“อั๋น อัครพรรฒ” ลงพื้นที่สิงห์บุรีมอบกำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“อั๋น อัครพรรฒ” ลงพื้นที่สิงห์บุรีมอบกำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 


“อั๋น อัครพรรฒ” ลงพื้นที่สิงห์บุรีมอบกำลังใจ

ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ในละคร  “อุ้มรักปาฏิหาริย์” ละครโรแมนติก ครอบครัว สร้างสรรค์สังคม ที่กระแสละครดีไม่หยุด อั๋น-อัครพรรฒ บุนนาค ผู้รับบท โชติ หนุ่มผู้นำชุมชน เป็นนักอนุรักษ์ตัวยง ที่ทำงานทุกอย่างเพื่อให้ชุมชนที่ตนอยู่นั้นพัฒนามากขึ้น ซึ่งคาแรกเตอร์นี้ตรงกับในชีวิตจริง ที่อั๋นเองก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ล่าสุดเจ้าตัวลงพื้นที่น้ำท่วม จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมอบกำลังใจ และช่วยผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลังัครพรรงใจ พร้อมใน วันอังคารที่ ภ่องสนุก และสิ่งที่คาดไม่ถึงรออยติดที่ให้ทุกคนได้ลุ้น ก



โดย อั๋น ได้เปิดใจถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า “จุดเริ่มต้นในการลงพื้นที่ของผมคือผมรู้จักกับครูบาบุญล้อมครับ ท่านก็เลยทักมาถามว่าพอจะสะดวกมาลงพื้นที่ไหม ซึ่งผมเองก็ว่างพอดีและตั้งใจอยากไปลงพื้นที่ด้วยอยู่แล้ว ก็เลยชวนพี่ศรีหลอด เชิญยิ้ม ที่เคยเล่นละครด้วยกันไปด้วย พี่ศรีหลอดก็เลยไปลงพื้นที่ด้วยกันครับ เราไปที่ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี   พอไปถึงพื้นที่แล้วต้องบอกว่าตกใจมากครับ เพราะใจคิดว่าน่าจะท่วมไม่สูงมาก อาจจะแค่ระดับเอว หรือ อก แต่ความจริงคือท่วมสูงมาก บางจุดลึกถึง 2 เมตร แล้วบ้านส่วนใหญ่จะอยู่ไกลจากถนนมาก แต่ละบ้านก็จะเป็นคนสูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง สัตว์เลี้ยง อยู่เป็นส่วนใหญ่ วันที่ลงผมเอาอาหาร ข้าวกล่อง แล้วก็น้ำดื่มออกไปแจกข้าวกล่องเป็นพันกล่องเลยครับ ออกเรือกันไป 2 รอบ รอบเช้ากับบ่าย

ตอนที่ลงพื้นที่อั๋นก็ได้คุยกับคุณตา คุณยายที่อยู่เฝ้าบ้านกันนะครับ ส่วนมากจะบอกว่าชินแล้วเพราะท่วมทุกปี แต่จะลำบากตรงเรื่องอาหาร ทำกับข้าว แต่โชคดีที่ยังมีไฟฟ้าใช้ เขาก็เลยบอกว่ายังพออยู่กันได้ เพราะเขาก็ไม่กล้าออกไปไหนห่วงบ้าน กลัวเรื่องโจรขโมยของ ซึ่งพอเรามีโอกาสเข้าไปช่วย ไปนั่งพูดคุย ต้องบอกว่ากำลังใจเขาดีมาก ๆ นะครับ บางคนยังบอกกับอั๋นว่า รอให้ฝนหยุดตกก่อนก็ได้ค่อยเอามาให้ลำบากเปล่า ๆ คือตอนที่เราไปฝนตกตลอดครับ คือเขาคิดว่าเราลำบาก ทั้ง ๆ ที่เขาลำบากกว่าเราอีก บางบ้านพอเราเข้าไปถึงก็เอาน้ำ เอากล้วยมาให้เราด้วย เราก็บอกเอามาให้เราทำไม คุณยายก็บอกว่าเอาไปเถอะลูกตอบแทน



สิ่งหนึ่งอั๋นสัมผัสได้เลยว่าคุณตาคุณยาย รวมถึงคนที่อยู่ตรงนั้นทุกคนอยากเข้ามาคุยด้วย คือเขาเหงา เขาไม่รู้จะคุยกับใคร อั๋นก็ถามนะครับว่าลูกหลานไปไหน ก็จะได้รับคำตอบว่าเข้ามาทำงานกันในเมืองหมด อั๋นอยากฝากบอกกับทุก ๆ คนนะครับ คือไม่ใช่ว่าจะต้องมีเหตุการณ์น้ำท่วม อั๋นอยากให้ลูกหลานได้กลับไปดูแลผู้สูงอายุในครอบครัวบ้าง อั๋นค่อนข้างเซนสิทีฟกับเรื่องนี้มาก  ๆ อั๋นรู้สึกว่าถ้าเรามีผู้สูงอายุในครอบครัว แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพียงแค่ได้กลับไปเยี่ยมเยียนเขาบ้าง เดือนละครั้ง หรือ 2 เดือนครั้งเขาก็มีความสุขแล้วครับ เพราะวันนี้ที่อั๋นได้สัมผัส แม้ตัวอั๋นจะไม่ได้เป็นญาติ เป็นลูกเป็นหลานเขา แต่เขาก็ยังคุยกับอั๋นเหมือนลูกเหมือนหลานเลย

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ให้อะไรกับอั๋นเยอะมากครับ จากที่จะเข้าไปให้กำลังใจผู้ประสบภัย แต่กลับกลายเป็นอั๋นได้กำลังใจ ได้พลังในการใช้ชีวิตกลับมามากกว่า อย่างละครเรื่องอุ้มรักปาฏิหาริย์ ที่อั๋นรับบทเป็นโชติ เป็นผู้นำชุมชน และใช้ชีวิตอยู่บ้านสวนกับคุณยาย ก็เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวในครอบครัว และสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมจริงส่วนหนึ่ง ซึ่งมันก็ตรงกับเรื่องจริงในชีวิตที่อั๋นก็มีโอกาสได้มาพบเห็นในวันนี้  สุดท้ายอั๋นอยากฝากถึงคนที่พอจะมีกำลังนะครับ ใครสะดวกที่จะช่วยเหลือทางช่องทางไหนก็เริ่มต้นได้เลยนะครับไม่ต้องรอ และอั๋นก็หวังว่าเหตุการณ์วิกฤตน้ำท่วมนี้จะผ่านพ้นไปได้เร็ว ๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยไวที่สุดนะครับ”












                ติดตามชมละคร “อุ้มรักปาฏิหาริย์” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here