวณี แต่นพปฎิเสธที่จะเดินบนเส้นทางด้านมืด   
 ธนู  มือขวาของเปลวเรียกตัวนพไปรับงานสตั๊นแสดงหนังอีกครั้ง  เพราะเห็นงานของนพตอนแคสติ้ง ทำให้นพซาบซึ้งใจมาก และสัญญาจะตอบแทนบุญคุณธนูในวันข้างหน้า แต่เงินก้อนนั้นกลับถูกพ่อดวงขโมยไปเข้าบ่อน นพผิดหวังและเสียใจจนลืมตัว ตำหนิพ่อดวงที่ไม่เคยช่วยเหลือครอบครัว พ่อดวงโกรธมากบวกกับฤทธิ์เหล้าจึงโวยวาย หลุดปากว่านพไม่ใช่ลูกแท้ๆ!!!  
           นพได้รู้ว่า ความจริงว่าแม่เล็กเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของพ่อนพ ที่ร่วมหุ้นทำธุรกิจสายหนังที่ชลบุรีกับเพื่อนรักที่ชื่อ บัญชา แต่ถูกเพื่อนทรยศคดโกงและฆ่าปิดปาก ส่วนแม่แท้ ๆ ของนพคือ ดาวใจ ก็ร่วมมือด้วย แม่เล็กไม่อยากให้หลานต้องถูกเลี้ยงดูด้วยมือคนชั่ว จึงช่วยกันกับพ่อดวง ขโมยตัวนพตั้งแต่เกิดออกจากโรงพยาบาล ยอมทิ้งทุกอย่างที่ชลบุรีมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กรุงเทพฯ 
            หลังจากนั้นนพ กิ๊บและนิคกี้  เพื่อนรักของนพจึงช่วยกันออกตามหาตัวบัญชา จนไปเจอกับคนเฝ้าโรงหนังเก่าที่กำลังจะให้ข้อมูลสำคัญกับนพว่า บัญชาและดาวใจได้เปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามไปแล้วเป็นชื่อใหม่  แต่คนเฝ้าโรงหนังกลับถูกฆ่าตายเสียก่อน ทำให้นพหมดหนทางตามต่อ ความจริงที่ว่า...บัญชา เปลี่ยนชื่อเป็น เปลว และ ดาวใจ แม่ของนพ  คือ ธารา ซึ่งกลายมาเป็นแม่เลี้ยงของปิ่นปัก จึงยังเป็นความลับต่อไป
 ในวันครบรอบวันตายของสามีธาราและวันเกิดลูกชาย  ปิ่นปักจึงพาธาราไปทำบุญที่วัด และได้เจอกับนพที่มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อเช่นกัน  นพเห็นธาราเป็นลมหมดสติอยู่จึงรีบเข้าไปช่วยพาส่งโรงพยาบาลและจัดการเป็นธุระให้ทุกอย่าง ทำให้ปิ่นปักประทับใจ ยิ่งเห็นนพไม่รับเงินตอบแทนสินน้ำใจ ปิ่นปักจึงลดอคติที่เคยมีกับนพ และเชื่อว่านพเป็นคนดี
หลังจากนั้น  ปิ่นปักได้เจอนพบ่อยขึ้น และเกิดความผูกพันโดยไม่รู้ตัว นพเองก็เริ่มอ่อนไหวกับปิ่นปัก แต่นพจำเป็นต้องหยุดความรู้สึกเอาไว้ เมื่อแดนมาสารภาพว่าชอบปิ่นปัก และขอร้องให้นพเป็นพ่อสื่อ นพจึงพยายามรักษาระยะห่างจากปิ่นปัก เปรี้ยว ลูกสาวจ่าเฉื่อยที่แอบมีใจให้นพ แอบดีใจอยู่ลึกๆ เพราะนั่นหมายถึงเปรี้ยวยังมีความหวัง สักวันนพอาจหันมารักเธอ แต่ใช่ว่าเส้นทางความรักของเปรี้ยวจะราบรื่น เพราะยังมี  กระเจี๊ยบ สาวสู้ชีวิตที่นพเคยช่วยเหลือไม่ให้ถูกบังคับขายตัวในผับของเฮีย มาตามตื๊อนพอีกคน พฤติกรรมของกระเจี๊ยบทำให้แดนไม่พอใจ และเกิดอคติเพราะคิดว่ากระเจี๊ยบเป็นสาวใจแตกจึงคอยกันท่า ทำให้ทั้งสองกลายเป็นคู่กัดตลอดเวลาที่เจอหน้ากัน
 เกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน เมื่อปิ่นปักเกือบถูกแก๊งคนร้ายพยายามจะลักพาตัวขึ้นรถตู้ แต่นพเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน เปลวคิดว่าเป็นแก๊งลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และเป็นห่วงความปลอดภัยของปิ่นปักมาก  จึงจ้างนพเป็นบอดี้การ์ดดูแลปิ่นปักเป็นการส่วนตัว นพไม่อาจหลีกเลี่ยง จำเป็นต้องรับงานเพราะได้ค่าตอบแทนสูง นพคิดเพียงอยากให้ครอบครัวอยู่สบายขึ้น
               ความหล่อเท่ของนพก็เข้าไปกระแทกตาของ เอ๋ เพื่อนสาวประเภทสองคนสนิทของปิ่นปักที่เข้ามาช่วยทำงาน บวกกับแรงเชียร์ของ เมย์ เพื่อนสนิทอีกคนของปิ่นปัก ทำให้เอ๋เลือกนพเป็นนายแบบคู่กับปิ่นปักในการถ่ายทำวีดีโอพรีเซ้นท์เวดดิ้ง โดยมีแดนอาสาไปช่วยงานในกองถ่าย เพื่อหวังใกล้ชิดเอาใจปิ่นปัก  ในขณะที่กระเจี๊ยบก็มาสมัครงานเป็นผู้ช่วยเอ๋เพราะต้องการใกล้ชิดเอาใจนพ ทั้งสองจึงเปิดศึกกันท่าด้วยความหมั่นไส้!
 เปลวพบข้อมูลสำคัญว่ากลุ่มคนที่พยายามลักพาตัวปิ่นปัก นั้นเป็นลูกน้องของ เสี่ยวันชัย อดีตคู่ค้ายาเสพติดที่แตกหักกับเปลวไปก่อนหน้านี้ เสี่ยวันชัยโกรธแค้นที่เปลวหักหลังจากการค้ายาเสพติดต้องการแก้แค้น จึงส่งคนมาฆ่าปิ่นปัก ลูกสาวที่เปลวรักเหมือนแก้วตาดวงใจ หวังให้เปลวเจ็บปวดเหมือนตายทั้งเป็น
          นพพาปิ่นปักหนีจากการลอบทำร้ายมากบดานที่บ้าน เพิ่ม  เพื่อนสนิทของจ่าเฉื่อย อดีตตำรวจถูกเมียทิ้ง
ผันตัวเองมาทำสวนอยู่ที่บางกระเจ้ากับลูกติดหนึ่งคนคือเด็กชาย พงศ์ ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน  ยิ่งทำให้นพหวั่นไหวและตกหลุมรักปิ่นปักอย่างลึกซึ้ง ในขณะที่ปิ่นปักก็รู้สึกไม่ต่างกัน
            แต่ที่สุดโลกของนพต้องพังครืน เมื่อ นพ ได้รู้ความจริงว่า เปลว ผู้ชายที่นพให้ความนับถือและเป็นพ่อของผู้หญิงที่ตัวเองรัก คือฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเขา ที่สำคัญ ธารา คือแม่ผู้ให้กำเนิดที่เคยทรยศต่อพ่อของเขา ท้ายที่สุด นพจะทำอย่างไร ระหว่างความแค้นที่กรุ่นอยู่ข้างใน รอเวลาที่จะเผาไหม้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง กับความรักที่กำลังก่อตัวขึ้น ติดตามได้ในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย

































เรื่องย่อละคร เศรษฐีตีนเปล่า
                   บทประพันธ์ :. วินิจฉัยกุล
  บทโทรทัศน์ : กำไลทอง
กำกับการแสดงโดย : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

สันติธร ดร.หนุ่มเรียนจบปริญญาเอกเกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์กลับมาเมืองไทย พร้อมความคาดหวังจากครอบครัวที่ต้องการให้สันติธรทำงานมีหน้ามีตาในสังคมเพราะถือว่านั่นคือความสำเร็จในชีวิต แต่เขากลับมองว่าสิ่งนั้นเป็นเพียงเปลือกนอก จนวันที่ฝันของดอกเตอร์หนุ่มถูกจุดให้ลุกโชนเมื่อเขาได้เจอกับ ลำไย มะติ่งแดง เกษตรกรหญิงหัวใจเพชรด้วยความบังเอิญจากอุบัติเหตุ
ลำไยรู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของสันติธรแต่ นัจ ลูกสาวบุญธรรมของลำไยกลับไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น ยิ่ง   ดร.สามนต์ และ สุนทรี พ่อและแม่ของสันติธรที่นั่งรถมาด้วย พร้อมกับ เทวิกา ลูกสาวของ เนื้อนวล เพื่อนสนิทที่สุนทรีหมายมั่นปั้นมืออยากได้มาเป็นลูกสะใภ้ แสดงความดูถูกลำไย แถมจะให้สันติธรแจ้งความเอาเรื่อง แต่สันติธร กลับขอให้จบด้วยการแยกย้ายกันไปก็พอแล้ว ด้าน งามพรรณ เพื่อนสาวรุ่นพี่ของนัจซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกัน กลับตกหลุมรักสันติธรทันทีตั้งแต่แรกพบ แม้จะเห็นว่าเทวิกา แสดงตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของสันติธรอยู่ก็ตาม
            สันติธรเจอนัจลำไยและงามพรรณอีกครั้ง  ในงานมอบรางวัลเกษตรกรไทยหัวใจเพชรที่สามนต์ได้รับเกียรติเป็นประธาน ซึ่งเจ้าของรางวัลเกษตรกรไทยหัวใจเพชร3ปีซ้อน คือคุณนายลำไย มะติ่งแดง แห่งบ้านนางแมวนั่นเอง ทำเอา สามนต์ สุนทรี เนื้อนวล เทวิกาต่างก็ตกใจตาค้าง ลำไยกล่าวคำคมอย่างจริงใจทิ้งท้ายกับทุกคนในงานว่า อาชีพเกษตรกรเป็นอาชีพที่สร้างความร่ำรวยได้จริง ถ้าหากขยันทำและขยันเก็บไม่สร้างหนี้ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความพอดี คำพูดของลำไยจุดความฝันในใจของสันติธรให้ลุกโชน
           แต่บ้านนางแมววันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะปัญหายาบ้าระบาดในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่ง โชคสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านนางแมว ลูกชายคนที่ 3 ของลำไยพยายามกวาดล้างอย่างเต็มที่ แต่ชาวบ้านเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย ต่างพากันทยอยขายที่ดินให้ กำนันสาย กำนันตำบลแมวหลวงผู้ทำธุรกิจผิดกฎหมายอยู่เบื้องหลัง ซึ่งครอบครัวของลำไยสงสัยว่ากำนันสายอาจอยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดรวมถึงการตายของ สมปอง ลูกชายคนที่ 2 ของลำไยที่เป็นตำรวจเมื่อหลายปีก่อนด้วย โดยมี ชัน หลานชายของกำนันสายคอยให้ความร่วมมือ
             สันติธรมาใช้ทุนเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยในจังหวัดนครปฐม เขาได้รับข่าวดีจาก ชยันต์ เพื่อนอาจารย์รุ่นพี่ ว่าเจอที่ดินผืนสวยตามที่สันติธรเคยฝากให้หา แต่เจ้าของที่ดินนั้นคือคุณนายลำไย สันติธรกลัวลำไยจะไม่ยอมขายให้เพราะเหตุที่เคยมีเรื่องกันครั้งก่อน แล้วก็เป็นดังคาด เพราะ ผู้ใหญ่ฮ้ง สามีของลำไย เกลียดคนกรุงเทพฯเข้าไส้ ไล่ยิงเขาจนต้องหนีเปิดเปิงกลับกรุงเทพฯแทบไม่ทัน โดยมีนัจที่อยู่ทีม  ฮ้ง คอยเป็นผู้ช่วย แต่สันติธรยังไม่ยอมถอดใจ  จน ด้วง ลูกชายคนเล็กของลำไยและฮ้ง เริ่มเข้าข้างสันติธรเพราะเข้าใจความรู้สึกของคนที่อยากได้รับโอกาส
             สันติธรถูกสุนทรีเร่งรัดให้แต่งงานกับเทวิกา เพราะเชื่อว่าการแต่งงานจะช่วยพยุงฐานะครอบครัวที่เริ่มจะย่ำแย่ได้ สันติธรปฏิเสธ แต่เขาตัดสินใจขายที่ดินที่เป็นมรดกของคุณย่าเพื่อช่วยใช้หนี้ให้ครอบครัวและเดินหน้าทำตามความฝัน ขอซื้อที่ดินจากลำไยให้ได้ โดยมี ดร.ศศิธร พี่สาวคนกลาง ซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยช่วยเป็นธุระหาคนซื้อที่มรดกให้                 
 สันติธรได้รู้เรื่องราวของนัจมากขึ้นว่า ผู้ใหญ่เฟือง และ เนียน คือพ่อและแม่แท้ ๆ ของนัจ ทั้งคู่พากำนันสายมาสู่ขอนัจให้ จืด ที่ตามจีบนัจมาเป็นชาติแต่ไม่สำเร็จ นัจปฏิเสธ เพราะนัจอยากทำให้ครอบครัวลำไยและฮ้งมีความสุข จึงวางแผนกับด้วงไปตามหา บุญ ลูกชายคนที่สองของลำไยกับฮ้ง ที่มีเรื่องบาดหมางกันจนต้องออกจากบ้านไป หลวงพี่ ลูกชายคนโตของบ้านมะติ่งแดง ให้การสนับสนุนโดยการยื่นภาพข่าวงานแต่งของบุญกับ อรพินท์ ทายาทเพียงคนเดียวของ เอนก เจ้าสัวโรงงานผลิตและแปรรูปอาหารทะเลส่งออกเมื่อหลายปีก่อนให้นัจและด้วงดูเพื่อใช้เป็นเบาะแสการตามหา
             ดร.สิทธิธร พี่ชายคนโตของสันติธรกลับมาเมืองไทยโดยไม่บอกล่วงหน้า เขาพอใจเทวิกาตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งเทวิกาก็รู้ตัวแต่ไว้ตัว เพราะสิทธิธรไม่ใช่เป้าหมาย แต่สิทธิธรพยายามตามจีบเทวิกาอย่างแข็งขันเพราะอยากตกถังข้าวสาร หลังจากรู้ว่าสันติธรไม่ได้รักเทวิกา
             ในที่สุดลำไยและฮ้งก็ยอมขายที่ดินให้กับสันติธร สันติธรดีใจเริ่มลงมือทำฟาร์มสเตย์ จนเริ่มเป็นรูปเป็นร่างพร้อม ๆ กับความสัมพันธ์ของสันติธรและนัจที่เริ่มจะดีขึ้น แต่กำนันสายซึ่งต้องการที่ดินของลำไยแปลงนี้เช่นกัน ตัดสินใจใช้ไม้แข็งเพื่อไล่ที่สันติธร นั่นคือ ปล้น!! สันติธรเจ็บตัวและสูญเสียทรัพย์สินที่มีค่าทั้งหมด เขาเหนื่อยล้าจนต้องเก็บของกลับกรุงเทพฯ ทำให้นัจเข้าใจผิดคิดว่าสันติธรถอดใจ และรู้สึกผิดหวังในตัวสันติธรมาก...?
 สุดท้ายแล้ว ดร.หนุ่มคนนี้จะยอมทิ้งฝัน และ ความรักหรือไม่ ติดตามได้ในละคร “เศรษฐีตีนเปล่า”









































ภาพข่าวโดย EVENT96 photographer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here