ช่อง 3 นำทัพนักแสดงจากละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” และ “วาสนารัก” !!! พาพนักงานอิ่มบุญทั่วหน้าในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ผ้าป่าขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ” - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ช่อง 3 นำทัพนักแสดงจากละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” และ “วาสนารัก” !!! พาพนักงานอิ่มบุญทั่วหน้าในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ผ้าป่าขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ”

 


                  ช่อง 3 นำทัพนักแสดงจากละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” และ “วาสนารัก” !!!

     พาพนักงานอิ่มบุญทั่วหน้าในกิจกรรม “ช่อง 3  อาสาทำดี ผ้าป่าขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ”

             

         เมื่อวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาแนวใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการองค์กร, คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการสำนักประชาสัมพันธ์, คุณดวงรัตน์ มหาวนิช รองผู้จัดการสำนักประชาสัมพันธ์ และคุณสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนักแสดงจากละคร 2 เรื่อง ละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” อาทิ หญิง-รังสิกานต์ โรจน์ชีวิน และเชน-เตชินท์ ปิ่นชาตรี และนักแสดงจากละคร “วาสนารัก” อาทิ ไมเคิล ฟันเดอคาสเตเลอร์ และอ๊ะอาย-กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ พร้อมพี่น้องพนักงานช่อง 3   ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล และเรียนรู้การคัดแยกขยะ และยังมีกิจกรรมรีไซเคิลที่สอดแทรกความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำความเป็นสถานีรักษ์โลก ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ช่อง 3  อาสาทำดี ผ้าป่าขยะรีไซเคิล...สร้างบุญ” ณ วัดจากแดง  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ






                ในการนี้ พระมหาประนอม ธมฺมาลงฺกาโร เจ้าอาวาสวัดจากแดง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รับผ้าป่าขยะรีไซเคิลที่เป็นขวดน้ำพลาสติกใหญ่เล็กกว่า 1,700 ขวด ซึ่งสามารถนำไปแปรรูปเป็นผ้าจีวรได้กว่า 60 ผืน รวมทั้งฝาขวดพลาสติก ถุงพลาสติก และอื่นๆ ทั้งนี้คณะยังได้ร่วมถวายผ้าจีวรและผ้าห่มที่ผลิตจากขวดน้ำพลาสติก และเงินทำนุบำรุงวัดที่ได้จากการร่วมบุญของช่อง 3 ผู้บริหารและพนักงาน  จำนวนเงิน 29,410 บาท จากนั้น ผู้บริหาร นักแสดง และพนักงานยังได้ร่วมกันปลูกต้นคีเปล ต้นไม้หายาก เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบริเวณวัด และร่วมกิจกรรมรีไซเคิล อาทิ ทำกระถางต้นไม้จากเม็ดโฟม และเพ้นท์กระถางต้นไม้ ทำปุ๋ยจากเศษอาหารสำหรับปลูกพืชผักสวนครัวที่สามารถปลูกได้ในสำนักงานหรือในครัวเรือน ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ และวิสาหกิจของคนในชุมชน บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุก ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม และอิ่มบุญกันไปทั่วหน้า อีกทั้งยังได้ต้นไม้หรือของฝากจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งติดไม้ติดมือกันกลับบ้านไปด้วย บอกเลยว่าภายในกิจกรรมต่างเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และความอบอุ่นที่เกิดจากความเป็นพี่น้องชาวช่อง 3



                งานนี้ด้าน “หญิง-รังสิกานต์” จึงออกมาเป็นตัวแทนนักแสดงเผยถึงความรู้สึกว่า “วันนี้รู้สึกสนุกสนานและอิ่มบุญมากๆค่ะ ที่ได้มาร่วมกันถวายผ้าป่าขยะรีไซเคิลให้ที่วัดจากแดงค่ะ เรียกว่าวันนี้ได้ความรู้เยอะมากๆ เกี่ยวกับการคัดแยกขยะพลาสติกนำรีไซเคิลเป็นอะไรได้บ้าง ก็คือมันสามารถนำมาทำแปรรูปอะไรได้เยอะมาก อย่างที่เห็นก็คือจีวรพระ เป็นเชือก หรือเป็นกระถางต้นไม้ได้ด้วย และที่สำคัญคือสามารถแปรรูปเป็นน้ำมันรถได้ เรียกได้ว่าเป็นการทำบุญด้วยช่วยโลกด้วยค่ะ หากใครมีขยะพลาสติกอย่าทิ้งนะคะ เพราะสามารถนำมารีไซเคิลได้ค่ะ หรือจะนำมาถวายให้ที่วัดจากแดงก็ได้ค่ะ”  สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ที่เหล่าพี่น้องชาวช่อง 3 ได้ทำเพื่อสังคมแบบนี้ได้ทางช่อง 3 กด 33 




















==27/8/63==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here