ช่อง 7HD ย้ำความสำเร็จ สานต่อโครงการ “7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ช่อง 7HD ย้ำความสำเร็จ สานต่อโครงการ “7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2”

 


ช่อง 7HD ย้ำความสำเร็จ สานต่อโครงการ “7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2”

ให้คนรุ่นใหม่ประลองไอเดียประกวดสารคดีสั้น ชิงทุนการศึกษามากกว่าครึ่งล้าน

ถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจอย่างมากจากโครงการ 7HD NEWS IDEA CONTEST ในปีแรก     ซึ่งมีนิสิต นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดสารคดีเชิงข่าวมากถึง 139 ทีม ล่าสุด ช่อง 7HD และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมจับมือสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 2  แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 ที่ สตูดิโอ 2 อาคาร 7 ช่อง 7HD เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน




ซึ่งเป็นการจัดงานแถลงข่าวในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ด้วยช่องทางออนไลน์ ผ่าน Facebook Live Fanpage : Ch7HD News โดยมี อนุวัต เฟื่องทองแดง เปรมสุดา สันติวัฒนา จะพาไปเจาะลึกในทุกรายละเอียดของโครงการถ่ายทอดประสบการณ์ ให้ความรู้ คำแนะนำแนวทาง วิธีการนำเสนอ เผยเคล็ดลับและเทคนิคการผลิตสารคดีสั้น โดย  ดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เผยถึงความสำเร็จ และยืนยันความพร้อมเปิดเวทีสนับสนุนนิสิต นักศึกษา ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์กันอีกครั้ง และยังได้ปรับรูปแบบ รายละเอียดต่าง ๆ ให้คนรุ่นใหม่ได้คิดผลงานให้หลากหลายมากขึ้น ในหัวข้อ “เด็กไทยคิดบวกสร้างสรรค์สังคม” ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท



ดร.เยาวลักษณ์ พูลทอง กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD เผยว่า “การประกวดสารคดีเชิงข่าว ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จอย่างมากในปีแรก ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพเยาวชนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เราจึงได้นำกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 2 พร้อมเปิดกว้างเนื้อหาที่ใช้ในการประกวดจาก NEWS หรือ ข่าว เปลี่ยนเป็น NEW IDEAS หรือ แนวคิดใหม่ที่หลากหลาย ในการประกวด “สารคดีสั้น” ภายใต้โครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ร่วมส่งเสริมให้เยาวชนได้บอกเล่า สะท้อนมุมมอง นำเสนอแนวคิดได้หลากหลาย ใช้ไอเดียสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ พร้อมเพิ่มเงินรางวัลเพื่อเป็นทุนการศึกษา อีกทั้งจะคัดเลือกสุดยอดผลงาน 20 ทีมสุดท้ายมาออกอากาศทางช่อง 7HD อีกด้วย

พร้อมด้วย คุณสุพัฒนุช สอนดำริห์ ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) รวมถึงคณะกรรมการ ได้แก่  ดร.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล นักวิชาการ นายอลงค์กร จุฬารัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ บริษัท ทริลเลี่ยนส์ แอนด์ ทรีไลอ้อนส์ จํากัด   ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมพ์ณัฐชยา สัจจาศิลป์ กรรมการหลักสูตรนวัตกรรมโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ และกรรมการบริหาร สภาสถาบัน นักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (สสมท.)อาจารย์ธีระพันธ์ ชนาพรรณ กรรมการฯ ชมรมตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ประเทศไทย นายไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับภาพยนตร์ และยังมีนักแสดงรุ่นใหม่ มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร และ ภูมิ เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ รวมถึง บัวบูชา ปุณณนันท์ ผู้ประกาศข่าวไฟแรงยกทีมมาร่วมแนะเทคนิค













ในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบผลงานการประกวดเป็น “สารคดีสั้น” โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคม” แยกเป็น 5 หัวข้อย่อยให้เลือกผลิตตามสไตล์และความคิดของแต่ละทีม ได้แก่  1) Indy Travel ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของคนวัยมัน 2) Fear Factor  เด็กไทยร่วมขจัดความกลัว ลดความรุนแรงในสังคม3) Go Green คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 4)Good Life & Health เยาวชนไทยห่วงใยชีวิตและสุขภาพ และ 5)Education Disruption เด็กรุ่นใหม่ในยุคเปลี่ยนผ่านการศึกษาไทย

             

             

 

              รางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล       รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล ส่วนรางวัลชมเชย จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 20 ทีม จะได้รับเงินสนับสนุนการผลิตทีมละ 10,000 บาท และผลงานของทั้ง 20 ทีมจะได้ออกอากาศทางช่อง 7HD ด้วย

              สำหรับนิสิตนักศึกษาเยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 จะต้องศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดคณะ และชั้นปีการศึกษา ส่งใบสมัคร Proposal และคลิปวิดีโอแนะนำทีม รูปแบบและแนวคิดผลงาน ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ถึง 15 มกราคม 2564 นี้ ดาวน์โหลดใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  www.ch7.com/7hdnewideascontest

             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here