“ตูมตาม ยุทธนา” ทึ่งฝีมือเด็กรุ่นใหม่ เทียบเท่าประสบการณ์วัยเก๋า! ชวนแฟนๆ เกาะจอลุ้นศึกชิงชัย “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2564

“ตูมตาม ยุทธนา” ทึ่งฝีมือเด็กรุ่นใหม่ เทียบเท่าประสบการณ์วัยเก๋า! ชวนแฟนๆ เกาะจอลุ้นศึกชิงชัย “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

 


“ตูมตาม ยุทธนา” ทึ่งฝีมือเด็กรุ่นใหม่

 เทียบเท่าประสบการณ์วัยเก๋า!

ชวนแฟนๆ เกาะจอลุ้นศึกชิงชัย

 “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ”

 

เป็นทั้งนักร้องและนักแสดงมากฝีมือที่พิสูจน์ผลงานมาแล้วมากมาย อย่าง ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลางที่ล่าสุดมาร่วมเสริมทัพ เป็นเซเลบริตี้ผู้ให้คำแนะนำน้อง ๆ ผู้เข้าแข่งขันงานออกแบบผลิตภัณฑ์จักสานร่วมสมัย ในรายการ“SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือเรียลิตี้โชว์โดย สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) งานนี้ทำเอาหนุ่ม ตูมตามผู้ที่ชื่นชอบงานด้านนี้อยู่แล้ว ถึงกับตื้นตันที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในรายการ และเห็นความสามารถในไอเดีย และการออกแบบของเด็กรุ่นใหม่ รวมทั้งได้รำลึกงานฝีมือศิลปหัตกรรมที่คุณยายเคยทำมาก่อนอีกด้วย




โดยเจ้าตัวเล่าว่า โดยส่วนตัวผมชอบมาก งานที่เกี่ยวข้องกับหัตถกรรมและจักสาน เพราะผมผูกพันและได้มีสิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้อยู่ในชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของผมอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงที่เราอยู่บ้าน เราจะใช้ชีวิตกับพวกของงานจักสาน สำหรับตัวผมเองนะ สิ่งที่ได้สัมผัสและเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับผมก็คือเสื่อทอมือ ซึ่งคุณยายผมเป็นคนทำด้วยตัวเอง มันยิ่งทำให้เราได้คิดว่า กว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่สวยงามและใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ใช่เรื่องง่าย และใช้ความละเอียด ความเอาใจใส่ขนาดไหน พอมีรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือนี้ขึ้นมา ผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ช่วยส่งเสริมงานที่เกิดจากฝีมือคนไทยจริง ๆ เหมือนกับที่เราเคยได้ยิน ไทยทำ ไทยใช้ มันคือแบบนั้นจริง ๆ และผมก็รอคอยที่จะเห็นผลงานของน้อง ๆ ทุก ๆ ทีมที่มีความตั้งใจผลิตผลงานออกมาให้พวกเราได้เห็นกัน และตอนนี้การแข่งขันได้เดินมาครึ่งทางแล้ว เริ่มเห็นแววในทีมต่าง ๆ ซึ่งผมอยู่ในทีม CRAFTNETIQUE ก็จะทำหน้าที่คอยบอก คอยแนะนำตามประสบการณ์จริง ว่าอะไรที่มันใช้ได้และใช้ไม่ได้ ผมได้เห็นพัฒนาของน้อง ๆ ผมรู้สึกชื่นชมในความพยายามของพวกเขานะ เพราะในแต่ละสัปดาห์ หลังจากที่โดน 3 เมนเทอร์อย่าง พี่หมู ASAVA   พี่นุ้ย สุจิรา และคุณกรกต คอมเมนต์อย่างหนักหน่วง น้อง  ๆ ก็นำไปปรับ แก้ไข ให้ดีขึ้น ผมเชื่อว่าทุกคนและทุก ๆ ทีมมุ่งมั่นมาก สำหรับใครที่คิดถึงงานจักสานหรือชื่นชอบงานพื้นบ้านอยู่แล้ว ผมอยากชวนมาชมกัน จะได้เห็นไอเดียใหม่ ๆ และอาจทำให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจนำไปคิดสร้างสรรค์ต่อยอดเกิดเป็นอาชีพในอนาคตได้นะครับ มาชมไปพร้อมกัน ในรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือทุกวันเสาร์ เวลา 16.30 17.00 น.  ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือติดตามและรับชมย้อนหลังได้ทาง www.sacict.or.th หรือ Facebook: www.facebook.com/sacict และ YouTube: JSLGlobalMedia”







 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here