คาราบาว ส่ง “สามช่าหาเพื่อน” ซิงเกิลที่สามจากอัลบั้มใหม่ ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2565

คาราบาว ส่ง “สามช่าหาเพื่อน” ซิงเกิลที่สามจากอัลบั้มใหม่ ‘40 ปี ฅนคาราบาว’

 


คาราบาว ส่ง “สามช่าหาเพื่อน”

ซิงเกิลที่สามจากอัลบั้มใหม่ ‘40 ปี ฅนคาราบาว’

รับเทศกาลแห่งสายน้ำ ความหรรษา ให้แฟนเพลงได้หาเพื่อนไปเพลินกับความฉ่ำเย็นในวันสงกรานต์

 

            รับอายุครบ 4 ทศวรรษ “คาราบาว” เตรียมอัลบั้มใหม่ ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันแน่นอน และปล่อยบทเพลงจากงานชุดนี้ออกมาแล้ว 2 เพลง ได้แก่ “40 ปี ฅนคาราบาว” ที่บอกเล่าความเป็นมาตลอดจนความเป็นไปของวง รวมถึงความรู้สึกที่มีต่อแฟนเพลงที่ต้อนรับอย่างอบอุ่นมาตลอด 40 ปี และ “ดอกไม้กับผีเสื้อ” เพลงรักแบบคาราบาว ที่มีนัยในเชิงปรัชญา และบอกเล่าด้วยภาษาสวย ๆ

            ซิงเกิลที่สามจาก ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ คาราบาวจะพาไปสนุกกับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ด้วย “สามช่าหาเพื่อน” เพลงสนุก ๆ ในจังหวะสามช่า ที่ยากจะให้ใครทำให้โจ๊ะ ทำให้บันเทิงได้สุด ๆ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมือนกับวงคาราบาว ซึ่งกลายเป็นเพลงสร้างความหรรษาให้กับหลากหลายเทศกาลในบ้านเรามาโดยตลอด



            ที่มาของ “สามช่าหาเพื่อน” เริ่มต้นจากความอบอุ่น เมื่อหนึ่งในทีมงานของคาราบาว หยิบเรื่องสติ๊กเกอร์ท้ายรถขนสินค้ามาเล่าสู่กันฟัง ว่าเวลาเหล่าสมาชิกเจอกันบนท้องถนนจะบีบแตรทักทายเป็นจังหวะเพลงสามช่า หรือโบกมือทักทาย ตลอดจนมีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง 

            เรื่องราวของมิตรภาพที่นำไปสู่การเป็นมิตรสหาย ก็กลายมาเป็น “สามช่าหาเพื่อน” ที่สะท้อนว่าการมีมิตรจิตมิตรใจให้กันนั้น ไม่จำเป็นต้องรู้จักกันมาก่อน แค่รักในสิ่งเดียวกัน มีความปรารถนาดีให้กัน ก็นับเป็นเพื่อน พี่ น้องได้ ยิ่งเป็นคนสามช่าเหมือนกัน จังหวะดนตรีคือกุญแจสำคัญที่สลายความขัดแย้ง สร้างความเข้าใจ และตลอด 40 ปีบนเส้นทางดนตรีของคาราบาว ก็มุ่งมั่นใช้ดนตรีสร้างมิตร จนกลายเป็นฅนคาราบาวและครอบครัวคาราบาวที่ขยายไปทั่วโลกในทุกวันนี้




            นอกจากดนตรีจะสนุกสนาน เรื่องราวมีแง่มุมให้ขบคิด ตามสไตล์คาราบาวแล้ว มิวสิควิดีโอของ “สามช่าหาเพื่อน" ก็เติมเต็มความหรรษา มาพร้อมความบันเทิง ด้วยการเล่าเรื่องราวจากสติ๊กเกอร์สู่คนขับรถบรรทุกที่ขับรถสวนทาง เพื่อนต่างสถาบันที่เคยไม่ชอบหน้า รวมถึงคนต่างชาติต่างภาษา ก็เป็นเพื่อน เป็นมิตรกันได้ เมื่อทุกคนมีหัวใจสามช่าเหมือนกัน ซึ่งสามารถชมกันได้ทาง Youtube: Carabao Official

            และฟัง “สามช่าหาเพื่อน” กันได้จากบริการทุกสตรีมมิง: https://carabao.lnk.to/3ChaHaPuean

            โดยบทเพลงในอัลบั้ม “40 ปี ฅนคาราบาว” ยังมีความพิเศษมอบให้แฟน ๆ เมื่อคาราบาวตั้งใจทำให้มีซาวนด์แบบเดียวกับเพลงในยุคแรก ๆ ของวง ที่เป็นงานแบบแอนะล็อก (Analog) เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนฟังบทเพลงของคาราบาวตั้งแต่ยุคเริ่มต้น แล้วยังมีไฟล์เสียง ดอลบี แอทโมส(Dolby Atmos) ที่สร้างมิติในการฟังเพลงได้ล้ำลึกมากขึ้น ให้แฟนเพลงเลือกฟังกันอีกด้วย

            สงกรานต์ปีนี้ เปิด “สามช่าหาเพื่อน” แล้วความฉ่ำเย็นของมิตรภาพจะบังเกิด โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

https://youtu.be/gOOOskXvgFc

#สามช่าหาเพื่อน #40ปีฅนคาราบาว #คาราบาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here