ถอดสูตรความเป๊ะ! ดูละครสะท้อนสังคม “ขวัญ-อุษามณี” พลังหญิงแกร่ง ตีแผ่ผู้บริหารหญิงที่ดี ควรมีอะไร!!! - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ถอดสูตรความเป๊ะ! ดูละครสะท้อนสังคม “ขวัญ-อุษามณี” พลังหญิงแกร่ง ตีแผ่ผู้บริหารหญิงที่ดี ควรมีอะไร!!!

 


ถอดสูตรความเป๊ะ! ดูละครสะท้อนสังคม

“ขวัญ-อุษามณี” พลังหญิงแกร่ง ตีแผ่ผู้บริหารหญิงที่ดี ควรมีอะไร!!!

 

ละครเป็นมากกว่าละคร ยุคนี้ต้องดูให้เป็นและเกิดประโยชน์จากละครให้ได้มากที่สุด อีกหนึ่งละครสะท้อนสังคม “สามีเงินผ่อน” ที่กำลังออกอากาศทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 อยู่ในขณะนี้  ไม่ใช่แค่ละครน้ำเน่า ตบตี เหมือนแต่ก่อน แต่สิ่งที่ละครเรื่องนี้สะท้อนออกมาชัดเจน จนหลายคนหยิบยกประเด็นต่างๆ คือพลังของเพื่อนหญิงพลังหญิง ที่โลกเปิดกว้าง การทำงานในรูปแบบนักบริหาร ตามสโลแกน ฉันนี่แหละ..ประธานบริษัท!! ไม่ใช่เพศชายจะเป็นผู้นำอีกต่อไป  สังคมถึงขั้นตั้งคำถามที่เหล่าคุณสมบัติที่ดีของผู้บริหารควรมีอะไรบ้าง  อย่างที่ในละคร ได้กล่าวถึงตัวละคร อนุศนิยา แสดงโดย “ขวัญ อุษามณี” ซึ่งเป็นผู้บริหารหญิง บริษัทประธานบริษัท บวรเลิศ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทค้าปลีก ด้านการตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร รายใหญ่ในเมืองไทย ละครสื่อออกมาได้อย่างชัดเจนมากๆ ผู้หญิงสามารถเป็น empower women เหมือนที่นางงามทั่วโลก ประกาศจุดยืนว่าผู้หญิงยุคใหม่ต้องความมั่นใจ และมีพลังมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้



จากข้อมูลหลายๆแห่ง กล่าวว่า ผู้บริหารหญิง ในโลกแห่งการทำงาน เป็นคนที่ใจกว้าง ยอมรับและเปิดรับไอเดียทั้งจากผู้ชาย ผู้หญิง และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ย่อมทำให้สิ่งนั้นออกมาได้ผลดีกว่าการที่มีความคิดแค่ด้านเดียว และยิ่งหากมีผู้หญิงได้ก้าวเข้าไปสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ยิ่งจะส่งผลในแง่บวกให้องค์กรนั้นไม่น้อย หรือ ผลการวิจัยของ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่เผยว่า การมีผู้หญิงเป็นผู้นำ จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่า ทั้งกำไรและการลงทุน และช่วยลดการตัดสินใจที่มั่นใจเกินไปของผู้ชายได้ดี ดูได้จากตัวอย่างเช่น  เบื้องหลังความสำเร็จของบุรุษ มักจะมีสตรีที่ดีคอยสนับสนุนอยู่เสมอ ข้อความดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและความสำคัญของสุภาพสตรีที่มีต่อความสำเร็จในหน้าที่การงานของเหล่าสุภาพบุรุษทั้งหลาย เช่น นาง มิเชลล์ โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบันของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำหน้าที่เป็นหลังบ้านที่เข้มแข็งและคอยสนับสนุนและสร้างฐานเสียงให้แก่นายบารัค โอบามา โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ในการให้ความสำคัญกับบทบาทของสตรีในสังคม หรืออีกท่านคือ นางฮิลลารี คลินตัน ภรรยาของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ที่เดินเคียงข้างผู้เป็นสามี  ทั้งนี้ นางฮิลลารี ได้ผันตัวเองมาอยู่เบื้องหน้าในเวทีการเมือง ของสหรัฐอเมริกา เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและความสำเร็จของเหล่าสตรีเพศในเวทีระดับโลกและบทบาทของสตรีที่เริ่มก้าวออกมาอยู่ด้านหน้าเพิ่มเติมไปจากเป็นผู้สนับสนุน










เทียบได้กับการถ่ายทอดการแสดงของมืออาชีพ “ขวัญ-อุษามณี” ตัวแทนของประธานหญิงสามีเงินผ่อน แสดงออกผ่านการแสดง มีความเป็นผู้นำในด้านความรู้ความสามารถในหลาย ๆ ด้าน และมีความทันสมัย เป็นผู้สร้างความสัมพันธ์อันดีในองค์กร อยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและความถูกต้อง เป็นนักคิด นักวิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าตัดสินใจ หวังว่า ละครสามีเงินผ่อน คงเป็นเครื่องเติมพลังเชื้อเพลิงให้ผู้หญิงยุค5G แข็งแกร่งและ เป็นแรงผลักดันให้เพื่อนหญิงพลังหญิง กล้าลุกขึ้นมาบริหารงานไม่มากก็น้อย!!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here