“โย่ง อนุสรณ์” พาชมสุดยอดศิลปะการปรุงอาหารแนววิทยาศาสตร์สุดล้ำของ “เชฟแอนดี้ หยาง” ผู้คว้ารางวัล เชฟมิชลินถึง 2 ร้าน - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565

“โย่ง อนุสรณ์” พาชมสุดยอดศิลปะการปรุงอาหารแนววิทยาศาสตร์สุดล้ำของ “เชฟแอนดี้ หยาง” ผู้คว้ารางวัล เชฟมิชลินถึง 2 ร้าน

 


โย่ง อนุสรณ์ พาชมสุดยอดศิลปะการปรุงอาหารแนววิทยาศาสตร์สุดล้ำของ  เชฟแอนดี้ หยาง ผู้คว้ารางวัล

เชฟมิชลินถึง 2 ร้าน และรางวัลบิบ กูร์มองด์ 3 ปีซ้อน ห้ามพลาด 16 มกราคมนี้ ทางทีเอ็นเอ็นช่อง 16


ภารกิจสืบสูตรลับกับรายการ Spy Chef สัปดาห์นี้ ฟู้ดดี้ต้องตั้งตารอ เมื่อเชฟแอนดี้ หยาง จากร้าน Table 38 เชฟไทยคนแรกที่คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว จาก 2 ประเทศ ใน 2 ทวีป ให้กับร้าน โรงเตี๊ยมแห่งมหานครนิวยอร์ก และร้าน “Table 38กลางใจเมืองกรุงเทพมหานคร มาเผยเคล็ดลับทุกขั้นตอนการปรุงเมนูพิเศษแบบไม่มีกั๊ก โดยมี โย่ง อนุสรณ์ มีณีเทศพิธีกรสุดหล่อประจำรายการ เป็นตัวแทนคุณผู้ชมได้ลงมือทำกันจริงๆ ห้ามพลาดวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้




งานนี้มีอึ้งทั้งสายอุปกรณ์ และสายเทคนิค เมื่อพบกับตู้ ไทม์แมชชีนของเชฟแอนดี้ หยาง อุปกรณ์ที่ช่วยย่นระยะเวลาให้การผสมอาหารเมื่อตั้งเวลาในนั้น 1 ชม. เท่ากับ 1 ปีปัจจจุบัน เลยทีเดียว เครื่องนั้นคืออะไร ช่วยให้รสชาติฟินขึ้นอย่างไรบ้างฟู้ดดี้ต้องรู้ พร้อมโจทย์ของวัตถุดิบสัปดาห์นี้ กับ หมูสามชั้นไขมันดีที่เชฟแอนดี้ บอกตั้งแต่วิธีการเลือกวัตถุดิบ วิธีการทำอย่างไรให้หนังกรอบแต่ยังคงนุ่มฉ่ำ ปรุงอย่างไรให้ตัวยาในอาหาร, โปรไบโอติกส์ และเอนไซม์ยังอยู่ สูตรลับการหมักหมูให้เครื่องปรุงแทรกซึมเข้าไปในทุกอณูของหมูสามชั้น แน่นอนว่าร้านอาหารไทยอย่าง Table 38 ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็นไทย    เมื่อทำเสร็จยกเสิร์ฟหมูสามชั้นที่กรอบนอก เนื้อนุ่มฉ่ำในหอมเครื่องปรุงขึ้นจมูก พร้อมน้ำจิ้มปริศนาเป็นน้ำแกงจากอาหารไทยโบราณ ที่มาเพิ่มความคอนทราสต์กับหมูตุ๋นชูรสให้กลมกล่อมเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ทานคู่กับขนมปังสูตรเด็ด ที่สปายเชฟตัวพ่อ โย่ง อนุสรณ์ได้ลงมือทำไปพร้อมๆ กับเชฟแอนดี้ และอธิบายขั้นตอนให้คุณผู้ชมไปทำตามกันได้เลย เพียงคำแรกที่ได้ลิ้มรส อร่อยจนพิธีกรของเราน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว!











ใครจะเชื่อว่าเคล็ดลับแพรวพราว จากประสบการณ์มากมายของเชฟแอนดี้ หยาง ผู้นี้ จะเริ่มมาจากการเป็นเด็กล้างจาน เด็กเสริ์ฟอาหาร มาร่วมบุกครัวร้าน Table 38 เพื่อสืบสูตรลับ และสืบหาแรงบันดาลใจของเชฟไปด้วยกัน ในรายการ Spy Chef (สปายเชฟ) วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 14.3015.00 น. ทางทีเอ็นเอ็น ช่อง 16 รีรันทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม เวลา 10.30 - 11.00 น.

หรือรับชม Live ได้ที่

https://www.facebook.com/TNNthailand

https://www.facebook.com/TNN16LIVE

และชมย้อนหลังได้ที่ Youtube : https://bit.ly/SpyChef

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here