“ช่องวัน31” ผุดโปรเจกต์ “ช่องวันอ่านเอา” ค้นหาพล็อตละครดี จากนักเขียนฝีมือเยี่ยม - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“ช่องวัน31” ผุดโปรเจกต์ “ช่องวันอ่านเอา” ค้นหาพล็อตละครดี จากนักเขียนฝีมือเยี่ยม




                        เป็นสถานโทรทัศน์ช่องดิจิทัล   ที่มีละครโดดเด่นโดนใจคนดูมาตลอด  ล่าสุดช่องวัน 31   ร่วมมือกับเพจนิยายชื่อดังอย่าง  “อ่านเอา”  ผุดโปรเจกต์ยักษ์ “ช่องวันอ่านเอา”  เพื่อเปิดรับพล็อตละคร
จากเหล่านักเขียนมืออาชีพ   พร้อมเปิดอบรมในประเด็น “เขียนอย่างไรให้เป็นละครที่สนุก”   ซึ่งบิ๊กบอส
จากช่องวัน31  คุณบอย-ถกลเกียรติ  วีรวรรณ เล่าถึงที่มาที่ไปของโครงการนี้ให้ฟังว่า
                        “โครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  เกิดขึ้นจากการที่ปัจจุบัน  คนทำละครเริ่มประสบปัญหาเรื่องขาดคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะนำมาสร้างเป็นละคร  ซึ่งการนำละครเก่ามารีเมค  อาจทำให้คนดูรู้สึกเบื่อ  หรือบางครั้งเราเจอพล็อตเรื่องที่อ่านแล้วสนุก    แต่เนื้อเรื่องกลับไม่ได้เหมาะกับการที่จะนำมาสร้างเป็นละคร 
ซึ่งทางช่องวัน31 ให้ความสำคัญกับงานวรรณกรรมที่มีคุณภาพ  เพราะบทประพันธ์ที่ดี  ดังนั้นโครงการ “ช่องวันอ่านเอา”   จึงนับเป็นการบูรณาการร่วมกันของคนทำละคร  และคนเขียนบททั่วทั้งวงการ  ที่จะมาร่วมกันพัฒนาให้บทประพันธ์ที่เราตั้งใจเขียนออกมานั้น  มีคุณภาพและมีโอกาสถูกหยิบไปสร้างเป็นละครได้มากขึ้น  เป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคง  และนำไปสู่การต่อยอดด้านอื่นๆ ด้วยครับ   ซึ่งโครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  
จะเปิดรับสมัครให้นักเขียนส่งพล็อตเรื่องเข้ามาร่วมคัดเลือก  โดยจะคัดเลือกหาผู้ที่จะมีสิทธิ์เข้ารับการอบรบจำนวน 50 คน  ซึ่งจะเปิดอบรมในหัวข้อต่างๆ  ที่เป็นประโยชน์ให้เหล่านักเขียนนำไปปรับใช้   เพื่อจะได้มีแนวทางในการเขียนนวนิยาย  ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้จัด  และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนดูทีวีในปัจจุบันได้มากขึ้น   โดยมีผู้ก่อตั้งเพจ “อ่านเอา”  อย่าง นพ.พงศกร  จินดาวัฒนะ, คุณปุ้ย-ปาริฉัตร  
ศาลิคุปต (กิ่งฉัตร) , คุณเอียด-ปิยะพร ศักดิ์เกษม  รวมทั้งทางช่องวัน31  อย่าง คุณศิริลักษณ์  ศรีสุคนธ์ คุณพิมพ์มาดา  พัฒนอลงกรณ์  มาร่วมกันบรรยายให้ความรู้  และบุคคลเหล่านี้จะเป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะเลิศเพียง 1 ท่าน  ซึ่งพล็อตเรื่องของผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ  จะถูกนำมาสร้างเป็นละครทางช่องวัน 31  แต่ในขณะเดียวกันพล็อตเรื่องของผู้ที่เข้ารับการอบรมทั้ง 50 คนนั้น  ก็ยังมีสิทธิ์จะถูกคัดเลือกมาทำละครในช่องวันอีกด้วย  หากพล็อตเรื่องสนุกและโดนใจ   ดังนั้นโครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  จึงไม่ได้แค่เพียงเปิดโอกาสให้นักเขียนได้อบรมเท่านั้น  เราจะมีนักเขียนมืออาชีพมาประดับวงการ  และช่วยให้นักเขียนมีพื้นที่ในการทำธุรกิจควบคู่กันไป  จึงอยากเชิญชวนพี่น้องนักเขียนทุกคน  มาสมัครเพื่อเข้าร่วมกับโปรเจกต์นี้ด้วยกันนะครับ”
             ครงการ “ช่องวันอ่านเอา”  เปิดให้นักเขียนที่สนใจลงทะเบียน  สมัครผ่านช่องทางที่เว็บไซต์  www.anowl.co พร้อมส่งโครงนวนิยายเข้าประกวดท่านละ 1 เรื่อง  ที่อีเมลanowldotco@gmail.com  ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2562  สามารถเข้าดูรายละเอียดการรับสมัครได้www.anowl.co  หรือ   https://www.facebook.com/anowldotco/  และสื่อออนไลน์ช่องวัน31

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here