“สัญญารัก สัญญาณลวง” 2 ภพ 2 ชาติ ฟอร์มยักษ์ “เด่นคุณ-น้ำหวาน-น้ำฝน” ทวงรัก ทวงแค้น - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“สัญญารัก สัญญาณลวง” 2 ภพ 2 ชาติ ฟอร์มยักษ์ “เด่นคุณ-น้ำหวาน-น้ำฝน” ทวงรัก ทวงแค้น

 


“สัญญารัก สัญญาณลวง” 2 ภพ 2 ชาติ ฟอร์มยักษ์

“เด่นคุณ-น้ำหวาน-น้ำฝน” ทวงรัก ทวงแค้น

เข้มข้นทุกฉาก ห้ามพลาดสักตอน สำหรับ ละครฟอร์มยักษ์ 2 ภพ 2 ชาติ “สัญญารัก สัญญาณลวง” (The Promise) ทาง ช่อง 3 ของ ผู้จัด “คิง-สมจริง ศรีสุภาพ” ค่ายกู๊ด ฟีลลิ่ง ที่นอกจากจะเนรมิตความเป็นพีเรียดของยุคสมัยทวารวดี ทั้งฉาก เสื้อผ้า หน้าผม สุดอลังการแล้ว งานซีจีก็จัดใหญ่ไม่เบา งานนี้ ได้พระเอกกล้ามโต “เด่นคุณ งามเนตร” ประกบคู่ “น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู” ร่วมด้วยน้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ ที่ข้ามภพ ข้ามชาติมาทวงแค้น ร่วมด้วยทัพนักแสดงเพียบ อาทิ หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย ,มิล-ศรุต นวประดิษฐกุล ,ต๊อก-ศุภกร กิจสุวรรณ ,เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี ,ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์ ,ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ,เอก-สรพงษ์ ชาตรี ,โก-โกสินทร์ ราชกรม ,มุก-สิรินรัตน์ วิทยพูม ,เฟิร์ส-ภาราดา ชัชวาลโชติกุล ,มิ้นท์-นวินดา เบอร์ต๊อตตี้ ,แก้ว-กรวีร์ พิมสุข ,ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ ฯลฯ บทประพันธ์ โดย แรเงา บทโทรทัศน์ โดย ฝนพรำ, ศุภวรรณ, เหมือนฝัน, วรรณศร, ภูมิใจ  กำกับการแสดง ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 (เริ่มตอนแรก ศุกร์ 16 ตค)


เรื่องราว อณิกษ์ (อ้วน-เด่นคุณ งามเนตร) ร้อยตำรวจเอกฝีมือดีแห่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ  มักจะมีความฝันแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยฝันว่าตนสวมชุดโบราณและถูกกริชแทงที่หน้าอก โดยที่ตนไม่เคยเห็นใบหน้าคนแทง อณิกษ์ฝันเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก โดยเรื่องนี้ตนไม่เคยบอกใคร นอกจาก ปกป้อง (มิล-ศรุต นวประดิษฐกุล) นายตำรวจรุ่นน้องซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

                อณิกษ์มีน้องสาวเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อ อนุช (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) โดยอนุชเป็นอาจารย์ด้านฟิสิกส์และสนใจด้านดาราศาสตร์ เมื่อมีปรากฎการณ์ดาวหางคริสเตียนเซ่นโอวัน ซึ่งเป็นดาวหางที่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อปี 2001 และตั้งชื่อตามผู้ค้นพบที่เป็นชาวเดนมาร์ก  โดยดาวหางดวงนี้จะโคจรใกล้โลกและสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุก ๆ 1,400 ปี  โดยจุดที่เห็นชัดที่สุดในประเทศไทย คือจังหวัดมหาสารคาม  อณิกษ์เป็นห่วงน้องเลยตามไปด้วย โดยมี เมษิกา (มิ้นท์-นวินดา เบอร์ต๊อตตี้) เน็ตไอดอลชื่อดังที่แอบชอบอณิกษ์อยู่ตามไปด้วยอีกคน  ซึ่งเมษิกาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของอนุชและเป็นคู่แค้นกันมาตั้งแต่สมัยเรียนด้วย แต่ด้วยความไม่ขยันเรียน เลยเรียนไม่จบซะที  จนอนุชจบโทมาเป็นอาจารย์สอนเมษิกาอีกที  ทำให้เมษิกาเสียหน้ามาก จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่พยายามจะคว้าอณิกษ์มาเป็นแฟนให้ได้ นอกจากจะชอบที่อณิกษ์หล่อ รวย และเคยช่วยตนจากแฟนคลับโรคจิตมาแล้ว

                โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้าป่า ได้แวะสักการะพระธาตุนาดูน  อณิกษ์รู้สึกผูกพันกับพระธาตุอย่างประหลาด โดยที่ไม่รู้เลยว่าตนถูกจับตาดูโดย วิวรรณ (น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู) หญิงสาวผู้หนึ่งที่รอคอยอณิกษ์มานานแสนนาน  ทั้งหมดเข้าไปพักแรมในป่า เพื่อเตรียมตัวดูดาวหาง  แต่ก็เจอแปลกประหลาดต่าง ๆ โดยเฉพาะ  เมษิกาที่ถูกผีหลอกจนหวาดกลัว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จนในที่สุดดาวหางก็ปรากฏขึ้นและทันทีที่ดาวหางได้ลับหายไป อณิกษ์ได้พบกับวิวรรณอีกครั้ง แต่อณิกษ์กลับรู้สึกเกลียดชังผู้หญิงคนนี้ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก

                เมื่อกลับออกจากป่า  อณิกษ์กับอนุชก็ต้องพบข่าวร้ายว่า เฮลิคอปเตอร์ที่พา พลอากาศเอก ฤาชา (ต้น - อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) พ่อของทั้งคู่บินสำรวจการบุกรุกป่าได้ตกลง  นักบินและผู้โดยสารตายหมด แต่ฤาชารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ นวลนาฏ (ต่อง-สาวิตรี  สามิภักดิ์) แม่ของอณิกษ์ จึงขอให้อณิกษ์ อนุช ไปงานประมูลเพชรแทนตน เพราะเกรงใจที่รับปากเอาไว้แล้ว และในงานนี้เอง อณิกษ์ก็ได้พบกับวิวรรณอีกครั้ง เพราะวิวรรณเป็น “จิวเวลลี่ ดีไซเนอร์”  และเมื่องานประมูลเริ่มขึ้น ได้มีการนำ “เทียร์ร่าที่มีเพชรมาคีส์เม็ดใหญ่” ประดับอยู่ออกมาประมูล  ก็มีสตรีลึกลับนามว่า โสดาญา (น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์) ในชุดราตรีสีดำ เดินเข้ามาในงานและประมูลเทียร์ร่านั้นไป ท่ามกลางความประหลาดใจของแขกในงานว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร เพราะเธอทั้งสวยและรวยมาก  แถมบุคลิกยังสง่างาม น่าเกรงขาม

อณิกษ์รู้สึกชอบโสดาญาขึ้นมาอย่างแปลกประหลาด และเมื่อได้พูดคุยกันก็ยิ่งผูกพันกัน แต่วิวรรณก็เข้ามาขัดจังหวะ เลยยิ่งทำให้อณิกษ์เหม็นหน้าวิวรรณมากขึ้นไปอีก  หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็เกิดคดีประหลาดขึ้น มีคนตายจำนวนมาก โดยมีลักษณะการตายที่ไม่มีบาดแผลภายนอก แต่เลือดและอวัยวะภายในหายไป  อณิกษ์ ปกป้อง คิดว่าเป็นฝีมือแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ จึงพยายามตามสืบอยู่  แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะคนที่ตายไม่มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลย  จนกระทั่ง กรรชิต (ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ) พ่อค้าเพชรชื่อดังถูกฆ่าตายในลักษณะเดียวกัน  อณิกษ์ก็ยิ่งแปลกใจหนัก เพราะคนรวยอย่างกรรชิตไม่น่าถูกแก๊งค้าอวัยวะฆ่าตายได้ แถมจากกล้องวงจรปิด ยังเห็น “วิวรรณ” ในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

                อณิกษ์รู้ว่าน้องสาวกับแม่ ติดใจฝีมือการออกแบบจิวเวลลี่ของวิวรรณ เลยพยายามตามสืบจากตัววิวรรณ  วิวรรณพาอณิกษ์ไปพบ วินธัย (ต๊อก-ศุภกร กิจสุวรรณ) พ่อของตน วินธัยพูดเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับอดีตชาติ รวมทั้งความฝันที่อณิกษ์เห็นซ้ำ ๆ จนอณิกษ์เริ่มแปลกใจ  แต่ขากลับบ้าน อณิกษ์ต้องเจอกับแมงมุมยักษ์เข้าโจมตี จนอณิกษ์สลบไป  พอฟื้นขึ้นมาก็อยู่บ้านโสดาญาแทน  อณิกษ์สนิทสนมคุ้นเคยกับโสดาญาเร็วมาก และยิ่งต่อมา ฤาชาหายออกจากบ้านไป โสดาญาก็เป็นคนไปช่วยพากลับมาอีก เลยทำให้โสดาญาได้รับความไว้วางใจ สามารถเข้านอกออกในบ้านได้อย่างอิสระ โดยทุกคนเต็มใจต้อนรับเป็นอย่างดี  มีเพียงอนุชเท่านั้นที่รู้สึกไม่ชอบโสดาญาอย่างไม่มีเหตุผล

                ระหว่างนั้นคดีฆาตกรรมก็ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มีการเห็นวิวรรณในที่เกิดเหตุอีกครั้ง  อณิกษ์จึงยิ่งสงสัยในตัววิวรรณมากขึ้น เลยทำทีเป็นจ้างวิวรรณมาออกแบบเครื่องประดับให้น้องสาวตน เลยทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน แต่ทุกครั้งก็มักจะลงเอยด้วยการทะเลาะเบาะแว้งกัน

                อณิกษ์เริ่มสนิทสนมกับโสดาญามากขึ้นเรื่อย ๆ  ก่อนจะได้พบกับ สินจันทร์ (เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี)แม่ของโสดาญา  สินจันทร์ทำให้อณิกษ์เห็นภาพในอดีตชาติว่าตนกับโสดาญาเคยรักกันมาก่อน  และวิวรรณคือคนที่เข้ามาจะแย่งชิง และฆ่าอณิกษ์ตายในอดีตชาติ  เลยยิ่งทำให้อณิกษ์รักโสดาญามากยิ่งขึ้น ขณะเดียว กันก็เกลียดวิ วรรณมากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ทำให้อณิกษ์ประหลาดใจ ก็คือไม่ว่าตนจะเกลียดวิวรรณมากขนาดไหนลึก ๆ แล้วตนก็อดเป็นห่วงวิวรรณไม่ได้ และไม่ว่าตนจะรักโสดาญามากแค่ไหน พอโสดาญาต้องการให้บอกรักและสัญญาว่าจะอยู่กับเธอคนเดียวตลอดไป อณิกษ์ก็ไม่สามารถทำได้

                จนในวันหนึ่ง  อณิกษ์ได้พบกับ หลวงพ่อเทียน (สรพงษ์ ชาตรี) หลวงพ่อเทียนจึงสอนให้อณิกษ์กำหนดจิตและช่วยดึงจิตจนอณิกษ์ล่วงรู้อดีตชาติว่าตนคือ  “พระเจ้ายศราช” (เด่นคุณ งามเนตร) แห่ง นครจำปาศรี ที่ยิ่งใหญ่  โดยพระเจ้ายศราชได้รักกับ แพงทอง (น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู) เจ้าหญิงแห่งเวียงสรภู วันหนึ่งพระเจ้ายศราชได้ช่วย โสดาญา เจ้าหญิงแห่งเวียงศิลาไว้จากการกบฏของเหล่าขุนนางขณะออกล่าสัตว์ โสดาญาประทับใจในตัวพระเจ้ายศราช เลยให้ สินจันทร์ ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอาคมสูงและเลี้ยง “ผีอู่แก้ว” (แก้ว-กรวีร์ พิมสุข) ผีปอบเอาไว้ใช้งานทำเล่ห์เสน่หาจนพระเจ้ายศราชลุ่มหลงและกลายเป็นเกลียดชังแพงทองยิ่งนัก จน วินธัยปุโรหิต ได้เข้ามาแก้มนต์เสน่หาทำให้พระเจ้ายศราชตาสว่าง และความที่มีอาคมมากกว่าทำให้วินธัยขังโสดาญา สินจันทร์และผีอู่แก้วไว้พร้อมกับดาวหางที่เวียนมายังโลก จนกว่าจะอีกพันปีที่ดาวหางโคจรมาบรรจบโลกอีกครั้งโสดาญาถึงได้เป็นอิสระ ก่อนร่างสลายวินธัยได้ตัดนิ้วทั้งห้าของโสดาญา และนิ้วเหล่านี้ได้กลายเป็นเพชรมาคีส์ห้าเม็ดก่อนหายไปในอากาศ

                อณิกษ์จำเรื่องทั้งหมดได้ หลวงพ่อเทียนให้เบี้ยแก้กับอณิกษ์ไว้เป็นเครื่องลางของขลัง จนรู้ว่าความจริงว่าโสดาญาไม่ใช่คนจริง ๆ และสินจันทร์กับผีอู่แก้วเป็นฆาตกรที่ฆ่าคนต่อเนื่อง โสดาญารวบรวมเพชรมาคีย์ห้าเม็ด (จากนิ้วที่ถูกตัด) วันใดที่รวบรวมเพชรได้ห้าเม็ดวันนั้นจะเป็นวันที่โสดาญามีพลังอำนาจสูงสุด  โสดาญาสามารถรวบรวมเพชรมาคีส์ที่กระจัดกระจายไปได้ทีละเม็ด และทุกครั้ง อำนาจของโสดาญาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จนวินธัยเองก็เอาชนะโสดาญาไม่ได้  สิ่งเดียวที่จะเอาชนะโสดาญาได้ก็คือ “พระขรรค์หน้ากาฬ” อาวุธวิเศษของนครจำปาศรีที่อณิกษ์หรือพระเจ้ายศราชในอดีตชาติคนเดียวเท่านั้นที่ใช้ได้

                โสดาญารวบรวมเพชรมาได้สี่เม็ด แต่เพชรเม็ดสุดท้ายกลับอยู่ที่พระขรรค์หน้ากาฬนั่นเอง  ทำให้โสดาญาต้องต่อสู้กับอณิกษ์เพื่อชิงเพชร  สุดท้ายอณิกษ์จะเอาชนะโสดาญาได้อย่างไร เรื่องราวของสัญญารักที่รอคอยจะเป็นไปได้หรือไม่ หรือสัญญาณลวงที่ติดค้างกันมาทุกชาติภพ จะแก้ไขได้อย่างไรต้องติดตาม “สัญญารัก สัญญาณลวง”



เด่นคุณ กล่าวว่า “ผมเล่นเป็นพ่อเจ้ายศราช และ อนิกษ์ ก็จะมีทั้งอดีตและปัจจุบัน พ่อเจ้ายศราชเป็นกษัตริย์ ที่ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง แต่ก็ยังมีความเป็นมนุษย์ รัก โลภ โกรธ หลง ส่วนอนิกษ์ เป็นตำรวจ มีคาแรกเตอร์ค่อนข้างสับสน มีความคิดซับซ้อน เพราะต้องตามหาคำตอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเค้า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ลึกลับ สำหรับมนุษย์ธรรมดา เค้าจะเชื่อในสิ่งที่เป็นพื้นฐานของความเป็นจริง และพิสูจน์ได้ ส่วนอะไรที่มองไม่เห็น ก็จะไม่เชื่อเลย ซึ่งยากพอสมควร ถึงแม้ว่าพ่อเจ้ายศราช และ อนิกษ์ จะเป็นตัวละครที่มีดวงจิตเดียวกัน แต่ทั้งคู่ก็ต่างกันด้วยสภาพแวดล้อม หรือยุคสมัย ทำให้คนทั้งคู่ไม่เหมือนกัน ก็เป็นเรื่องยากที่ผมต้องเล่นออกมาให้ชัดเจนในคาแรกเตอร์นั้นๆ ครับ”



น้ำหวาน กล่าวว่า  “เรื่องนี้หวานเล่นทั้งสองพาร์ท คือมีทั้งอดีตและปัจจุบัน ในอดีตรับบท แพงทอง เป็นเจ้าหญิงที่รักบ้านเมือง จนวันหนึ่งต้องจากบ้านเมืองของตัวเองไป เพราะแพ้สงคราม ทำให้ต้องไปอยู่กับเมืองของเด่นคุณ จากเจ้าหญิงต้องไปเป็นเมียเชลย ถูกรังแก ถูกข่มเหง สิ่งเดียวที่เค้ายึดเหนี่ยวเอาไว้ ก็คือตัวพระเอก แต่ตัวปัจจุบัน รับบท วิวรรณเป็นคนที่ผ่านการอยู่มาเป็นพันปี มีความเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจชีวิต มีจุดประสงค์เดียว คือ การรอคอยคำสัญญาที่มีมาในอดีตจากคนรัก คือ พ่อเจ้ายศราชนั่นเอง ที่สำคัญวิวรรณจะไม่ได้มองเห็นแค่คน แต่มองเห็นไปถึงวิญญาณภูตผีปีศาจ  ซึ่งยากมาก เพราะต้องเล่นกับจินตนาการ แต่ก็ท้าทายและสนุกมากค่ะ”



น้ำฝน กล่าวว่า  “รับบท แม่เจ้าโสดาญา เป็นผู้หญิงที่มีอำนาจ เพราะโสดาญาจะถูกหล่อหลอมความคิดทุกอย่างมาจากแม่ว่า ถ้าอยากจะครอบครองทุกสิ่ง ต้องมีอำนาจ มีพลังที่แข็งแกร่ง โสดาญามีชีวิตอยู่มาพันกว่าปีด้วยความรู้สึกที่ทั้งรัก ทั้งแค้น โดยถูกกักขังอยู่ในอีกมิติแห่งกาลเวลา เพราะฉะนั้นเมื่อได้กลับมาอีกครั้ง เหมือนเป็นการปลดปล่อย ที่จะตามมาทวงสัญญารักที่ควรจะเป็นของเรา สำหรับฝน ตัวละครโสดาญาเรียกได้ว่า แปลกใหม่ ต้องเล่นกับจินตนาการ เล่นกับซีจีเยอะ เพราะเค้าจะมีพลังพิเศษจากอำนาจของนิ้ว แต่ละนิ้วที่มีอิทธิฤทธิ์แตกต่างกันไป เรียกว่าแค่สะบัดนิ้วเฉยๆ ทุกอย่างก็พังพินาศได้เลย แถมเรื่องนี้ยังมีสมุนเป็นปิศาจแมงมุมที่เราจะใช้ไปทำอะไรก็ได้ ก็ดูลึกลับท้าทายดีค่ะ”












==9/10/63==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here