"GMM Grammy" จับมือ "EAST NFT" มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565

"GMM Grammy" จับมือ "EAST NFT" มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

 


"GMM Grammy" จับมือ "EAST NFT"

มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

 

ท่ามกลางกระแส Non-Fungible Token (NFT) ที่กำลังได้รับความสนใจทั่วโลกทั้งในกลุ่มศิลปินแฟนคลับและนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ ดนตรี เกม แฟชั่น ฯลฯ ต่างให้ความสนใจในการเกิดขึ้นของ NFT จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล  ล่าสุด GMM Grammy ประกาศจุดยืนในการเดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การลงทุนในตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ท่ามกลางกระแส NFT สุดคึกคักทั่วโลก 

 


นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการเกิดขึ้นของ NFT กำลังจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ทั่วโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่รักและชื่นชอบศิลปินในอุตสาหกรรมเพลง และเนื่องด้วย GMM Grammy มี Hidden Asset ที่สอดคล้องกับ NFT ที่มีมูลค่ามหาศาล และมีศิลปินระดับตำนานที่มีผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมเพลงที่มีคุณค่า GMM Grammy ต้องการที่จะสร้างตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและก้าวสู่ตลาดโลกเพื่อให้แฟนเพลงสามารถเข้าถึง ครอบครอง ลงทุน ในคอลเลคชั่นพิเศษต่างๆ ของ GMM Grammy ซึ่งการมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่าง EAST NFT ซึ่ง เป็นโกลบอลแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ในการซื้อขายของสะสมดิจิทัลที่มีมูลค่าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมในเอเชีย น่าจะเป็นตัวเร่งและส่งเสริมให้ตลาด MUSIC NFT ในประเทศไทยเป็นที่นิยมในวงกว้าง และก้าวสู่ระดับสากลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยกลยุทธ์การวางสินค้าของ GMM Grammy ในแพลตฟอร์มของ EAST NFT แบ่งออกเป็น 4 Tiers ซึ่งจะเป็นผลงานของศิลปินที่มีเรื่องราวความเป็นมา เป็นสินค้าที่เป็น Rare Item และบางชิ้นจะเป็นผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของศิลปินชื่อดังระดับตำนานซึ่งจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก โดยแบ่งออกเป็น

 


1.      Special Collection - สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเพิ่งเริ่มต้นเข้ามาในโลกของ MUSIC NFT ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเน้นความ Mass เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง

2.      Rare Collection - กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่มีจำกัดและเป็น Unseen Item โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Limited Item และ Limited Movement 

3.      Epic Collection - กลุ่มสินค้าที่ไม่มีการผลิตซ้ำ เป็น Moment พิเศษ ที่เป็นตัวแทนของความทรงจำที่มีคุณค่า
ให้แฟนๆ ได้เข้าถึงและสามารถครอบครองได้

4.      Legendary Collection - เป็นสินค้าและผลงานของศิลปินระดับตำนานของประเทศที่มีเรื่องราวความเป็นมา
มีความหายาก บางชิ้นนับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

 

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EAST NFT Platform เปิดเผยว่า เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมกันกับ GMM Grammy ในครั้งนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่า EAST NFT นั้นเป็น  โกลบอลแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่พร้อมสนับสนุนผลงานศิลปะ ผลงานศิลปิน และงานแบรนด์ไทยออกสู่ตลาดโลก และครั้งนี้เราก็มุ่งมั่นอย่างตั้งใจด้วยความพร้อมที่จะนำเสนอชิ้นงานประวัติศาสตร์ของ GMM Grammy จากศิลปินระดับตำนานที่โลดแล่นในแวดวงอุตสาหกรรมดนตรีมาอย่างยาวนาน ในชิ้นงานที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนนำเสนอผ่าน EAST NFT ของเราเท่านั้นเพื่อร่วมกันสร้าง MUSIC NFT ของไทยสู่สากล

 

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต การร่วมมือระหว่าง
‘GMM Grammy’ และ
EAST NFT’ ในครั้งนี้มีเป้าหมาย เพื่อผลักดันการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการลงทุน ที่จะสร้างตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยจะร่วมมือกันด้วยการนำเสนอผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของศิลปิน ซึ่งจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก และเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามหาศาลให้กับนักลงทุนและนักสะสมทั่วโลกได้ครอบครอง รวมทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของไทยอีกด้วย

 

สามารถติดตามการอัปเดตคอลเล็คชั่นแรกของ ‘GMM Grammy’ กับ EAST NFT ได้ในไตรมาสแรกของปี 2565 หรือดูรายละเอียดแพลตฟอร์มเพิ่มเติมที่ www.eastnft.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here