ช่อง 7HD” ร่วมรณรงค์คนไทย งดใช้ถุงพลาสติก ส่ง “แบงค์-โก้-ฮาน่า-พระพาย” ร่วมกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 1 - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ช่อง 7HD” ร่วมรณรงค์คนไทย งดใช้ถุงพลาสติก ส่ง “แบงค์-โก้-ฮาน่า-พระพาย” ร่วมกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 1






ช่อง 7HD ผู้ริเริ่มโครงการ “7 สี ปันรักให้โลก ร่วมกับโครงการ “พลังคนไทยหัวใจรักษ์โลก” ของ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อเชิญชวนคนไทยรักษ์โลก ร่วมใจคัดแยกขยะเพื่อการรีไซเคิล รวมทั้งรณรงค์การ งดรับ-งดใช้ถุงพลาสติก และลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในชีวิตประจำวัน โดยมีกิจกรรม และจัดงานแถลงข่าวขึ้น ที่บิ๊กซี สาขาสะพานควาย เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

            ภายในงานมีบูธเล่นเกมแจกของรางวัล รวมถึงกิจกรรมสันทนาการสร้างความรู้ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกในการลดใช้ถุงพลาสติก จากหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม, กรมป่าไม้, วัดจากแดง, มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลและสิ่งแวดล้อม, บริษัท แก้วกรุงไทย จำกัด



ขณะที่กิจกรรมในช่วงงานแถลงข่าว ได้รับเกียรติจาก คุณยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณนาฏนภางค์ จงสมจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช่อง 7HD และ คุณปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (Chief Commercial Officer) บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงาน และพูดคุยเกี่ยวกับการลดใช้พลาสติกอย่างยั่งยืน รวมถึงเผยนโยบาย พร้อมวัตถุประสงค์การจัดงาน และความร่วมมือระหว่างโครงการฯ ให้ผู้ที่ร่วมงานได้ตระหนักรู้อย่างทั่วถึง


            จากนั้น เสียงกรี๊ดดังสนั่นลานกิจกรรมการจัดงาน เมื่อ ช่อง 7HD ส่งนักแสดงตัวแทนคนรุ่นใหม่ แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, โก้-วศิน อัศวนฤนาท, ฮาน่า ลีวิส และ พระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์ ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการคัดแยกขยะ การนำขยะพลาสติกมารีไซเคิล ประโยชน์ของการใช้ถุงผ้า และการลดใช้ถุงพลาสติก พร้อมเปิดมินิคอนเสิร์ตสร้างความสนุกให้แฟน ๆ พร้อมแจกลายเซ็น และให้แฟน ๆ ได้เซลฟี่ ถ่ายภาพร่วมกันอย่างใกล้ชิด


แบงค์-อาทิตย์ ตัวแทนนักแสดงกล่าวว่า ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก รู้สึกดีใจที่มีโอกาสมาร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาของปริมาณขยะถุงพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ส่วนตัวผมเองตอนนี้ก็พกถุงผ้าติดรถไว้ เวลาไปซื้อของจะหยิบออกมาใช้ ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ ปริมาณขยะพลาสติกจะลดน้อยลง โลกของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแน่นอนครับ




























สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HD, www.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here