“หมวย สุภาภรณ์” ย้อนนาทีช็อก พ่อปลิดชีพ ลั่นสติหลุด 3 วัน รับถูกคนในครอบครัวคอมเพลนจะออกมาเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำทำไม - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565

“หมวย สุภาภรณ์” ย้อนนาทีช็อก พ่อปลิดชีพ ลั่นสติหลุด 3 วัน รับถูกคนในครอบครัวคอมเพลนจะออกมาเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำทำไม

 


 “หมวย สุภาภรณ์” ย้อนนาทีช็อก พ่อปลิดชีพ ลั่นสติหลุด 3 วัน รับถูกคนในครอบครัวคอมเพลนจะออกมาเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำทำไม 

 

หลังจากที่ออกมาเผยเรื่องราวตัวเองจนสะเทือนไปทั้งวงการ ด้วยความคาดไม่ถึง จากลูกคนรวยเป็นคุณหนู กลับชีวิตพลิกตกต่ำลง ต้องเช่าบ้านอยู่กับหมา 3 ตัว มีหนี้สินเป็นล้าน ล่าสุด “หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์” ได้เปิดใจอีกครั้งผ่านรายการ เคลียร์ให้จบ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง ททบ.5 วันนี้ (23 ม.ค.) โดย “ดร.มนัส ตั้งสุข” ผู้ดำเนินรายการ เปิดใจสัมภาษณ์ทุกเรื่องราว ซึ่งหมวยเผยว่าตนไม่ใช้คำว่าตกอับ แต่ใช้คำว่าตกต่ำ และหลังตนให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ก็ถูกครอบครัวติติงว่าออกมาพูดทำไม  

 

“หมวยขอเคลียร์ให้จบนะคะ ถ้าใครนิยามว่าตกอับ ในนิยามของหมวย ตกอับต้องไม่มีบ้านอยู่ ต้องกินข้าววัดนะค ถ้าใช้คำว่าตกต่ำหมวยโอเคค่ะ”

 


สาเหตุที่ทำให้ชีวิตตกต่ำ เป็นเพราะประเด็นคุณพ่อที่โดนโกง 700 ล้าน จริงมั้ย?

“มันก็เป็นประเด็นนึง ประเด็นนึงก็มาจากเราเอง อย่าไปโทษพ่อทั้งหมด เพราะพ่อก็ไม่อยู่แล้ว เราอย่าไปโทษใคร ถ้าชีวิตเราจะเป็นยังไง เราต้องโทษตัวเราเอง ไม่ต้องโทษใครทั้งสิ้น เราโง่เอง เอาทำชีวิตเราเอง วันที่เราจะทำธุรกรรมใดๆ ก็แล้วแต่ ไม่มีใครบังคับเรา ไม่มีใครเอาปืนมาจ่อหัวเรา เราทำด้วยสติ ด้วยความรัก แต่ความรักที่เราให้เขาไป ผลตอบแทนมันเป็นแบบนี้ คุณจะเรียกร้องอะไร คุณต้องไม่เรียกร้องนะ เรียกร้องเพื่ออะไรสำหรับพี่ พี่ไม่เรียกร้องกับใครเลย ใครจะด่า ด่าพี่เลยค่ะ พี่เป็นหนี้ค่ะ พี่ยอมรับค่ะ แล้วก็ไม่โทษใครด้วย”

 

วันที่คุณพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตาย หมวยอยู่ไหน?

“อยู่บ้านใกล้ๆ กัน เราแยกมาอยู่อีกที่นึง เราได้ยินเสียงปืน น้องมาเรียก พี่หมวย พ่อๆ เราก็วิ่งลงไป เจอคุณแม่ยืนร้องไห้อยู่ ตอนนั้นมันเหมือนปึ้ง แล้วขาดไปเลย มารู้ตอนที่เด็กดูแลเรา ซึ่งตอนนั้นเรายังมีเงิน เขาบอกว่าคุณหมวยรู้ตัวมั้ยว่าคุณหมวยพูดจาซ้ำๆ วนเวียนว่าพ่อไม่อยู่แล้วเป็นแบบนี้อยู่ 3 วัน พูดจาวนไปซ้ำๆ เศร้าซ้ำๆ

 

รู้มั้ยใครเป็นคนโกงคุณพ่อ?

“รู้ค่ะ แต่เราไม่รื้อฟื้นอะไรทั้งสิ้น ใครอยากโกง โกงไป ใครอยากทำอะไรเชิญค่ะ กล้าหาญรับมันเข้ามา เราอย่าไปหนี หนีเพื่ออะไร ถูกมั้ยคะ”

 

ชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์ ร่ำรวย เป็นมหาเศรษฐี ขาดแค่เครื่องบินส่วนตัว ในอดีตคุณพ่อให้เงินใช้เป็นแสนต่อวัน เอาไปใช้อะไร?

“เอาไปใช้เรื่องปัญญาอ่อน เอาไปซื้อช็อกโกแลต ซื้ออะไรปัญญาอ่อน”

 

แสนนึงสำหรับคนอื่นเยอะมาก ทั้งเดือนยังหาไม่ได้?

“ถึงได้บอกว่าหมวยปัญญาอ่อนไง (หัวเราะ) ตอนนั้นไมได้คิดอะไรเลย ตื่นเช้ามามีหน้าที่ไปขี่ม้าที่ช่อง 5 มีหน้าที่เล่นกับเพื่อนๆ มีหน้าที่ใช้ชีวิตบ้าบอไปวันๆ”

 

ตอนนั้นไม่รู้ค่าของเงิน?

“ดิฉันไม่ใช่คนหา ดิฉันเป็นคนใช้ แล้วจะรู้ได้ไงว่าค่าของเงินคืออะไร ความลำบากคืออะไร ไม่รู้ ก็คือโง่ นี่คือชีวิตของหมวย สุภาภรณ์ แม้แต่ตอนหมวย สุภาภรณ์ ทำงานแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าเงินมีเท่าไหร่ ไม่ใช่ไม่อยากตอบ แต่ทุกครั้ง แฟนเก่าเราเอาเช็คทั้งหมดเข้าบัญชีเรา เชื่อมั้ยว่าหมวยกดเอทีเอ็มไม่เป็น เพราะทุกธุรกรรมใดๆ เราไว้ใจ เราไม่แตะต้อง เราไม่เคยดูด้วยว่าเงินในบัญชีเรามีเท่าไหร่ แต่ทุกวันนี้เราเริ่มใช้เป็นแล้ว พ่อเรียกมาสอน บอกว่าลูกเอ้ย หมวย ฟังพ่อดีๆ นะ พ่อส่งไปเรียนถูกต้องมั้ย อ่านภาษาไทยออกมั้ย อ่านภาษาอังกฤษออกมั้ย ทำไมแค่ ATM พ่อไม่รู้ว่าทำไมหมวยทำไม่ได้ ทุกอย่างพ่อสอน ถูบ้าน ยิงปืน ซ่อมไฟ พ่อสอนทุกอย่าง”

 

พอออกมาก็ทำอะไรไม่เป็นจริงๆ พอพ่อไม่อยู่บ้านแตก แพแตก?

“แล้วแต่คนจะเรียก แต่สำหรับหมวย หมวยรู้สึกว่ามันเจ็บปวด แพมันแตก แต่ใครจะคิดยังไง เมื่อเช้าคุยกับพี่สาวก็โดนคอมเพลน เราก็ไม่ได้สนใจอะไร คอมเพลนว่าทำไมต้องออกมาให้เป็นข่าว ทำไมต้องออกมาบอกว่าชีวิตดาวน์ พี่น้องไม่ให้การช่วยเหลือ ทำไมต้องพูด”

 


เขาไม่ช่วยเหลือจริงๆ เหรอ?

“ก็มีพี่ที่ทำอู่โอนเงินมาช่วย 300 500 ก็ไม่ถึงพัน เพื่อประทังชีวิตน้องไว้ และได้มาตรา 40 ไม่เห็นต้องอายเลย ทำไมล่ะ”

 

มันพอเหรอ ไหนจะค่าเช่าบ้าน หมาอีก?

“ค่าเช่าบ้านหมวยไปติดเขาไว้ แล้วหมวยไปเอากับคุณแม่ แม่หมวยให้ค่าเช่าบ้านมา 1.5 แสน แต่ต้องบอกว่าหมวยจ่ายเขาล่วงหน้าไปเลย แม่ไม่ได้ทิ้งหนูนะ แม่อยู่พัทยา พี่น้องทั้งหมด 5 คน คนที่พ่อแม่เก็บมาเลี้ยงอีก 3”

 

แต่ช่วยเราคนเดียว?

“ก็อย่างนั้นแหละค่ะ คุณจะไปร้องขอจากใครล่ะคะ โทรไปเขายังไม่รับสายคุณเลย เขาให้เกียรติคุณมั้ย”

 

มีหนี้ทั้งหมดเท่าไหร่?

“ในระบบและนอกระบบก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้าน ทั้งหมดนะ ไม่หนี 5 ล้าน ทั้งที่ตั้งใจเป็นหนี้และที่ไปค้ำให้คนอื่น”

 

ได้ยินว่า มีอดีตลูกน้องเก่าของคุณพ่อรับปากว่าจะช่วยเหลือเรื่องหนี้ให้?

“ใคร คุณพูดชื่อได้มั้ย ใคร ณ วันนี้มีแต่พี่น้องประชาชนเข้ามาช่วยหมวย อดีตลูกน้องเก่าพ่อ ใครไม่รู้ ไม่มี ฮัลโหลฉันเป็นใคร หมวยรู้จักทุกคน”

 

เคยเจอลูกหนี้ที่โกงมาหามั้ย?

“ลูกหนี้ที่โกงมาหา เขาจะมาหาคุณทำไม(หัวเราะ) เอาตามหลักความเป็นจริงดีกว่า เขาทำแบบนี้แล้วเขาจะมาหาคุณเพื่อ”

 

แล้วเจ้าหนี้?

“เจ้าหนี้เขาก็แค่โทรมาหาตั้งแต่ ตี 4 วันที่หมวยจะฆ่าตัวตายเจ้าหนี้ปลุกหมวยขึ้นมาด่าตอนตี 4 นอกระบบ พอตี 4 ปุ๊บ เพื่อนก็ไม่สบายคุยกับใครไม่ได้ ก็เริ่มคิดวนคิดเวียนหาทางออกไม่ได้ก็เลยโทรไปบอกเพื่อนสนิทอีกคนนึง บอกว่าเฮ้ย กูไม่ไหวแล้ว กูจะไปแล้ว มึงรับปากกูแค่อย่างเดียว ช่วยเอาลูกของกูไปให้พี่สาวกูที่ทำอู่หน่อย แค่นั้น แล้วมันก็ตกใจมากมันบอกว่า พี่หยุด หายใจ 2 นาทีเดี๋ยวจะมีคนโทรกลับไปหาพี่”

 

คิดว่าจะหาเงินมาใช้หนี้ทันมั้ย?

“บางทีการที่เรามีครูบาอาจารย์ เราปฏิบัติธรรมมานานเราอยู่กับปัจจุบันแล้วทำให้ดีที่สุด มีงานมาเราทำ วันนึงมันต้องหมด คนจะเป็นหนี้ไปชั่วชีวิตมันเป็นไปไม่ได้”

 

พอออกมาขอโอกาส กลับคืนสู่จอแก้ว ตอนนี้มีงานเข้ามาแล้วยัง?

“ละครยังไม่มีนะ ก็จะมีงานอย่างออกรายการอย่างนี้ค่ะ เล่นๆ ไม่ได้มีอะไร”

 

มีข่าวพี่ๆ เพื่อนๆ ดาราก็เข้ามาหยิบยื่นช่วยเหลือ มีใครบ้าง อยากพูดถึงมั้ย?

“มันเยอะมากนะ 3 คน คนแรกวันแรกเลยนะคะ หมวยขอกราบพี่ปราบ ยุทธพิชัย คนที่ 2 ไม่คิดว่ามันจะมานึกว่ามันลืมไปแล้วขอกราบ เจค ศตวรรษ คนที่ 3 ไม่เคยรู้จักกันเลยอันนี้เรื่องจริงคุณศิริพร อำไพพงษ์ ทั้งวงการมี 3 คนค่ะ”

 

พี่หมวยอยู่ในวงการละครมา 30 40 ปีนะที่สร้างความสุขให้พี่น้องประชาชน แล้วเพื่อนดาราช่วย 3 คน?

“แล้วไง คุณจะเอาอะไรกับมัน คุณไม่ต้องไปหาไปรื้อฟื้น ไม่ต้อง พอ”

 

เป็นเพราะเราเป็นแบบนี้มั้ย ที่เขาว่าคุณไม่สนใจใครโนสนโนแคร์?

“มันไม่ใช่โนสนโนแคร์นะคะ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า เหตุและปัจจัยมันอยู่ตรงไหน ถูกมั้ยคะ หมวยถึงบอกว่าหมวยไม่รับบริจาค หมวยคิดว่าหมวยพอจะมีศักยภาพในตัว ทำงานแลกเงินแล้วเอาไปใช้หนี้ ก็มีแฟนๆ หลายคน ก็ขอกราบขอบพระคุณแฟนๆ หลายคนนะคะที่โอนเงินเข้ามาช่วยลูกหมวย หมวยก็เอาเงินนั้นไปทำตามเจตนารมณ์ของเขา”

 


ทั้งที่ไม่ได้เปิดรับบริจาค?

“ใช่ค่ะ บางทีเขาก็ เอาเถอะๆ”

 

ทำไมไม่เปิดบัญชีเลย จากแฟนๆ ข่าว?

“คุณคะ แขนมีมั้ย ขามีมั้ย ถูกมั้ยคะ แล้วทำไมทำงานไม่ได้ เปิดรับบริจาค for what ฉันไม่ใช่คนไข้ติดเตียง”

 

แต่มันก็มีหลายเคสกำลังจวนเข้ามานะ?

“แล้วยังไง มันต้องสู้มั้ยชีวิตเกิดมา ทุกคนต้องสู้นะคะเกิดมาแล้วก็ต้องเผชิญทุกปัญหา”

 

คิดว่าที่มันเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตเราดาวน์ลงเป็นเพราะความลืมตัวมั้ย?

“ไม่ได้ลืมตัวค่ะ เพราะว่ารวยมาก่อน ไม่จำเป็นต้องว่าหมวยลืมตัว เพราะฉะนั้นหมวยมีที่มาที่ไป นามสกุลก็พระราชทาน หมวยถึงบอกว่าใครจะบอกว่าหมวยลืมตัว ขอโทษนะคะหมวยมีเงินมาก่อน แล้วมีเงินถึงขั้นที่ดาราหลายๆ คนไม่มีเงินเท่า หมวย ที่หมวยทำหมวยทำตัวเอง หมวยรับเองแล้วไม่ต้องมีใครมารับแทนด้วย โง่ก็โง่ด้วยตัวเอง รักก็รักด้วยตัวเอง ให้ก็ให้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นความรักที่ฉันมีให้ วันนี้มันเคยอยู่เท่าเดิม แต่วันนี้ความรักที่เขาให้เรามามันไม่เท่าเดิมใช่มั้ย อย่างที่หมวยเคยพูดกับทุกๆ คนเสมอเลย แล้วเราจะไปเอาอะไร ความรักมันอยู่กับเราเท่าเดิม เรารักใครเรารักเท่าเดิม”

 




อะไรคือกำลังใจสำคัญที่สุดตอนนี้?

“หมาพี่หมวยไงคะ ทีมงานพี่หมวยไงคะทีมงานที่เขาไม่เคยคิดเงินพี่หมวยเลยสักบาท คุณบอยสามช่า คุณปีใหม่ คุณแชมป์ น้องหญิง น้องแวว พี่แอ้ คนพวกนี้แหละเป็นคนที่ทำให้เรามีกำลังใจ พี่กราฟ พี่บอย วันบันเทิง แล้วตอนนี้ก็มีพี่ปุ๊กเข้ามาช่วยอีก เพราะฉะนั้นเนี่ยท้อเพื่อ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here