อ๊อฟ พงษพัฒน์ – ปู นาตยา เข้ารับรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อ๊อฟ พงษพัฒน์ – ปู นาตยา เข้ารับรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

 


อ๊อฟ พงษพัฒน์ ปู นาตยา เข้ารับรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาพหบูชา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนพระองค์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เนื่องในโอกาสประกาศรางวัล "ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม"  ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาพหบูชา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๖ ณ อาคารหอประชุม มวก.๔๘ พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา





มูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ  โดยมี นางณิชาภา สิงห์ณรงค์ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้พุทธศาสนาสนิกชนได้ระลึกนึกถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพื่อยกย่องเชิดชูบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างขวัญกำลังใจในการปกป้อง รักษา คุ้มครองพระพุทธศาสนา เพื่อขัดเกลาเยาวชนที่นับถือพระพุทธศาสนา ให้มีความสนใจ ศึกษาประวัติความเป็นมาของพระพุทธศาสนา และเพื่อสนองคุณงามความดีต่อชาติ พระศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นเอกอัครศาสนุปถัมภก

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ในการจัดกิจกรรม และได้รับความอนุเคราะห์ จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  ร่วมพิจารณาบุคคลเข้ารับประทานเทียนพรรษาและรางวัล และมีผู้ผ่านการพิจารณาและการสรรหา  เข้ารับประทานเทียนพรรษา และรางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖  ทั้งสิ้น ๒๓๒ ราย 


 

ทั้งนี้มีดารา นักแสดง ผู้กำกับฯ และผู้จัดฯ มากฝีมืออย่าง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง และนักแสดงคุณภาพอย่าง ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง นักแสดงจากละครเรื่อง สองทระนงทางช่อง 7HD เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทั้งสองท่านเผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัล "ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม" สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาพหบูชา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ในครั้งนี้ว่า

ในฐานะพุทธศาสนิกชน การธำรงไว้ซึ่งการสืบทอดพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งสำคัญมากครับ เรื่องการทำบุญ ก็ทำเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ในฐานะผู้กำกับฯ หรือผู้จัดฯ ผมก็สอดแทรกแนวคิดเกี่ยวกับธรรมะ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในละครมาโดยตลอด ซึ่งผมมองว่าตรงนี้จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้พระพุทธศาสนาอยู่คู่คนไทยตลอดไปครับ” 



ด้านนักแสดงสาว ปู-นาตยา ก็กล่าวว่า 

ในฐานะที่เราเป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธและเป็นนักแสดงที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคนเรื่องการทำบุญทำทานการสวดมนต์การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานก็ทำเป็นปกติทำเป็นประจำอยู่แล้วและได้น้อมนำคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาใช้ในชีวิตประจำวันทั้งของตัวเองและคนรอบข้างที่เราสามารถแนะแนวทางให้เขาได้ไม่ว่าจะเป็นคนศาสนาใดก็ตาม     #เราต้องดำรงไว้ซึ่งชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ขอขอบคุณผู้จัดงานนี้ที่ให้เกียรติไปรับรางวัลทรงเกียรตินี้ขอบคุณนะคะ” 

 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here