ละครผู้มาก่อนกาล! บทตรงแรงๆ “มักกะลีที่รัก” “หลิงหลิง” ปลื้ม! สะท้อนมุมมองผู้หญิง..ไม่ควรถูกละเมิดทางเพศ - สมาคมนักข่าวบันเทิง official

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2565

ละครผู้มาก่อนกาล! บทตรงแรงๆ “มักกะลีที่รัก” “หลิงหลิง” ปลื้ม! สะท้อนมุมมองผู้หญิง..ไม่ควรถูกละเมิดทางเพศ

 


ละครผู้มาก่อนกาล! บทตรงแรงๆ “มักกะลีที่รัก”

“หลิงหลิง” ปลื้ม! สะท้อนมุมมองผู้หญิง..ไม่ควรถูกละเมิดทางเพศ

                กระแสข่าวดังตอนนี้ต้องยกให้เรื่องดราม่าการออกมาเรียกร้องของเพื่อนหญิงพลังหญิง กับข่าวฉาวดังถูกละเมิดทางเพศ ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของทีมผู้ผลิตละคร “มักกะลีที่รักช่อง3 กด33 ผลิตโดย ชลลัมพีโปรดั๊กชั่น ที่ผู้จัด “ต้น-ญฐนนท์” หยิบบทประพันธ์ดังมาตีแผ่ความรัก โลภ โกรธ หลง พร้อมสะท้อนมุมมอง “มักกะลีผล” ที่เป็นตัวแทนของเพศหญิง ตามความเชื่อที่ผิดๆ ถูกเข้าใจผิดว่ามีหน้าที่สนองความต้องการทางเพศให้กับเหล่าทวยเทพในป่าหิมพานต์ งานนี้บทละครของ “มักกะลีที่รัก” เลยสอดแทรกไปด้วยคำคมและวลีเด็ดที่ตั้งใจ และ สะกิดใจเป็นเครื่องหมายเตือนสติแฟนละครให้ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรม ถือเป็นละครที่มาก่อนกาลด้วยตัวบทละครที่เสียดสีสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี จากการออกอากาศของ “มักกะลีที่รัก EP26ที่ผ่านมา เนื้อหาใจความว่า



“เป็นกุลสตรีผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัว แต่งกายให้มิดชิด อย่าให้ใครมาเห็นของสงวนของเรา อย่าให้ใครมาแตะต้อง พวกผู้ชายที่ไปฉุดฆ่า เอาผู้หญิงมาบำบัดความใคร่โดยไม่เคารพเพศตรงข้าม ไหนบอกว่าเป็นชาวสวรรค์ ทำไมไม่มีสิทธิมนุษยชนกันบ้าง ผู้หญิงเขาไม่เต็มใจ จะเที่ยวไปอุ้มไปฉุดทำอนาจารได้ยังไง ผิดกฎหมาย”



ด้านนางเอกน้องใหม่ “หลิงหลิง-ศิริลักษณ์” ผู้ถ่ายทอดบท “มักกะลีผล” ตัวแทนผู้หญิงที่ถูกกระทำกล่าวว่า

“สำหรับละครเรื่องนี้ สะท้อนมุมมองอะไรหลายอย่างมาก ทั้งการตีความใหม่ของผู้หญิงและความเชื่อ เพศหญิงคือเพศที่ไม่ควรถูกเอาเปรียบ หรือเป็นที่ระบายอารมณ์ของผู้ชายเหมือนในละคร เรามีกฎหมายที่สามารถเรียกร้องได้ ผู้หญิงสามารถลุกขึ้นสู้ได้แล้ว ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ปัญหาการละเมิดทางเพศต้องหมดไป เราต้องเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน อยากเป็นกำลังใจให้กำลังผู้หญิงทุกคน เราต้องรู้จักผิดชอบชั่วดี ระลึกถึงศีลธรรมปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น”

 







 

 ==22/4/22==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here