“เจาะใจ” ร่วมเปิดใจครอบครัวสุดรัก และ “ชมพู สุทธิพงษ์” เพื่อนสนิทของศิลปินผู้มีแต่ให้ “อ๊อด คีรีบูน” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“เจาะใจ” ร่วมเปิดใจครอบครัวสุดรัก และ “ชมพู สุทธิพงษ์” เพื่อนสนิทของศิลปินผู้มีแต่ให้ “อ๊อด คีรีบูน”

 




เจาะใจ”  ร่วมเปิดใจครอบครัวสุดรัก และ “ชมพู สุทธิพงษ์” เพื่อนสนิทของศิลปินผู้มีแต่ให้ “อ๊อด คีรีบูน” กับความทรงจำสวยงามตลอดไป 

 

รายการ “เจาะใจ” สัปดาห์นี้เป็นเทปพิเศษเพื่อรำลึกถึง อ๊อด –คีรีบูน หรือ “รณชัย ถมยาปริวัฒน์” ที่จากไปด้วยโรคร้าย ที่เป็นเรื่องช็อคในวงการเพลงเพราะเนื่องจากที่ผ่านมาแทบจะไม่เคยได้ข่าวคราวการป่วยของนักร้องหนุ่มเสียงเสน่ห์ งานนี้ ดู๋ – สัญญา” ชวนภรรยาและลูกสาว คุณเอ้ก-ปภัสรา และน้องเอิ๊ก-ชมนวรรณ  ถมยาปริวัฒน์                 รวมถึงเพื่อนสนิท ชมพู-สุทธิพงษ์  วัฒนจัง  มาเปิดเผยอาการป่วยที่หลายคนไม่เคยรู้   รวมไปถึงกำลังใจที่ส่งผ่านถึงกัน และที่สำคัญคือการสานต่องานดนตรีเพื่อการศึกษา ของ โรงเรียนดนตรีคีรีบูน จีเนียสมิวสิคจากคุณพ่อสู่คุณลูกว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป  ร่วมติดตามชมได้ในรายการ “เจาะใจ วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.00 น.                 ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) 




          โดยคุณ เอ้ก-ปภัสรา ถมยาปริวัฒน์ ภรรยา “อ๊อด –คีรีบูน” เปิดใจว่า พี่อ๊อดห่วงงาน เพราะสิ่งที่พี่                อ๊อดทำมาตลอด 20 กว่าปีคือเรื่องการศึกษา  พี่อ๊อดไม่ได้หวังให้เด็กที่มาเรียนเก่งดนตรี แต่ดนตรีเป็นเครื่องมือที่จะมารับใช้เด็กในแง่การพัฒนาความคิด จินตนาการ อัจฉริยภาพ ดังนั้นการพัฒนาคนจึงต้องเริ่มที่เด็กที่ผ่านมาพี่อ๊อดพยายามผลักดันให้หลักสูตรดนตรีเข้าไปอยู่ในโรงเรียนต่าง ๆ ให้มากที่สุด ประกอบกับช่วงโควิด หลายๆ โรงเรียนต้องปิดตัวลง ดังนั้นถ้าเราทำ platform ขึ้นมา   เปิดกว้างให้ใครก็ได้เข้ามาเรียน   เหมือนเรียน online มันก็คือ ส่งตรงถึงตัวเด็ก นี่คือสิ่งที่กำลังทำอยู่ตั้งแต่ปี 62 ขนาดป่วยก็ยังนอนทำงาน    ซึ่งตอนนี้ลูกสาวเป็นหัวเรือใหญ่  แปลงสิ่งที่พี่อ๊อดทำเอาไว้ลงในสื่อออนไลน์อันนี้มันอยู่ในช่วงของการดำเนินการอยู่ค่ะ” และเพื่อนสนิทอย่าง ชมพู – สุทธิพงษ์ เผยว่า พี่เคยพูดคำนี้ในสื่อไปแล้วว่า “จริงๆ ไม่มีใครร้อยหรอก” แต่พี่ว่าอ๊อดนะร้อย   ชีวิตอ๊อดอยู่ในกรอบที่ดีรูปแบบที่ดีไม่เจ้าชู้  มีแฟนคนเดียวคือเอ้ก  คบกันตั้งแต่มัธยมฯ เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ เดินเข้าสู่สายธรรมะตั้งแต่วัยรุ่นปลายๆ   แล้วสิ่งที่เค้าทำตลอดก็คือช่วยเหลือคน  ช่วยเหลือศาสนา  ช่วยเหลือแฟนๆ เพลงที่มาขอให้เค้าช่วยโน่นช่วยนี้  ไม่ใช่เรื่องเงินนะ  แต่เป็นน้ำใจ การกุศล ดังนั้นคำที่อ๊อดพูดอยู่เสมอว่า เกิดขึ้น – ตั้งอยู่ – ดับไป พี่อยากให้พวกเราจับเอาวิธีคิดอันนี้ ซึ่งมันหมายความว่าเมื่อทุกคนเกิดขึ้นมาแล้ว มันก็ตั้งอยู่   แล้ววันหนึ่งมันก็ดับไป แต่ก่อนที่จะดับไปเราใช้ชีวิตด้วยการสร้างอะไรที่เป็นประโยชน์เป็นความดี  มีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งอ๊อดเป็นตัวอย่างที่พี่ว่าเค้าดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบค่อนข้างมาก  อ๊อดเป็นแบบอย่างของผู้ชายคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตได้ค่อนข้างสมบูรณ์ในทุกๆ มุม ทุกบทบาทที่เค้าเป็น เป็นคนเกิดมาเพื่อให้จดจำ……และจากไปเพื่อให้เราคิดถึง 


 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here